HIGHLIGHT CONTENT

เจาะระบบของ Taskmaster ไม่ใช่แค่ลอกเลียนแบบการต่อสู้ แต่มีเทคโนโลยีลับ

  • 22,464
  • 29 มิ.ย. 2020

 

 

ความโหดที่แท้จริงของ Taskmaster

คือเทคโนโลยีที่อาจคล้ายกับโทนี สตาร์ก

 

                โทนี สตาร์ก คืออัจฉริยะด้านเทคโนโลยีที่เก่งกาจที่สุดใน Marvel Cinematic Universe อย่างไม่มีข้อกังขา เขาสามารถสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ ขึ้นมาได้มากมาย เริ่มต้นจากการริเริ่มพลังงานสะอาดใน Iron Man ก่อนจะประดิษฐ์เตาปฏิกรณ์อาร์คที่เป็นมิตรกับร่างกายของตัวเองใน Iron Man 2, สร้างชุดเกราะจำนวนมหาศาลที่สามารถใช้ได้ทุกสถานการณ์ใน Iron Man 3, สร้างหุ่นพิทักษ์ไปทั่วโลกใน Avengers: Age of Ultron, สร้างเทคโนโลยีที่สามารถท่องไปในมิติควอนตัมได้ใน Avengers: Endgame แต่มีอยู่เทคโนโลยีหนึ่งที่เก่งกาจถึงขนาดเกือบจะเอาชนะกัปตันอเมริกาได้แล้วด้วย

 

 

                แต่ถึงอย่างนั้น โทนี สตาร์ก ก็ได้จากแฟน ๆ มาร์เวลไปแล้วตลอดกาล เช่นเดียวกับนาตาชา โรมานอฟ หรือแบล็กวิโดว์ รายหลังกำลังจะมีภาพยนตร์เดี่ยวเป็นของตัวเอง ส่วนโทนี สตาร์กก็ร่ำลือว่าอาจจะมาปรากฎตัวสั้น ๆ ในภาพยนตร์ของเธอด้วย แต่มรดกของโทนีอาจจะตามมาปรากฎในหนังเรื่องนี้ด้วยก็ได้ ไม่ได้มาในรูปของเทคโนโลยีช่วยเหลือนาตาชา แต่อยู่ในมือของ Taskmaster วายร้ายคนสำคัญในเรื่องนี้

 

                ทักษะอย่างหนึ่งที่ Taskmaster เชี่ยวชาญก็คือการสามารถลอกเลียนทักษะการต่อสู้ของใครก็ตามที่เขาเคยเห็น โดยสามารถจดจำและนำมาใช้ได้อย่างเชี่ยวชาญราวกับเป็นคน ๆ นั้นเอง ดั่งในตัวอย่างที่เราเห็นเขาเลี่ยนแบบวิธีการต่อสู้ของทั้งกัปตันอเมริกา, แบล็กแพนเธอร์, ฮอว์คอาย, แบล็ควิโดว์ และกระทั่งสไปเดอร์แมนด้วย แต่ทักษะการลอกเลียนนี้อาจจะไม่ได้เกิดจากพลังพิเศษ แต่เป็นเทคโนโลยีในโปรเจ็คต์เรดรูม

               

 

                หากเราซูมดูชัด ๆ บริเวณหน้ากากของเขา เราจะเห็นกล้องตัวจิ๋วที่สามารถนำมาใช้เพื่อบันทึกทักษะการต่อสู้ และมีอยู่หนึ่งฉากในตัวอย่างสุดท้ายที่ทำให้เราเห็นว่ากำลังดูการต่อสู้ของนาตาชาอยู่ นี่อาจเป็นกระบวนการหนึ่งในการจดจำและเรียนรู้ แต่สิ่งที่ชวนให้เราตะงิดใจก็คือ ในภาพยนตร์เรื่อง Captain America: Civil War ในฉากการต่อสู้สุดท้ายระหว่าง Iron Man และ Captain America โทนีได้เปิดเผยความสามารถหนึ่งของชุดเกราะของเขา ที่สามารถวิเคราะห์ทักษะการต่อสู้ของกัปตันเพื่อหาทางตอบโต้ ใช้เวลาเพียงครู่เดียวโทนีก็สามารถต่อสู้สวนกลับไปได้จนเกือบเอาชนะกัปตันได้ ถ้า Taskmaster มีเทคโนโลยีที่คล้ายคลึงล่ะ จะเป็นอย่างไร?

 

                เทคโนโลยีของโทนี สตาร์ก คือการหาทางโต้ตอบการต่อสู้ผ่านการวิเคราะห์ทักษะการต่อสู้ของฝ่ายตรงข้าม แต่ของ Taskmaster อาจจะเป็นการจดจำและเรียนรู้ทักษะการต่อสู้เหล่านั้นแล้วนำมาประยุกต์ใช้เป็นของตัวเอง เป็นเทคโนโลยีที่คล้ายคลึงกันอย่างน่าสนใจ เพราะ Marvel มักจะนำเอาเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยจากภาพยนตร์ในอดีตมาขยายต่อเป็นเรื่องราวสำคัญในอนาคต ดั่งเช่นที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วกับเทคโนโลยีสร้างภาพเสมือนสุดสะพรึงของ มิสเตริโอ ในภาพยนตร์เรื่อง Spider-Man: Far From Home

 

 

                เราเชื่อว่าความลับทั้งหมดที่อยู่เบื้องหลังทักษะการต่อสู้ของ Taskmaster นี้จะต้องซ่อนอยู่ในชุดเกราะและหน้ากากของเขา ไม่ใช่พลังพิเศษส่วนตัวอย่างแน่นอน ต้องมาติดตามดูกันว่า Black Widow ของพวกเราจะรับมือวายร้ายสุดเก่งกาจคนนี้ได้อย่างไรในภาพยนตร์

 

Source: CBR

แบล็ควิโดว์

  • 01 October 2021
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 134 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง