HIGHLIGHT CONTENT

เกมพลิกเพราะเขาคนนี้! เผยเหตุผลทำไม Spider ตัดสินใจแบบนั้นในตอนท้าย Avatar 2

  • 2,310
  • 21 ธ.ค. 2022

 

 

เกมพลิกเพราะเขาคนนี้! เผยเหตุผลทำไม Spider

ตัดสินใจแบบนั้นในตอนท้าย Avatar 2

 

ท่ามกลางเหล่าชาวนาวีที่เป็นตัวละครหลักใน Avatar: The Way of Water มีหนึ่งตัวละครที่โดดเด่น เพราะเขาคือ มนุษย์ ที่เติบโตท่ามกลางเผ่าพันธุ์ที่แตกต่าง นั่นคือ Spider ที่รับบทโดย แจ็ค แชมเปี้ยน เราจะได้เห็นบทบาทของตัวละครนี้ในเรื่อง ที่ทำให้เราเห็นแง่มุมอีกด้านของตัวละครที่น่าสนใจ จนกระทั่งในตอนท้ายเรื่อง บทบาทของเขาก็ได้ทำให้เรื่องราวของเฟรนไชส์นี้พลิกไปอีกด้านอย่างสิ้นเชิง อะไรอยู่เบื้องหลังการตัดสินใจนั้น?

 

บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาภายในเรื่อง Avatar: The Way of Water

 

แจ็ค แชมเปี้ยน นักแสดงเจ้าของบท สไปเดอร์ ได้ให้สัมภาษณ์กับ The Hollywood Reporter ได้เล่าเหตุผลของการตัดสินใจที่ตัวละครเขาทำลงไปในตอนท้ายของภาพยนตร์ ที่เขาตัดสินใจช่วยชีวิตพันเอกควอริตซ์ให้รอดมาได้ ว่า...

 

“ผมคิดว่ามันเป็นเพราะเขาได้ใช้เวลาหลายเดือนกับควอริตซ์ครับ มันเลยเกิดความสัมพันธ์แบบพ่อลูกขึ้นมา แล้วตัวสไปเดอร์ก็เป็นคนที่ต้องการครอบครัวมาก ๆ ครับ แล้วตัวควอริตซ์ก็ได้ช่วยชีวิตเขาจากเนย์ทิรีด้วย นั่นทำให้ ในตอนนั้นเขาเกิดความคิดว่า ‘ฉันจะไม่ร่วมมือกับเขา ไม่มีทางอย่างแน่นอน แต่ฉันก็ปล่อยให้เขาตายไม่ได้ นั่นมันเท่ากับการฆ่าเขาเลย’ สำหรับเขาควอริตซ์เป็นเหมือนพ่อของเขา เขาเลยมองว่านี่อาจจะเป็นความหวังสุดท้ายที่เขาจะได้มีครอบครัวก็ได้ครับ”

 

 

ตัวละคร พันเอกไมล์ ควอริตซ์ ถือเป็นหนึ่งในตัวละครที่อึด ถึก ทนมากที่สุดตัวละครหนึ่งเลยทีเดียว จากภาคแรกที่ดูเหมือนว่าเขาจะตายไปแล้วจากลูกธนูของเนย์ทิรี ความทรงจำและจิตสำนึกของเขาก็ถูกถ่ายทอดสู่ร่างอวตารใหม่ กลายเป็นอีกหนึ่งชีวิตที่เกิดขึ้น แล้วเมื่อตอนท้ายที่เกิดการต่อสู้ระหว่าง ควอริตซ์ กับเจค เจคก็ดูเหมือนจะจัดการเขาได้อยู่หมัดจนน่าจะเสียชีวิตใต้ทะเลดาวแพนดอร่า แต่สไปเดอร์ก็ได้ไปช่วยชีวิตขึ้นมาอีกครั้ง ทำให้เขารอดมาได้

 

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ หลังจากนี้ บทบาทของสไปเดอร์ จะถูกพัฒนาอย่างไรต่อไป เพราะมันมีความซับซ้อนในความสัมพันธ์เกิดขึ้น ฝั่งหนึ่งของทั้งหมดของช่วงชีวิตที่เขาเติบโตขึ้นมา กับอีกฝั่งที่เป็นเหมือนความหวังสุดท้ายในการมีครอบครัวของเขา ทั้งหมดนี้จะผลักดันให้หนุ่มน้อยคนนี้กลายเป็นอะไร นี่คือสิ่งที่ต้องติดตามกันต่อไปใน Avatar อีก 3 ภาคที่เหลือ

 

Avatar: The Way of Water ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง