HIGHLIGHT CONTENT

เต็มที่กับบทบาท! “ซิกัวร์นีย์ วีเวอร์” กลับไปโรงเรียนมัธยมอีกครั้งเพื่อการแสดงใน “Avatar: The Way of Water”

  • 3,094
  • 16 ธ.ค. 2022

สองสิ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุดในภาพยนตร์ Avatar: The Way of Water คือการที่ Sigourney Weaver และ Stephen Lang กลับมามีบทบาทอีกครั้งถึงแม้ว่าจะถูกฆ่าไปในภาพยนตร์ภาคแรกแล้วก็ตาม

โดยในภาพยนตร์ภาคต่อนี้จะนำเสนอเวอร์ชันใหม่ของตัวละครของทั้ง Sigourney Weaver และ Stephen Lang ที่แตกต่างออกไป โดยยังคงไว้ซึ่งการตายของทั้งสองตัวละครในเวอร์ชั่นของภาคแรก โดย Sigourney Weaver จะรับบทเป็น Kiri ลูกบุญธรรมวัยเยาว์ครึ่งมนุษย์ครึ่งนาวีของตัวเอก Jake Sully (Sam Worthington) และ Neytiri (Zoe Saldaña) ส่วน Stephen Lang ก็กลับมาในบทของ Colonel Miles Quaritch ในร่างโคลนที่เป็นชาวนาวี

ในกรณีของตัวละคร Kiri การแสดงในบทบาทนี้ต้องการวิธีการที่พิเศษ โดย Sigourney Weaver ที่เริ่มมีชื่อเสียงในวงการภาพยนตร์ตั้งแต่รับบทนำในภาพยนตร์ Alien (1979) ของ Ridley Scott ตามมาด้วยเฟรนไชส์ Ghostbusters ก่อนที่จะได้ทำงานร่วมกับผู้กำกับ James Cameron (1986) ด้วยความสามารถในการแสดงในบทบาทภาพยนตร์ไซไฟเช่นนี้ ทำให้นักแสดงวัย 73 ปีเหมาะสมอย่างมากในการแสดงใน Avatar: The Way of Water ถึงแม้ว่าเธอจะต้องรับบทเป็นเด็กลูกครึ่งมนุษย์-นาวี ที่มีอายุเพียง 14 ปี แต่ก็ไม่ได้มีการใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ใด ๆ ในการทำให้เสียงของเธอดูอ่อนกว่าวัยเลย

การเตรียมตัวของนักแสดงมากฝีมือชาวอเมริกันในการรับบทเด็กสาวนี้ ได้ถูกเปิดเผยในงานประกาศเปิดตัว Avatar: The Way of Water โดยนักแสดงอาวุโสรู้เกี่ยวกับบทบาทของตัวละคร Kiri ในเฟรนไชส์นี้มาเป็นเวลากว่าสิบปีแล้ว และเธอก็ลงทุนไปศึกษาพฤติกรรมของเด็กที่กำลังเรียนอยู่ในโรงเรียนมัธยมจริง ๆ อีกด้วย 

ตามที่เธอให้สัมภาษณ์ ความคิดเกี่ยวกับตัวละคร Kiri เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงหลังจากที่ภาพยนตร์ภาคแรกออกฉายได้เป็นระยะเวลาประมาณ 1 ปี

“ครั้งแรกที่พวกเราพูดถึงตัวละครนี้ มันคือเมื่อปี 2010 และเราก็ได้มีความคิดเกี่ยวกับเด็กผู้หญิงที่อยากจะอยู่ในป่าที่เต็มไปด้วยสิงห์สาราสัตว์และพืชพรรณต่าง ๆ” นักแสดงหญิงผู้เกิดในแมนฮัตตันกล่าว

เมื่อพูดถึงประเด็นเกี่ยวกับการแสดงเป็นเด็กสาวที่อายุน้อยกว่าตัวจริงของเธอเกือบ 5 เท่าตัว เธอก็ได้บอกว่า

“ฉันรู้สึกดีมาก ๆ ที่จะได้มีโอกาสที่จะรับบทเป็นใครสักคนที่ยังมีความหนุ่มสาวอย่างแท้จริงกับหลาย ๆ อย่าง และเธอก็ได้เรียนรู้อะไรใหม่ ๆ เกี่ยวกับตัวเธอเองอีกด้วย”

เธอยังบอกด้วยว่า การที่เธอได้รู้เกี่ยวกับบทบาทนี้ก่อนนักแสดงคนอื่นเป็นเวลานาน ได้สร้างความได้เปรียบบางอย่างที่นักแสดงคนอื่นในเรื่องไม่มีโอกาสได้รับ
“โชคดีที่ฉันมีเวลาเตรียมตัวเยอะมาก ฉันได้ไปสังเกตการห้องเรียนในโรงเรียนมัธยมปลายและที่อื่น ๆ อีกหลายที่ เพื่อที่ฉันจะได้เข้าใจถึงรูปแบบของเสียงที่พวกเขาใช้พูดคุยกัน”

อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกหลายอย่างที่นักแสดงจากนิวยอร์คคนนี้ต้องเตรียมตัวมากกว่าแค่การเลียนแบบเสียง อย่างที่เธอบอกไว้ว่า

“มันมีความแตกต่างอย่างมากเลยนะสำหรับเด็ก 12 ขวบและเด็ก 15 ขวบ และตอนที่ฉันได้เห็นมัน​ ฉันก็รู้สึกว่า ‘โอ้ ฉันน่าจะปล่อยให้ Kiri ออกมาโลดแล่นได้นะ’ ไม่ว่ามันจะเป็นอะไรก็ตาม ขอเอามันมารวมกับสิ่งที่ตัวฉันที่เคยเป็นตอน 14 ขวบ”

แฟนคลับของนักแสดงมากประสบการณ์ สามารถรับชมฝีมือการแสดงที่ต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจเป็นอย่างมากนี้ได้ใน Avatar: The Way of Water เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก DiscussingFilm

ข่าวที่เกี่ยวข้อง