HIGHLIGHT CONTENT

ทบทวน 6ปมที่ค้างคาจาก The Last Jedi ก่อนกำเนิดใหม่สกายวอล์คเกอร์ จะมา!!

  • 23,454
  • 16 ธ.ค. 2019

 

1.ทำลายล้างเหล่าปฐมภาคีให้สิ้นซาก

                เมื่อว่าหลังจากจบเรื่องไปแล้ว ทั้งสองฝ่ายทั้งฝ่ายต่อต้านและฝ่ายปฐมภาคีจะประสบกับความเสียหายหนักหนาไม่แพ้กัน แต่ตอนนี้ผู้นำคนใหม่ของฝ่ายด้านมืดอย่างไคโล เร็นก็ขึ้นสู่จุดสูงสุดอย่างเต็มอำนาจแล้ว แต่เขาจะสามารถนำทัพปฐมภาคีเพื่อกวาดล้างผู้ต่อต้านได้จริงหรือ? เมื่อนายพลฮักซ์เองก็ดูเหมือนจะกังขาอยู่ไม่น้อย ฉะนั้นท่ามกลางความระส่ำระสายนี้สิ่งที่ฝ่ายต่อต้านควรจะต้องชกชิงก็คือรีบสร้างสุมกองกำลังแล้วปราบเหล่าปฐมภาคีเสีย

 

2.จุดสุดท้ายของเจ้าหญิงเลอา

                กาลเวลาไม่เคยรอใคร เช่นเดียวกับชีวิตของเจ้าหญิงอันเป็นที่รัก อย่างที่ทราบกันว่าแคร์รี ฟิชเชอร์ ผู้รับบทผู้นำทัพของฝ่ายต่อต้าน ได้เสียชีวิตไปเมื่อปีที่แล้ว และใน The Last Jedi เองเธอก็ได้รับบทบาทที่ค่อนข้างสำคัญ อีกทั้งในตอนท้ายเธอยังเป็นอีกหนึ่งคนจากฝ่ายต่อต้านที่รอดชีวิต ความน่าสนใจที่จะเกิดขึ้นในภาคที่ 9 ก็คือ ทีมผู้สร้างจะสามารถสร้างสรรค์เรื่องราวการจากไปของเธออย่างไรให้สมเกียรติที่สุด นั่นถือเป็นงานที่สำคัญอย่างหนึ่งของเจ.เจ. แอบรัมส์ ที่ได้หวนกลับมากำกับอีกครั้ง

 

3.เรื่องราวความรักสุดโรแมนติกที่ควรจะต้องชัดเจนขึ้น

                อย่างที่ทราบกันว่าเรื่องราวสุดแสนโรแมนติกก็ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่อยู่คู่กับ Star Wars มาตลอด และในไตรภาคใหม่นี้ก็ดูจะยุ่งเหยิงมากกว่าเดิม ทั้งรักที่ดูเหมือนจะเป็นสามเส้าของ เรย์, ฟินน์, โรส หรือรักต้องห้ามที่หลายคนเชียร์กันจนกลายเป็นกระแส #Reyloth ที่กว้างขวางในโลกทวิตเตอร์ การเผชิญหน้ากันของเรย์ และ ไคโล เร็น จะต้องกลายเป็นฉากที่สุดแห่งความน่าจดจำในภาคต่อไปอย่างแน่นอน และไหนจะมีโพ ดาเมรอน นักบินผู้มีเคมีเข้ากับทุกคนในจักรวาลอีก นี่มันหนังรักชัดๆ!

 

4.ชะตากรรมของไคโล เร็น

                ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าไคโล เร็น หรือ เบน โซโล คือตัวละครที่แสนจะน่าสนใจที่สุดตัวหนึ่งในแฟรนไชส์ของ Star Wars ทั้งความเจ็บปวด สับสน และความดำมืดในจิตใจของเขา แม้ว่าในช่วงเริ่มต้นนี่จะเป็นตัวละครที่หลายคนตั้งแง่ต่อต้านกันก็ไม่น้อย แต่สำหรับในภาค The Last Jedi นี้กลับพลิกทุกสิ่ง ทำให้นี่กลายเป็นตัวละครที่หลายคนเอาใจช่วย หลายฉากทำเอาเราเกลียดไม่ลง และพัฒนาการของตัวละครนี้จะต้องน่าสนใจอย่างที่สุดเมื่อไปถึงภาคสุดท้ายในภาคที่ 9

 

5.กลุ่ม Knights of Ren ควรจะมีบทบาทได้แล้ว!

                ใน The Force Awaken หนึ่งในกลุ่มตัวละครที่สร้างกระแสความน่าสนใจได้เป็นอย่างดีก็คือ แก๊งค์อัศวินแห่งเร็น ที่หนึ่งในนั้นก็คือไคโล เร็น แต่เมื่อมาถึง The Last Jedi ตัวละครเหล่านี้กลับเลือนหายไปเสียอย่างนั้น เราคงได้แต่หวังว่าในภาคต่อไป เจ.เจ. แอบรัมส์ จะพาเอากลุ่มนักรบทั้ง 6 นี้กลับมา เพราะอย่างไรก็ตามเขาก็เป็นคนหยอดเรื่องนี้เข้ามาในไตรภาคนี้เอง สิ่งที่คาดเดากันและหวังจะให้เป็นก็คือ พวกเขาเหล่านี้อาจเป็นบรรดาลูกศิษย์ของสโน๊ค ถ้าเป็นจริงนั่นจะทำให้มันโคตรจะน่าดูเลย!

 

6.เรย์เสร็จสิ้นการฝึกฝน

                หากพูดกันในเชิงเทคนิคแล้ว เรย์ เป็นหนึ่งในพาดาวันของลุค สกายวอล์คเกอร์ แต่เขาก็ไม่ได้สอนสั่งเธออย่างจริงจังนัก สิ่งที่เรย์ทำก็คือแอบขโมยตำราเจไดออกไป และในตอนจบกับดาบไลท์เซเบอร์อันเก่าแก่ที่แตกสลาย ในภาคที่ 9 เราอาจจะได้เห็นเรย์เดินทางเพื่อสร้างดาบไลท์เซเบอร์ของตัวเอง แล้วฝึกฝนการเป็นเจไดด้วยตัวเอง หรืออาจจะมีการเผยแพร่ลัทธิเจไดต่อไปให้กว้างขวางยิ่งขึ้น เราไม่มีทางได้รู้หรอกว่ามันจะเป็นอย่างไร แต่สิ่งหนึ่งที่หวังเอาไว้ก็คือ เราควรจะต้องได้เห็นเรย์ในฉบับที่สามารถต่อสู้ได้อย่างเต็มที่เสียที

 

               

Source: Cinemablend

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง