HIGHLIGHT CONTENT

ตั้งสติให้ดี! รีวิว Get Out ทั้งหลอน ทั้งจิต ทั้งประหลาดจนคุณต้องกลัว!!

  • 40,018
  • 29 มี.ค. 2017

 

ตั้งสติให้ดี! รีวิว Get Out ทั้งหลอน ทั้งจิต ทั้งประหลาดจนคุณต้องกลัว!!

 

 

Get Out ลวงร่างจิตหลอน คือ ภาพยนตร์แนวระทึกขวัญสั่นประสาท ที่ทำรายได้เป็นอันดับ 1 ในอเมริกา ด้วยทุนสร้างเพียง 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แต่ตอนนี้กวาดรายได้ไปได้มากถึง 148 ล้านเหรียญ เรียกได้ว่าการันตีถึงความนิยมและความสนุก ระทึกสุดติ่งที่ชาวอเมริกันยอมรับได้เป็นอย่างดี แต่ที่เจ๋งกว่าก็คือ คะแนนในเว็บไซต์วิจารณ์หนังชื่อดังอย่าง Rotten Tomatoes กวาดไปได้ถึง 99% ทั้งรายได้ ทั้งคะแนนยืนยันขนาดนี้แล้ว ไม่มีเหตุผลใด ๆ ที่คุณจะปฏิเสธภาพยนตร์เรื่องนี้ได้อย่างแน่นอน!

 

 

ภาพยนตร์เรื่องนี้อำนวยการสร้างจากสตูดิโอ Blumhouse Productions ที่สร้างผลงานสยองขวัญทำเงินถล่มทลายอย่างเช่น The Purge, Ouija, Sinister และล่าสุด Split มาคราวนี้กับ Get Out ที่ว่าด้วยเรื่องของ คริส (แสดงโดย แดเนียล คาลูยา จากเรื่อง SICARIO) แฟนหนุ่มผิวสีของโรส (แสดงโดย อัลลิสัน วิลเลียมส์ จากซีรีส์เรื่อง Girls) ตัดสินใจไปเยี่ยมบ้านของเธอ เมื่อไปถึงแล้วเขาก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น เป็นมิตร จนรู้สึกว่ามันเกินจริงไปจนกลายเป็นความอึดอัด

 

ช่วงแรกเขาคิดว่ามันคือการพยายามปรับตัวของครอบครัวผิวขาวที่ยังไม่สามารถยอมรับแฟนผิวสีของลูกสาวได้ แต่ยิ่งนานไป หลายสิ่งหลายอย่างกลับประหลาดขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งแม่บ้าน และคนสวนผิวสีที่มีบุคลิกน่าขนลุกสุด ๆ คริสและโรสกลับบ้านไปในช่วงงานรวมญาติของครอบครัวพอดิบพอดี ยิ่งตอกย้ำให้คริสเห็นถึงความแตกต่างของสีผิวชัดเจนขึ้นไปอีก สุดท้ายกว่าเขาจะรู้ตัวว่าติดกับดักร้ายแรงถึงชีวิตเข้าให้ก็สายเกินกว่าจะถอนตัวกลับไปแล้ว

 

 

ถ้าให้พูดตามตรงเลยก็คือ ภาพยนตร์เรื่องนี้กำลังพยายามที่จะเสียดสีประเด็นเหยียดสีผิวที่กลับมาปะทุอีกครั้งหลังจากการชนะการเลือกตั้ง และขึ้นดำรงตำแหน่งของประธานาธิบดีคนปัจจุบันอย่าง โดนัลล์ ทรัมป์ เป็นจุดที่พอเหมาะพอเจาะพอดิบพอดีที่หนังถูกปล่อยออกมาในช่วงนี้ เลยกลายเป็นกระแสที่ทำให้คนอเมริกาอินได้อย่างไม่ยาก แต่สำหรับคนไทยอาจจะเข้าถึงประเด็นนี้ไม่ได้มากเท่าที่ควร แต่การทำความเข้าใจเพื่อเคารพความเท่าเทียมกันก็เป็นสิ่งที่พวกเราสามารถทำได้

 

สิ่งที่โดดเด่นของภาพยนตร์เรื่องนี้คือ การออกแบบฉาก, ตัวละคร, งานแสงและสี รวมไปถึงเนื้อเรื่องที่สะท้อนความประหลาดของภาพยนตร์ออกมาได้อย่างชัดเจน (เป็นความประหลาดในทางที่ดีนะ) ซึ่งสิ่งที่ขับให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ไปถึงจุดหักมุมที่ทำให้ทุกคนอ้าปากค้างเลยก็คือ การพยายามสร้างสถานการณ์ที่ค่อย ๆ ปลุกเร้าอารมณ์ ขยายปมของเรื่องและขมวดทุกอย่างให้ถึงจุดสูงสุด ก่อนจะปล่อยมันออกมาในช่วง 30 นาทีสุดท้ายได้อย่างน่าประทับใจ ซึ่งถ้าใครตั้งใจดูแล้วคิดตามภาพยนตร์ไปก็สามารถที่จะเดาเนื้อเรื่องต่อไปได้ไม่ยาก

 

 

สุดท้ายนี้ถ้าคุณกำลังมองหาภาพยนตร์ระทึกขวัญที่พร้อมจะพาคุณดำดิ่งไปค้นลึกถึงแก่นของจิตใจ Get Out ลวงร่างจิตหลอนนี้สามารถตอบโจทย์ของคุณได้ อย่ารอให้ใครมาสปอยล์ ไปพิสูจน์ตัวตาของคุณเองวันที่ 6 เมษายนนี้!

 

ลวงร่างจิตหลอน

  • 21 October 2018
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 104 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง