HIGHLIGHT CONTENT

จุดเริ่มต้นของ Judas and the Black Messiah แรงบันดาลใจของผู้กำกับชาก้า คิง

  • 752
  • 19 เม.ย. 2021

 

 

จุดเริ่มต้นของ Judas and the Black Messiah

แรงบันดาลใจของผู้กำกับชาก้า คิง

 

เมื่อโตขึ้นมาผู้สร้างภาพยนตร์ ชาก้า คิง รับรู้ถึงเรื่องการตายอันน่ากลัวของเฟรด แฮมป์ตัน แต่เขากลับรู้เรื่องเส้นทางชีวิตเพียงน้อยนิด และคนรอบตัวของแฮมป์ตันมีแต่คนเห็นแก่ตัวจนทำใหชีวิตของเขาดูไร้ความหวัง ซึ่งนั่นเป็นถ้อยคำที่ยังคงอยู่อย่างยาวนานกว่าอายุขัยของเขา ในความจริงแล้วเมื่อคิงได้อ่านสุนทรพจน์ของแฮมป์ตันเป็นครั้งแรก เขารู้สึกทึ่งในไหวพริบ ความลึกซึ้ง และทัศนวิสัยของเขาที่ผ่านทางถ้อยคำและความคิด รวมถึงประเด็นสำคัญที่ทำให้ข้อความของเขายังคงตราตรึง

 

 

ชาก้า คิงเล่าวา “ผมคิดว่าในสายตาของคนผิวสีจำนวนมาก เฟรด แฮมป์ตันคือฮีโร่ตัวจริง เพราะความไม่หวั่นเกรง ความไม่หวาดกลัว และความไม่ท้อถอยอย่างที่เขาเป็น แต่ผู้คนมักให้ความสนใจเรื่องการตายอย่างน่าสลดของเขา แทนการสนใจเรื่องความกล้าหาญที่เขามี ซึ่งผมอยากเปลี่ยนแปลงมุมนั้น”

 

ช่วงแรกของการเริ่มโปรเจ็กต์นี้ พี่น้องผู้สร้างภาพยนตร์อย่างเคนนีและคีธ ลูคัส ได้ไปพบคิงและชวนเขามาร่วมงานในฐานะผู้เขียนบทฯ และผู้กำกับฯ โปรเจ็กต์ใหม่ของแฮมป์ตัน ทั้งสามคนรวมถึงนักแสดง/ผู้อำนวยการสร้างฯ/ผู้เขียนบทฯ (และเพื่อน) เจอร์เมน โฟว์เลอร์ มีการติดต่อประสานงานกันตลอด 

 

 

แต่ยังไม่ถึงจุดที่จะเกิดแรงกระตุ้นจนกระทั่งปี 2016 ที่คิงประกาศว่าปีนี้พวกเขาควรจะมารวมตัวกันอย่างจริงจัง และเริ่มทำสิ่งที่เขาเรียกว่า “ดำดิ่งลงไปให้ลึก ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมทั้งเนื้อเรื่องและประวัติศาสตร์” ผลลัพธ์ที่ได้คือการสะสมผลงานทีละเล็กละน้อยจนได้ข้อมูลยืดยาว

 

Judas and the Black Messiah

กำหนดฉาย 22 เมษายนนี้ในโรงภาพยนตร์

 

จูดาส แอนด์ เดอะ แบล็ก เมสไซอาห์

  • 22 April 2021
  • Adventure / ชีวิต /
  • 126 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง