HIGHLIGHT CONTENT

อดีตมือเขียนบทยืนยัน Star Trek 4 ยังเดินหน้าสร้างต่อ ถึงแม้จะไม่มีข่าวออกมาพักใหญ่ก็ตาม

  • 489
  • 26 ก.ย. 2023

อดีตมือเขียนบทยืนยัน Star Trek 4 ยังเดินหน้าสร้างต่อ

ถึงแม้จะไม่มีข่าวออกมาพักใหญ่ก็ตาม

 

 

ถึงแม้ว่าจักรวาลของ Star Trek หรือ สตาร์ เทรค จะเดินหน้าอย่างต่อเนื่องในโลกของทีวีซีรี่ส์กับ Star Trek: Discovery (2017-2024) หรือ สตาร์ เทรค: ดิสคัฟเวอรี และ Star Trek: Picard (2020-2023) อย่างไรก็ตาม การเดินทางสำรวจจักรวาลดังกล่าวก็คงจะไม่เกิดขึ้น หากภาพยนตร์ภาครีบู๊ทที่ได้ คริส ไพน์ และ แซคารี ควินโต้ มารับบทเป็น กัปตันเคิร์ก และ สป็อค ไม่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม

และในตอนนี้ก็เป็นเวลากว่าเจ็ดปีแล้ว หลังจากที่มีการเข้าฉายของ Star Trek: Beyond (2016) หรือ สตาร์ เทรค ข้ามขอบจักรวาล ภาพยนตร์ภาคล่าสุดของหนึ่งในสุดยอดแฟรนไชส์ท่องอวกาศ โดยแฟน ๆ จำนวนมากก็ยังคงรอคอยข้อมูลเกี่ยวกับภาพยนตร์ภาคต่อไปที่เงียบหายไปพักใหญ่ หลังจากมีการประกาศสร้างอย่างเป็นทางการในเดือนเมษายน ปี 2018

 

 

จนกระทั่งล่าสุดเพิ่งจะมีความเคลื่อนไหวออกมาจาก ลินด์ซี่ย์ แอนเดอร์สัน เบียร์ เกี่ยวกับภาพยนตร์ภาคต่อของ สตาร์ เทรค ข้ามขอบจักรวาล ที่เธอทำหน้าที่เป็นมือเขียนบท โดยถึงแม้ว่ามันจะฟังดูเหมือนกับภาพยนตร์ยังอยู่ในช่วงของการพัฒนาในช่วงแรก แต่เธอก็มั่นใจเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ภาพยนตร์ภาคที่สี่นี้จะถูกสร้างขึ้น

 

“ใช่แล้วล่ะ มันยังอยู่ในช่วงของการสร้างอยู่ ฉันรักโครงการนั้นมาก และมันก็เป็นหนึ่งในหนังที่ฉันถอนตัวออกมาเพื่อกำกับ Pet Sematary: Bloodlines และมันก็เป็นเรื่องที่น่าลำบากใจ แต่ฉันก็รักที่ทุกคนมีส่วนร่วมในโครงการนั้น”

 

 

Star Trek 4 เคยมีกำหนดที่จะเริ่มการถ่ายทำในช่วงครึ่งหลังของปี 2022 แต่ก็ต้องถูกเลื่อนออกไป เนื่องจากปัญหาเรื่องนักแสดงไม่กลับมารับบทบาทเดิม และในตอนนี้ก็เหมือนว่า แอนเดอร์สัน เบียร์ จะไม่ได้ทำหน้าที่มือเขียนบทอีกต่อไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม ก็ถือยังเป็นข่าวดีที่ทางสตูดิโอผู้สร้างยังไม่ทอดทิ้งภาพยนตร์เรื่องนี้ไปซะทีเดียว เพราะว่าก่อนหน้านี้ อดีตผู้กำกับที่ถูกวางตัวเอาไว้ให้ทำหน้าที่ผู้กำกับของภาพยนตร์เรื่องนี้อย่าง แมตต์ แชกแมน ก็ได้ออกมาให้ความคิดเห็นคล้ายกัน

 

“ผมคิดว่าพวกเขาและเธอกำลังทำงานในหนังที่ผมได้เคยมีส่วนร่วมมาในช่วงก่อนหน้านี้”

 

แชกแมน ต้องถอนตัวออกไปจาก Star Trek 4 เนื่องจากเขาต้องไปรับหน้าที่ผู้กำกับภาพยนตร์ Fantastic Four (2025) เวอร์ชั่นรีบู๊ทของจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลของดิสนีย์

Star Trek 4 ยังไม่มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์อย่างเป็นทางการ

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่าย ๆ เพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider