HIGHLIGHT CONTENT

Something’s Weird: บางอย่างที่ประหลาด งานออกแบบความเขย่าขวัญ Get Out

  • 16,969
  • 22 มี.ค. 2017

Something’s Weird: บางอย่างที่ประหลาด
งานออกแบบความเขย่าขวัญ Get Out 

 

 

โปรดักชั่นของ Get Out  ทำกันที่เมืองโมบิล, รัฐแอลาบามา  และพีเลก็จัดทีมงานชุดใหญ่ นำโดยรัสตี สมิธ คนออกแบบงานสร้าง, โทบี โอลิเวอร์ ผู้กำกับภาพ, เกรเกอรี พล็อตคิน คนตัดต่อ, เนดีน เฮเดอร์ส คนออกแบบเสื้อผ้า  , คริสโตเฟอร์ มอลเลียร์ ผู้ดูแลฝ่ายดนตรี และไมเคิล เอเบลส์ คนทำดนตรีประกอบ  หนังถ่ายทำตอนสภาพอากาศดีในระหว่างช่วงที่มีฝน และพยายามทำให้สถานที่แห้งให้มากที่สุด      

ในขณะที่ทีมงานมีความท้าทายหลายอย่างรออยู่ เช่นการถ่ายทำตามมุมมืดต่างๆในบ้านของครอบครัวอาร์มิเทจตอนกลางดึก  แต่บางทีฉากที่มีความซับซ้อนที่สุด อาจจะเป็นฉากปาร์ตี้ในสวน ที่โลแกนเข้ามาทำร้ายคริส   วิทฟอร์ดพูดถึงนัยที่ซ่อนอยู่ของฉากนี้ว่า  “การประมูลนี้เป็นการกุศลที่สำคัญที่สุด  มีการกุศลมากมายที่เกี่ยวข้องกับความเจ็บป่วย ความยากลำบากต่างๆในโลก  แต่ที่เรากำลังช่วยเหลืออยู่นี้เป็นบางสิ่งที่เอาชนะการเจ็บไข้ได้ป่วย”

 

 

เฮเดอร์สออกแบบเสื้อผ้าสำหรับแขกในงานปาร์ตี้อย่างหรูหรา สมฐานะของการเป็นคนในสังคมชั้นสูงฐานะดีทางตอนเหนือของรัฐนิวยอร์ค   สมิธสร้างฉากที่ออกแบบเพื่อให้แขกทุกคนรู้สึกผ่อนคลาย  โดยมีเพียงคนในปาร์ตี้ที่แน่ใจว่าเขาไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งกับเจ้าภาพที่แปลกๆของเขา   ภาพแต่ละช็อตในฉากนี้ของโอลิเวเอร์ตั้งใจให้เกิดความรู้สึกแบบนั้นเพิ่มขึ้นสำหรับคริส  ถึงแม้ทุกคนจะมีมารยาทและทำท่าทางอ่อนหวานกับเขา แต่ก็มีอันตรายซ่อนอยู่ที่ภายนอกของทุกภาพ  จากภาพโคลสอัพใบหน้าของแขกในงานที่จ้องมองมา ตอนที่พวกเขาคิดว่าคริสไม่ได้มองอยู่

พีเลบอกว่า  “มันเป็นฉากที่เป็นตัวแทนที่ดีที่สุดของสิ่งที่หนังเรื่องนี้เป็น  เป็นทั้งฉากที่น่ากลัว แต่ก็ค่อนข้างตลกด้วย  ความรู้สึกโดดเดี่ยวของคริสกับการเป็นคนผิวดำเพียงคนเดียวในปาร์ตี้แสดงออกอย่างชัดเจน  ทุกคนที่พูดกับโรสและคริสจะยกเอาเรื่องความเกี่ยวข้องของพวกเขากับวัฒนธรรมคนอเมริกันผิวสีมาพูดถึง” 

ช่วงเวลาแบบนี้ทำให้หลายคนรู้สึกเห็นใจ  พีเลบอกว่า  “สิ่งนี้เกิดขึ้นในชีวิตจริงบ่อยๆ  ฉากนั้นเป็นสัญลักษณ์สำหรับความหวาดกลัวที่เกิดขึ้นลึกลงไป   ผ่านไปสักพัก คริสเห็นโลแกนที่งานปาร์ตี้  เขาดีใจมากที่เห็นคนผิวดำอีกคน  แต่พอคริสเดินไปทักทาย มันกลายเป็นว่าโลแกนไม่ได้เจอประสบการณ์แบบเดียวกับที่คริสเจอ  เขาอยู่ในสังคมเศรษฐีชานเมืองที่เขารู้สึกเป็นส่วนหนึ่งกับงานปาร์ตี้ มากกว่ากับคริส”

 

 

ลวงร่างจิตหลอน

  • 21 October 2018
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 104 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง