HIGHLIGHT CONTENT

สำรวจคลังนวนิยายของ อกาธา คริสตี้ — เหลืออะไรให้สืบอีกหลังจากจบเรื่องใน A Haunting In Venice

  • 460
  • 14 ก.ย. 2023

สำรวจคลังนวนิยายของ อกาธา คริสตี้

เหลืออะไรให้สืบอีกหลังจากจบเรื่องใน A Haunting In Venice

 

 

ภาพยนตร์ A Haunting in Venice หรือ ฆาตกรรมหลอนแห่งนครเวนิส จะเป็นการกลับมาเป็นครั้งที่สามของ เคนเนธ บรานาห์ ในบทบาทของ แอร์กูล ปัวโรต์ และมันก็ยังมีเรื่องราวของเขาอีกมากมายหากมีใครสักคนอยากที่จะสานต่อมันในอนาคต

โดย บรานาห์ เริ่มต้นสร้างเฟรนไชส์ยอดนักสืบขึ้นมาในปี 2017 ในภาพยนตร์ Murder on the Orient Express (2017) หรือ ฆาตกรรมบนรถด่วนโอเรียนท์เอกซ์เพรส ตามมาด้วยภาคต่ออย่าง Death on the Nile (2022) หรือ ฆาตกรรมบนลำน้ำไนล์ จนมาถึง ฆาตกรรมหลอนแห่งนครเวนิส และก็ไม่มีสัญญาณว่า เคนเนธ บรานาห์ ในบทบาทของผู้กำกับและนักแสดงนำจะหยุดการทำงานกับเฟรนไชส์นี้แต่อย่างใด

 

 

ซึ่งก็โชคที่ดียังมีวัตถุดิบอีกมากเหลือให้ บรานาห์ สานต่อเรื่องราวต่อไป เพราะว่ายอดนักสืบ แอร์กูล ปัวโรต์ ปรากฏตัวในนวนิยายของ อกาธา คริสตี้ มากถึง 35 เล่ม ยกตัวอย่างเช่น Five Little Pigs หรือ พิศวาสฆาตกรรม, Peril at End House หรือ ผู้พิทักษ์ และ Murder in Mesopotamia หรือ ฆาตกรรมในอาหรับ ที่เป็นเรื่องที่โด่งดังและน่าสนใจ อีกทั้งเขายังไม่ได้ปรากฏตัวเฉพาะในฉบับนวนิยายเพียงเท่านั้น ยังมีเรื่องสั้นและบทละครเวทีที่เขียนโดย คริสตี้ อีกด้วย ซึ่งก็หมายถึงความเป็นไปได้ในการสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับตัวละครนี้แทบจะไม่มีที่สิ้นสุดเลย

หากมองจากความถี่ที่เขาสร้างภาพยนตร์ในเฟรนไชส์นี้ไปถึงสามเรื่องในระยะเวลาหกปี ก็หมายความว่าอีกสองปีข้างหน้า เราอาจจะได้เห็นเรื่องราวของ แอร์กูล ปัวโรต์ อย่างน้อยอีกหนึ่งเรื่องเป็นอย่างน้อย

A Haunting in Venice หรือ ฆาตกรรมหลอนแห่งนครเวนิส เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Screen Rant

ฆาตกรรมหลอนแห่งนครเวนิส

  • 14 September 2023
  • Adventure / อาชญากรรม / ชีวิต /
  • 107 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง