HIGHLIGHT CONTENT

Star Trek 4 ได้ตัวมือเขียนบทคนใหม่ ยังมีหวังปิดฉากหนังภาครีบู๊ทแม้รอมาแล้วกว่า 8 ปี

  • 215
  • 29 มี.ค. 2024

Star Trek 4 ได้ตัวมือเขียนบทคนใหม่

ยังมีหวังปิดฉากหนังภาครีบู๊ทแม้รอมาแล้วกว่า 8 ปี

 

 

หลังจากลูกเรือยาน ยูเอสเอส เอ็นเตอร์ไพรส์ ได้ตัดสินใจเดินหน้าทำภารกิจสำรวจห้วงอวกาศยาวนานห้าปีต่อไปในตอนท้ายของภาพยนตร์ Star Trek Beyond (2016) หรือ สตาร์ เทรค ข้ามขอบจักรวาล ก็เป็นเวลากว่าแปดปีแล้วที่ยังไม่มีการสร้างภาพยนตร์ภาคต่อออกมา เนื่องจากปัญหามากมายที่เกิดขึ้นระหว่างกระบวนการสร้าง

ในตอนนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็กลับมามีความคืบหน้าอีกครั้ง หลังจากเงียบหายไปตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดยความคืบหน้าดังกล่าวก็คือ การที่ได้ตัว สตีฟ ย็อคกี้ นักเขียนบทจากซีรีส์ Supernatural (2005-2020) หรือ ล่าปริศนาเหนือโลก และ The Flight Attendant (2020-2022) มาทำหน้าที่เขียนบทให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้

 

 

หลังจากนี้ก็มีกระบวนการพัฒนาบทภาพยนตร์กันต่อไป ร่วมถึงต้องค้นหาตัวผู้กำกับคนใหม่ และพยายามรวบรวมทีมนักแสดงชุดเดิมกลับมาให้ได้ เพื่อที่จะสร้างภาพยนตร์ที่มีการคาดเดากันว่า จะเป็นการปิดฉากเวอร์ชั่นรีบู๊ทของ สตาร์ เทรค ที่เริ่มต้นขึ้นในปี 2009 กับภาพยนตร์ Star Trek (2009) หรือ สตาร์ เทรค สงครามพิฆาตจักรวาล

ส่วนผู้กำกับคนล่าสุดที่เคยถูกวางตัวไว้ให้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือ แมตต์ แชกแมน ที่กำลังจะมีผลงานในภาพยนตร์ Fantastic Four (2025) เวอร์ชั่นจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล โดยก่อนหน้านี้เข้าได้ร่วมงานกับมือเขียนบทสองคน ได้แก่ ลินด์ซี่ย์ เบียร์ และ เจนีวา รอเบิร์ตสัน-ดวอเร็ต ในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ที่เคยมีกำหนดฉายอยู่ในช่วงท้ายของปี 2023 แต่ก็ต้องพบกับปัญหาหลายอย่างจนต้องมีการเลื่อนกำหนดการฉายออกไปอย่างไม่มีกำหนด

Star Trek 4 ยังไม่มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในตอนนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่าย ๆ เพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Variety

ข่าวที่เกี่ยวข้อง