HIGHLIGHT CONTENT

เจมส์ คาเมรอน เผยเหตุผลที่ Avatar 2 ต้องยาวกว่า 3 ชั่วโมง แง้มมีความตึงเครียดกับสตูดิโอ

  • 1,078
  • 20 ธ.ค. 2022

 

 

เจมส์ คาเมรอน เผยเหตุผลที่ Avatar 2

ต้องยาวกว่า 3 ชั่วโมง แง้มมีความตึงเครียดกับสตูดิโอ

 

หนึ่งสิ่งที่ถูกหยิบขึ้นมาเป็นประเด็นสำหรับภาพยนตร์เรื่อง Avatar: The Way of Water ก็คือ ความยาวของตัวหนัง ที่ยาวถึง 3 ชั่วโมง 12 นาที ข้อดีทางฝั่งผู้ชมก็คือ เราจะได้สัมผัสถึงประสบการณ์การชมภาพยนตร์อย่างเต็มอิ่ม แต่ทางฝั่งสตูดิโอก็จะกังวลถึงจำนวนรอบฉายที่โรงภาพยนตร์จะสามารถบรรจุลงไปได้ ซึ่งมันจะส่งผลถึงความสามารถในการทำรายได้ของภาพยนตร์ แต่ตัวเจมส์ คาเมรอนก็ยืนยันที่จะให้หนังมีความยาวเท่านี้ เหตุผลของเขาคืออะไร?

 

ล่าสุด เจมส์ คาเมรอน ได้ให้สัมภาษณ์กับ Entertainment Weekly เล่าถึงเหตุผลที่เขาต้องการให้ภาคต่อของ Avatar มีความยาวหนังเท่าที่เราได้ชมกัน พร้อมกับเผยว่า ด้วยความตั้งใจนี้เองทำให้มันเกิดความตึงเครียดระหว่างตัวเขา กับสตูดิโอไม่น้อย เขาเล่าว่า...

 

“ผมคิดว่ามันมีความตึงเครียดสูงมากเลยล่ะครับเกี่ยวกับความยาวหนัง และมันเป็นเพราะความซับซ้อนของการเล่าเรื่อง ซึ่งมันจะกลายเป็นความเลวร้ายมากเลยล่ะครับที่จะพยายามทำให้มันสั้นลง คุณมีเนื้อเรื่องจำนวนมากสำหรับตัวละครหลายตัว ถ้าเป็นอย่างนั้นมันก็เหมือนโดมิโน่ที่ล้มลงเลยล่ะครับ คุณจะไม่สามารถดำเนินเรื่องหลายเส้นเรื่องได้เลย สิ่งที่ยากที่สุดเวลาที่คุณพยายามจะทำให้หนังสั้นลงก็คือ การทำให้พล็อตของหนังไม่เสียไป มันสามารถกลายเป็นสิ่งสวยงาม หรือน่ากลัว หรือน่าตื่นเต้นได้ด้วยตัวมันเองเลย พอมันเป็นแบบนั้น ถ้าผมรู้สึกว่าจังหวะหนังมันยังไม่ได้ ผมก็จะใส่มันกลับเข้าไปครับ”

 

 

การที่หนังเรื่องนี้ออกมายาวขนาดนี้มันไม่ได้เกิดขึ้นอย่างไม่มีเหตุผล แต่เพราะเจมส์ คาเมรอนมีเรื่องราวที่อยากจะเล่าอยู่มากมาย เพื่อแนะนำให้เรารู้จักตัวละครใหม่ รวมถึงปูทางเรื่องราวที่สามารถต่อยอดได้ในอนาคตด้วย และถ้าใครได้ดูหนังเรื่องนี้แล้วก็คงจะได้เห็นว่า ช่วงเวลา 3 ชั่วโมงกว่ามันถูกทำให้ดำเนินไปอย่างราบรื่นและไม่มีความน่าเบื่อเลยแม้แต่น้อย ใครที่ยังลังเลอยู่ ห้ามพลาดกับ Avatar: The Way of Water วันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง