HIGHLIGHT CONTENT

รอย มิตเชลล์ เอฟบีไอผู้ยื่นข้อเสนอสู่การทรยศใน Judas and the Black Messiah

  • 1,222
  • 20 เม.ย. 2021

 

 

รอย มิตเชลล์ เอฟบีไอผู้ยื่นข้อเสนอ

สู่การทรยศใน Judas and the Black Messiah

 

เมื่อวิลเลียม โอ’นีล ต้องเผชิญหน้ากับเอฟบีไอ ซึ่งผู้ดูแลอนาคตของเขาคือสายลับพิเศษ รอย มิตเชลล์ เขาทำหน้าที่เสมือนครอบครัวเดียวที่โอ’นีลรู้จัก ชาก้า คิงมารับหน้าที่ตัวละครสำคัญของสายลับมิตเชลล์ เขาเล่าว่า 

 

“บางคนอาจมองว่ามันเป็นปัญหาที่ยากจะแก้ แต่สิ่งสำคัญคือมิตเชลล์มีความเมตตา ผมเคยคุยกันว่าเวลาหนังเกี่ยวข้องกับการเหยียดผิว จะต้องมีตัวร้ายที่ไว้หนวดจนทำให้เราไม่อยากสนใจซะง่ายๆ เพราะคิดว่า ’โอ้ ฉันไม่ใช่คนแบบนั้น’ สิ่งสำคัญคือต้องแสดงให้เห็นว่าเฟรด แฮมป์ตันไม่ได้ถูกสมาชิกแคลนลอบสังหาร มันเป็นการมองการเมืองอย่างเป็นกลาง มันเป็นเรื่องของคนที่คิดว่าเขาทำสิ่งที่ถูกต้อง คนที่ไม่เคยมองเห็นสิ่งที่อยู่นอกเหนือจากประสบการณ์ตัวเอง เพราะเขาไม่เคยได้สัมผัสมัน”

 

 

เจสซี่ พลีมอนส์รับบทมิตเชลล์ เขาพบว่า “บทภาพยนตร์มีแรงกระตุ้นหนักพอควร มันเป็นเรื่องราวในชีวิตจริง แต่ก็ถูกถ่ายทอดผ่านมุมมองอีกแบบ มันมีพลังมากครับ เป็นเรื่องราวที่ต้องบอกต่อ ผมรู้เรื่องเกี่ยวกับแฮมป์ตันเพียงน้อยนิด แต่ผมไม่ได้เตรียมใจมาก่อนว่าจะอินกับมันขนาดนั้น ยิ่งตัวละครของผมมีมุมมองที่หนักแน่นในเรื่องความถูกและผิด และเขามีการนำไปใช้กับการทำงานเอฟบีไอ มันทำให้ผมรู้สึกว่าต้องแสดงให้เขาดูไม่ธรรมดา 

 

เมื่อเทียบกับหน่วยงานอีกมากมายในยุคนั้น เขามีความเข้าใจเรื่องศีลธรรมสูงมาก ซึ่งมันขัดแย้งกับสถานการณ์ที่ละเอียดอ่อนซับซ้อนที่เขาพยายามควบคุมในเรื่องของแฮมป์ตัน มันเกี่ยวข้องกับ ‘การปกป้องจิตใจของเราเอง’ และเขาต้องละทิ้งมันเข้าสู่ด้านมืด เขาเลือกฝั่งในประวัติศาสตร์ไปโดยที่ไม่รู้ตัว ซึ่งมันมีความหมายต่อปัจจุบันในหลายเหตุผล มันน่าโกรธที่ยังคงมีความเกี่ยวข้องมาถึงทุกวันนี้อยู่” 

 

จูดาส แอนด์ เดอะ แบล็ก เมสไซอาห์

  • 22 April 2021
  • Adventure / ชีวิต /
  • 126 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง