HIGHLIGHT CONTENT

โคตรเหนือชั้น! Star Wars The Last Jedi ไม่ได้ฉายแค่บนโลก แต่ NASA นำไปฉายในอวกาศด้วย!!

  • 6,945
  • 14 ธ.ค. 2017

 

โคตรเหนือชั้น! Star Wars The Last Jedi ไม่ได้ฉายแค่บนโลก

แต่ NASA นำไปฉายในอวกาศด้วย!!

 

 

                ถ้าพูดถึงภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องราวในอวกาศอันไกลโพ้น คงไม่มีใครนึกถึงชื่ออื่นนอกจาก Star Wars และการกลับมาอีกครั้งใน The Last Jedi นี้เรียกได้ว่าเป็นการสานต่ออย่างยิ่งใหญ่ สงครามระหว่างฝ่ายต่อต้านและฝ่ายปฐมภาคีจะดุเดือดกว่าครั้งไหนที่ผ่านมา และความยิ่งใหญ่นี้ดันไม่ได้จำกัดอยู่แค่บนโลกอีกด้วย เพราะสำหรับปัจฉิมบทแห่งเจไดในครั้งนี้ Disney กับ NASA ร่วมมือกันพาไปฉายในอวกาศด้วย!

 

                แต่อย่าเพิ่งตื่นตูมไป นี่ไม่ใช่การส่งออกวัฒนธรรมบันเทิงไปยังดาวเพื่อนบ้าน แต่เป็นการฉายให้กับเหล่านักบินอวกาศที่อาศัยในสถานีอวกาศนานาชาติได้ชมกัน โดยมีเปิดเผยจากผู้สื่อข่าวของ Spaceflight ชื่อ Robin Seemangal เขาได้อัพเดตทวิตเตอร์เกี่ยวกับเรื่องนี้เอาไว้ว่า...

 

“ผมได้รับการคอนเฟิร์มจากดิสนีย์และนาซ่าว่า ลูกเรือบนสถานีอวกาศนานาชาติจะได้ชม Star Wars: The Last Jedi ติดตามข้อมูลที่เหลือเร็ว ๆ นี้”

 

นอกจากนี้แล้วยังมีการคอนเฟิร์มจากปากของ NASA เอง โดยเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของนาซ่า Dan Huot ได้เปิดเผยกับเว็บไซต์ Inverse ว่า “สามารถยืนยันได้ในตอนนี้ว่าลูกเรือจะสามารถชมได้ภายในวิถีโคจร แต่เรื่องเวลานั้นยังไม่แน่นอน โดยปกติแล้วพวกเขาจะได้รับภาพยนตร์มาในรูปแบบดิจิตอล โดยสามารถชมได้ผ่านแล็ปท็อปหรือเครื่องฉายที่ติดตั้งอยู่บนยาน"

 

 

                เรียกได้ว่าสมกับเป็นภาพยนตร์แห่งแฟนอวกาศอย่างแท้จริง โดยคาดการณ์ว่าวิถีทางที่เขาจะสามารถส่งภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้นไปฉายในอวกาศได้นั้นคือการส่งผ่าน SpaceX Dragon Capsule ที่ขนส่งไปพร้อมสิ่งของอุปโภคบริโภคในวันที่ 15 ธันวาคม (ตามเวลาต่างประเทศ) โดยภาพยนตร์จะถูกส่งไปในรูปแบบไฟล์ดิจิตอล ทั้งนี้ทั้งนั้นนักบินอวกาศที่อยู่นอกโลกยังได้ดู เราอยู่ในโลกแท้ ๆ จะพลาดได้อย่างไร ไปซื้อตั๋วแล้วเข้าโรงภาพยนตร์กันเลย!

 

Star Wars The Last Jedi

ปัจฉิมบทแห่งเจได

ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์ พิเศษในระบบ IMAX3D และ 4DX

 

Source: Screenrant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง