HIGHLIGHT CONTENT

แพทริค สจ๊วต ยังหวังจะได้สานต่อหนังแฟรนไชส์ Star Trek ต่อไปอีกในอนาคต

  • 415
  • 06 ต.ค. 2023

แพทริค สจ๊วต ยังหวังจะได้สานต่อหนังแฟรนไชส์ Star Trek ต่อไปอีกในอนาคต

 

 

ถึงแม้ว่าบทบาทของเขาในซีรี่ส์ Star Trek หรือ สตาร์ เทรค จะสิ้นสุดลงไปแล้วเมื่อหลายปีก่อน แต่ตำนานของ ฌอง-ลุค พิคาร์ด ของ แพทริค สจ๊วต อาจจะยังไม่จบลงไปในตอนนี้ เพราะว่านักแสดงชาวอังกฤษยังหวังที่จะมีภาพยนตร์ในแฟรนไชส์ สตาร์ เทรค อีกสักเรื่องเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ และเขาก็ยังหวังอีกด้วยว่าจะได้ตัว โจนาธาน เฟรกส์ เพื่อนร่วมงานของเขาจากเวอร์ชั่นซีรี่ส์มาทำหน้าที่ผู้กำกับ

โดย สจ๊วต ได้เปิดเผยความต้องการดังกล่าวออกมาในบทความบนเว็บไซต์สแลชฟิล์ม

 

“ผมพยายามที่จะผลักดันให้พาราเมาต์ ยอมให้เราทำหนังเดี่ยว พิคาร์ด สักเรื่องหนึ่ง มันไม่ใช่ต้องหนัง สตาร์ เทรค: เดอะเน็กซ์เจเนอเรชั่น ด้วยนะ เพราะว่าเราก็ทำมันมาตั้งสี่ภาคแล้ว นี่มันควรจะเป็นการขยายและเจาะลึกลงไปในจักรวาลที่เราได้เคยเห็นกันแล้วใน สตาร์ เทรค: พิคาร์ด”

 

 

สจ๊วต ยังพยายามเสนอความคิดดังกล่าวให้ทีมเพื่อนร่วมงานของเขาจาก เดอะเน็กซ์เจเนอเรชั่น ทั้ง เฟรกส์, เบรนท์ สไปเนอร์ และ เลอวาร์ เบอร์ตัน รวมไปถึงตัวผู้กำกับที่เขาอยากได้อีกด้วย

 

“ผมได้ปรึกษาเรื่องนี้กับ โจนาธาน, เบรนท์ และ เลอวาร์ ซึ่งทุกคนก็เห็นด้วยกับผม โดยเราคิดกันว่า โจนาธาน จะเป็นตัวเลือกแรกในฐานะผู้กำกับหนัง”

 

ย้อนกลับไปในตอนที่ทีมนักแสดงจาก เดอะเน็กซ์เจเนอเรชั่น พบกันเป็นครั้งแรก พวกเขาและเธอพบกันในภาพยนตร์ Star Trek: Generations (1994) หรือ สตาร์ เทรค: ผ่ามิติจักรวาลทลายโลก ซึ่งในตอนนั้นมันก็เป็นการพบกันครั้งแรกระหว่าง พิคาร์ด และ กัปตันเคิร์ก ของ วิลเลียม แชตเนอร์ ก่อรที่จะตามมาด้วยภาคต่ออย่าง Star Trek: First Contact (1996) หรือ สตาร์ เทรค: ฝ่าสงครามยึดโลก และ Star Trek: Insurrection (1999 หรือ สตาร์ เทรค: ผ่าพันธุ์อมตะยึดจักรวาล ก่อนที่จะปิดท้ายด้วย Star Trek: Nemesis (2002) หรือ สตาร์เทรค : เนเมซิส จนล้มเหลวในทั้งด้านรายได้และคำวิจารณ์

ส่วนแฟนภาพยนตร์ยุคใหม่ก็อาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากับแฟรนไชส์นี้จากภาพยนตรเวอร์ชั่นรีบู๊ทอย่าง Star Trek (2009) หรือ สตาร์ เทรค สงครามพิฆาตจักรวาล ของผู้กำกับ เจ. เจ. แอบรัมส์ มากกว่า

 

 

โจนาธาน เฟรกส์ ซึ่งถูกวางตัวเอาไว้ให้เป็นผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว มีประสบการณ์มากมายกับแฟรนไชส์ท่องอวกาศนี้ โดยเข้ากำกับซีรี่ส์ในแฟรนไชส์นี้ทั้งหมด 28 ตอน จากซีรี่ส์ทั้งหมด 6 เรื่อง และกำกับภาพยนตร์ฉบับฉายโรงอีกสองเรื่อง

โดยภาพยนตร์เรื่องนี้มีความเป็นไปได้ที่จะมาแทนที่ภาพยนตร์ภาคต่อฉบับรีบู๊ทที่ต้องประสบปัญหาการพัฒนาอย่างหนัก จนต้องถูกเลื่อนการฉายออกไปอย่างไม่มีกำหนดในตอนนี้

Star Trek 4 ยังไม่มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์อย่างเป็นทางการ

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่าย ๆ เพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider