HIGHLIGHT CONTENT

เดโบราห์ จอห์นสัน ยอดหญิงผู้ปกป้องไฟแห่งการปฏิวัติ ใน Judas and the Black Messiah

  • 861
  • 20 เม.ย. 2021

 

 

เดโบราห์ จอห์นสัน ยอดหญิงผู้ปกป้องไฟแห่งการปฏิวัติ

ใน Judas and the Black Messiah

 

ในเรื่องช่วงที่มีการกล่าวถึงการต่อสู้ในมหาวิทยาลัย การโน้มน้าวใจอย่างตรงไปตรงมาของแฮมป์ตันได้สร้างความประทับใจให้กับหญิงสาวคนหนึ่ง ที่พูดจานุ่มนวลแต่มีความมุ่งมั่นแน่วแน่ในความเชื่อของตัวเอง เธอคือเดโบราห์ จอห์นสัน  

 

 

โดมินิก ฟิชแบ็คผู้รับบทนี้เล่าความเห็นว่า “ฉันคิดว่าการเรียนรู้เรื่องที่เป็นรากฐานของสังคมอย่างแท้จริง และผลงานของแบล็ก แพนเตอร์ คือเส้นทางเริ่มต้นสู่อิสรภาพและการตัดสินใจเพื่อตัวเอง มันเป็นเรื่องที่ง่ายมากสำหรับรัฐบาลในการกล่าวให้ร้ายต่อแพนเตอร์ มันไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับพวกเราเลยที่จะรับสารด้านเดียวและตัดสินใจลงมือตามข้อมูลที่ได้มา มีการค้นหาข้อมูลด้วยตัวเอง อ่านในสิ่งที่พวกเขาได้อ่านกัน วิเคราะห์สารเพียงด้านเดียวและคิดว่า  ‘โอ้ มันเป็นเรื่องจริงแน่’ มีหลายเรื่องราวบนโลกออนไลน์ มีหลายแหล่งข่าวที่ดูน่าเชื่อถืออย่างที่ไม่ควรเป็น 

มันอาจจะเป็นเรื่องยากที่จะแยกได้ระหว่างเรื่องจริงกับเรื่องไม่จริง ประธานเฟรด แฮมป์ตันและกลุ่มแพนเตอร์เชื่อมั่นใน  ‘การเพิ่มขึ้นของความแตกต่าง’ ไม่มีการบอกให้ผู้คนเชื่ออะไร แต่มีการมอบช่องทางการศึกษาเพื่อการตัดสินใจตามหลักฐานที่อ้างอิงได้ การเรียนรู้เกี่ยวกับแบล็ก แพนเตอร์เหมือนการได้เรียนรู้จะควบคุมการศึกษาเพื่อการวิเคราะห์ของเราอย่างไร และยังมีสัญชาตญาณของเราเป็นตัวนำทางอีกด้วย ซึ่งเป็นการรับรู้ความจริงได้อย่างลึกซึ้ง”

 

 

แดเนียล คาลูย่าออกความเห็นว่า “มีทั้งไฟและความแข็งแกร่งที่อยู่ภายในตัวคุณแม่อาคัวที่ผมไม่เคยเห็นมาก่อน พอได้ฟังจากที่เธอแชร์ประสบการณ์ เธอรู้เห็นเรื่องราวทุกอย่างมาแล้ว! มันเหลือเชื่อมาก รู้สึกมีแรงบันดาลใจที่มีเธอมาอยู่ใกล้ๆ เธอให้การต้อนรับและสนับสนุนผมในขั้นตอนการทำงานนี้ดีมากครับ พอเธอกับประธานเฟรด แฮมป์ตัน จูเนียร์มาเยือนที่ฉากเป็นครั้งที่ 3 ในช่วงการถ่ายทำ พวกเขานั่งอยู่กับพวกเรา กินอาหารกลางวัน และคุยกันเรื่องประวัติศาสตร์ การได้ยินเรื่องแบบนั้นจากคนที่อยู่ในเหตุการณ์ มันมีความหมายกว่าการศึกษา มันเหมือนกับพรจากสวรรค์ มันยิ่งเป็นการยืนยันเจตนาของการสร้างหนังเรื่องนี้และทำให้เรามีไฟขึ้นอีกครั้ง”

 

จูดาส แอนด์ เดอะ แบล็ก เมสไซอาห์

  • 22 April 2021
  • Adventure / ชีวิต /
  • 126 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง