HIGHLIGHT CONTENT

ฉบับคอมิกส์เดือดแค่ไหน? เปิดโปรไฟล์ ทาสค์มาสเตอร์ ทหารรับจ้างสุดโหด ใน Black Widow

  • 14,230
  • 14 มิ.ย. 2021

 

เขาคือใคร Taskmaster วายร้ายคนใหม่แห่ง MCU ใน Black Widow

 

Black Widow

 

  Black Widow ได้มีการเปิดเผยเรื่องราวที่มาพร้อมฉากแอ็คชั่นสุดมันส์บางส่วนที่จะเกิดขึ้นในหนังพร้อมทั้งแนะนำตัวละครใหม่ๆมากมาย และ 1 ในนั้นก็คือ ทาสค์มาสเตอร์ (Taskmaster) วายร้ายประจำหนังภาคนี้ และเป็นการเปิดตัววายร้ายแห่ง MCU คนใหม่ ที่จะเข้ามาปะทะกับ นาตาชา หรือ แบล็ควิโดว์ของเรา

 

แล้ว ทาสค์มาสเตอร์ เขาคือใคร? มีพลังอะไร? และมีจุดประสงค์หลักเป็นอะไร ทำไมถึงได้เป็นวายร้าย ถึงแม้ข้อมูลในส่วนนี้เราจะยังไม่รู้ เพราะทาง Marvel ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดใดๆลงลึกออกมาให้เรารู้ และในตัวอย่าง ตัววายร้ายตัวนี้ก็ออกมาเพียง 2 ฉากเท่านั้น แต่โชคดีที่ เหล่าตัวละคร Marvel ส่วนใหญ่จะเป็นการสร้างขึ้นมาโดยมีพื้นฐานจาก Comics ในวันนี้เราจึงนำข้อมูลจากในเวอร์ชั่น Comics มาอ้างอิงกันว่าเขาคือใคร

 

Black Widow

 

ทาสค์มาสเตอร์ (Taskmaster) คือใคร?

เขาคือความน่ากลัวที่รู้จักกันโดยกว้างขวาง ในชื่อของ 1 ในทหารรับจ้างที่อันตรายที่สุดอีกคนหนึ่งในจักรวาล Marvel นั่นก็เพราะว่าความสามารถพิเศษของเขาซึ่งเป็นปฏิกิริยาตอบสนองที่รวดเร็วทำให้เขาสามารถลอกเลียนสไตล์การต่อสู้ของใครก็ได้ที่เขาได้เรียนรู้. Taskmaster ได้เปลี่ยนชีวิตตัวเองเข้าสู่วงการอาชญากรรม และเขาก็ได้เรียนรู้อย่างรวดเร็วว่าพลังความสามารถพิเศษของเขาจะสามารถใช้ได้ดีมากขึ้นกว่าเดิมหากเขาได้ใช้พลังนี้สอนวายร้ายคนอื่นๆให้ต่อสู้. Taskmaster จะส่งมอบความรู้ของตนและประสบการณ์ของตนให้กับองค์กรใดๆก็ตามที่ให้เงินเขาดี ไม่ว่าจะเป็น Hydra, SHIELD, AIM หรือ Thunderbolts. ในใจลึกๆ Taskmaster ไม่ใช่วายร้ายขนาดนั้น แต่เขาจะไม่ยอมให้ใครหน้าไหนมาขวางทางการทำเงินของเขาเด็ดขาด!

 

Black Widow

 

พลัง ความสามารถ และอาวุธ ของทาสค์มาสเตอร์ (Taskmaster)

Taskmaster ถูกฉีด เซรุ่ม Super-Soldier เข้าร่างกายทำให้สมองของเขาปลดล็อคประสิทธิภาพความสามารถแบบเต็มรูปแบบ นั่นทำให้กระบวนการความจำของเขาเป็นอะไรที่เยี่ยมยอดมาก. เขาจึงจดจำปฏิกิริยาตอบสนองได้ดีเยี่ยม และเขาก็ได้สังเกต จดจำท่าทีสไตล์การต่อสู้ของคนอื่นๆมาลอกเลียน ดัดแปลง ให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้การจดจำท่าการต่อสู้ของศัตรูมันยังทำให้เขาคาดการการเคลื่อนไหวของศัตรูล่วงหน้าได้ นั่นมันทำให้เขามีความแม่นยำทั้งในด้านการต่อสู้เชิงรุกและรับ และนี่ก็ทำให้เขากลายเป็นศัตรูที่น่ากลัวของใครหลายๆคน. ความสามารถพิเศษของ Taskmaster นี้ทำให้เขามีความเชี่ยวชาญในด้านศิลปะป้องกันตัวสูงเทียบเท่า Shang-Chi และ Daredevil และมีความแม่นยำในอาวุธระยะไกล เหมือน Hawkeye และ Bullseye. Taskmaster มักพกอาวุธมากมายหลายอย่างเพื่อความง่ายในการลอกเลียนแบบทักษะของศัตรู และเขาก็มีโล่คล้ายกับโล่ของ Captain America และเขาก็มีดาบประจำตัวคล้ายกับของ Swordsman และ Black Knight และอาวุธอีกมากมายที่เป็นการลอกเลียนแบบอาวุธของเหล่าฮีโร่หรือวายร้าย Marvel ชื่อดัง

 

อย่างไรก็ตามนี่เป็นข้อมูลที่อ้างอิงมาจากเวอร์ชั่น Comics เท่านั้น ทาสค์มาสเตอร์ ในเวอร์ชั่นของ MCU จะมีพลังและมีจุดประสงค์ที่เหมือนกันหรือต่างกันกับ Comics หรือไม่ อย่างไรต้องรอติดตามกันต่อไป

 

Black Widow

 

 

 

เรียบเรียงจาก: https://www.ign.com

 

แบล็ควิโดว์

  • 01 October 2021
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 134 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง