HIGHLIGHT CONTENT

จงระวังตัวละครลับ! เผยผู้นำสูงสุด Snoke อาจมีลูกศิษย์มากกว่า 1 คน

  • 14,112
  • 25 ธ.ค. 2017

 

จงระวังตัวละครลับ! เผยผู้นำสูงสุด Snoke อาจมีลูกศิษย์มากกว่า 1 คน

 

"ตอนข้าเจอเจ้า ข้าเห็นพลังที่ยังไม่ถูกขัดเกลา และยิ่งไปกว่านั้น....บางสิ่งที่แสนวิเศษ"

 

ท่านผู้นำสูงสุด Snoke แห่งปฐมภาคี (The First Order) ผู้ที่ในขณะนี้ได้กลายเป็นบุคคลที่ลึกลับที่สุดในกาแลคซี่ Star Wars ก็ว่าได้ เพราะเราแทบจะไม่รู้เรื่องราวต้นกำเนิด หรืออะไรที่ทำให้เขาเข้าสู่ด้านมืด และอะไรคือสิ่งที่เขาต้องการ หรือพลังของเขาคือพลังอะไรกันแน่ เขาทรงพลังขนาดไหน เราแทบไม่รู้เรื่องราวอะไรของเขาเลย จนเขาจากเราไป (จากเราไปจริงหรือเปล่าก็ยังไม่รู้) ในวันนี้มีข้อมูลส่วนหนึ่งเผยออกมาให้เรารู้ถึงรายละเอียดบางอย่างของผู้นำ Snoke คนนี้และมันอาจจะเป็นสิ่งสำคัญที่จะเอ่ยถึงในหนังเรื่องต่อไปที่ต่อจาก The Last Jedi ด้วย

 

 

จากสื่อ io9 นิตยาสารอย่างเป็นทางการของ Lucasfilm ในชื่อ The Souvenir Guide to the Movie Star Wars: The Last Jedi ได้มีบทความหนึ่งที่เกี่ยวกับ Snoke (ผู้รับบทโดย Andy Serkis) ที่ได้บอกกับผู้อ่านว่า “Snoke ได้ทำการฝึก Kylo Ren และอย่างน้อยอีก 1 คน เพื่อเป็นลูกศิษย์ของเขา”

 

เป็นที่น่าสนใจเพราะข้อมูลนีเป็นข้อมูลอย่างเป็นทางการมาจากทางค่ายภาพยนตร์ ที่แฟนๆส่วนใหญ่ไม่ค่อยให้ความสนใจกับมัน ซึ่งไม่แน่ว่าข้อมูลเพียงน้อยนิดนี้อาจเป็นข้อมูลสำคัญ และเป็นตัวบ่งชี้ถึงตัวละครลับอีกคนหนึ่งที่จะโผล่มาในภาคต่อไปก็เป็นได้

 

จากข้อมูลนี้ ทำให้เกิดคำถามมากมายกับแฟนๆ แล้วใครล่ะคือลูกศิษย์คนอื่นของ Snoke? และแน่นอนลูกศิษย์คนนี้น่าจะไม่ใช่ นายพล Hux (ที่รับบทโดย Domnall Gleeson) ผู้ที่ดูเหมือนจะเป็นผู้นำทางทหารมากกว่าผู้ที่หลงเข้าสู่พลังด้านมืด และก็แน่นอนว่าไม่ใช่ Ray (รับบทโดย Daisy Ridley) ที่ Snoke ยังไม่ทันจะมีโอกาสควบคุมจิตใจและรับมาเป็นศิษย์ ก็โดนถูกตัดเป็นสองท่อนซะก่อน

 

 

นั่นหมายความว่าลูกศิษ์อีกคนหนึ่งของ Snoke ผู้นี้กำลังซุ่มอยู่ภายนอก แล้วเขาเป็นใครล่ะ? เขามีพลังขนาดไหน และทำไมเขาถึงไม่โผล่ออกมา และทำไมหนังยังไม่เอ่ยถึงเขา? จะเป็นไปได้หรือไม่ที่เขาหรือเธอจะกลายมาเป็นตัวหลักในภาคต่อไป หรือจะเป็นไปได้หรือไม่ที่ลูกศิษย์คนนี้จะเป็นคนที่เรารู้จักอยู่แล้วแต่แฝงตัวอยู่? หรือว่าลูกศิษย์ที่พูดถึงนี้คือเหล่า Knight of Ren ที่มีอีก 6 คนที่ว่ากันว่าอาจจะเป็นลูกศิษย์ส่วนหนึ่งของ Luke ที่เข้าสู่ด้านมืดและหนีออกมาพร้อม Ben Solo?(ที่ในภาคนี้ไม่มีการเอ่ยถึงเลย) หรือว่าลูกศิษย์คนนี้คือ Palpatine วายร้ายตัวหลักในไตรภาคดั้งเดิม เพราะเราได้เห็น Snoke แสดงท่าทีผิดหวังในตัวลูกศิษย์ที่ไร้ประโยชน์เรื่อยมาและพยายามที่จะหาคนมาแทนที่เสมอ ดังนั้นจะเป็นไปได้ไหมที่ ลูกศิษย์อีกคนหนึ่งที่ว่านี้ จะถูกเข้ามาแทนที่ด้วย Kylo Ren และถ้าเป็นอย่างนั้นจริง มันจะกลายเป็นการต่อสู้ระหว่างศิษย์สำนักเดียวกัน และคำถามสุดท้ายคือ ลูกศิษย์อีกคนหนึ่งของ Snoke ที่เราพูดถึงนี้เป็นฝ่ายดีหรือฝ่ายร้ายกันแน่?

 

บทความจากนิตยสาร The Souvenir Guide to the Movie Star Wars: The Last Jedi เกี่ยวกับผู้นำสูงสุด Snoke

 

น่าเสียดายที่เราอาจจะไม่ได้รับคำตอบใดๆเลยจนกระทั่ง Star Wars ภาคต่อไป ภาคที่ 9 จะมาถึงในปี 2019 แต่ถึงอย่างนั้น การกลับมากำกับของ J.J.Abrams อาจจะเติมเต็มเรื่องราวของ Snoke ให้กับเรา และมันอาจจะทำให้เรารู้จริงๆว่า ท่านผู้นำสูงสุด Snoke นี้แท้จริงแล้วเป็นใคร และเขาก็อาจจะเป็นคนที่ทำให้แฟนๆต้องเซอไพรส์และคาดไม่ถึงอีกหนึ่งคนในกาแลคซี่ Star Wars เลยก็ได้

 

 

Star Wars: The Last Jedi วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: http://www.looper.com

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง