HIGHLIGHT CONTENT

ใส่ใจเพื่อความสมจริง เบื้องหลังโลเคชั่นการถ่ายทำ Judas and the Black Messiah

  • 1,083
  • 20 เม.ย. 2021

 

 

ใส่ใจเพื่อความสมจริง เบื้องหลังโลเคชั่น

การถ่ายทำ Judas and the Black Messiah

 

ความใส่ใจแบบเดียวกันของผู้สร้างภาพยนตร์เกิดขึ้นกับการคัดเลือกตัวนักแสดง ช่วงที่มีการเลือกหัวหน้าแผนกที่จะถ่ายทอดจินตนาการของชาก้า คิงให้ออกมาสมจริงสำหรับเรื่อง “Judas and the Black Messiah” ได้แก่ ผู้กำกับภาพ ฌอน บ็อบบิตต์ ผู้ออกแบบฉาก แซม ไลเซนโค ผู้ลำดับภาพ คริสแทน สปราก และผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย ชาร์ลีซ แอนทัวเน็ตต์ โจนส์ 

 

คิงได้รวบรวมรูปถ่ายเวสต์ไซด์ของชิคาโก้ในประวัติศาสตร์ช่วงปลายยุค 60 ที่กลายเป็นจุดเริ่มต้นของทีมงาน มีการฉายภาพยนตร์หลายเรื่องอย่าง “Heat” และ “When We Were Kings” และมีการรวบรวมภาพขึ้นมา บางครั้งต้องอาศัยประสบการณ์ของบ็อบบิตต์ในฐานะของตากล้องหนังสงคราม มีการจดเป้าหมายโดยรวมเอาไว้ก่อนจะเริ่มการเปิดกล้องกัน คิงกล่าวเสริมว่า “แต่เรื่องแบบนั้นไม่เกิดขึ้น... แต่เรามีเวลาพูดคุยกันมากพอผ่านบรรยากาศฉากในหนัง  เรารู้เลยว่าจะทำงานร่วมกันอย่างไรในช่วงที่มีการตัดสินใจเรื่องเหล่านั้น ก่อนที่เราจะเข้าไปอยู่ในฉากกัน” 

 

 

มีการสำรวจหลายเมืองในช่วงก่อนเปิดกล้อง และสถานที่ทรงคุณค่าในเชิงสถาปัตยกรรมของคลีฟแลนด์ เช่น ถนนที่เต็มไปด้วยโคมไฟ ลานจอดรถสำหรับที่พักอาศัย และสถานที่โดดเด่นใกล้เคียงกับชิคาโก้ราวปี 67 จนถึง 69 ที่ประจำการของแบล็ก แพนเตอร์ในพื้นที่แห่งประวัติศาสตร์ของคลีฟแลนด์ ที่รู้จักกันในชื่อหมู่บ้านสลาวิคใน Zverina Building ก่อสร้างขึ้นปลายปี 1800 (มีการอิงจากภาพต่างๆ ที่ได้มา) สถานที่จับกุมตัวเฟรด แฮมป์ตัน (หลังจากที่มีการจับเขาในฐานขโมยไอศครีมไปมูลค่ากว่า 70 เหรียญ) ซึ่งเกิดขึ้นที่ Mansfield Reformatory ใกล้ช่วง 1990 ซึ่งตอนนี้กลายเป็นที่ตั้งของ Ohio State Corrections Museum

 

เพื่อรักษาอารมณ์ของแฮมป์ตันและแพนเตอร์เอาไว้ ผู้สร้างภาพยนตร์ได้พยายามเช่าโบสถ์ต่างๆ ซึ่งเป็นสถานที่รวมตัวคนในหลายส่วนของเมือง มีทั้งสถานที่สำหรับถ่ายทำภาพยนตร์หรือพื้นที่ให้เช่า ได้แก่ Lane Metropolitan Church, Josephat’s Church และ North Presbyterian Church ซึ่งใช้จำลองเป็นที่ประจำการหลักของคราวน์ส (เฟรดและผองเพื่อนของเขาใช้เป็นที่พบปะกันที่สนามของคราวน์ส เพื่อนำเสนอไอเดียที่จะร่วมมือกัน) 

 

 

ตึกที่มีความโดดเด่นอย่าง The Masonic Performing Arts Center อาคาร 7 ชั้นที่มีพื้นที่มากกว่า 102,000 ตร.ฟุต มีการใช้เป็นสถานที่นำเสนอสำหรับฮูเวอร์ของแฮมป์ตันและแพนเตอร์ ฉากที่มีความสำคัญทางยุทธศาสตร์แบบนี้ถ่ายทอดโดยชีนและนักแสดงที่อยู่ด้านหลังอีกนับ 100 คนในบทพนักงานรัฐ (ต่อมาได้เพิ่มเป็น 600 คนในภายหลัง) เมื่อนักแสดงถูกเรียกตัวเข้าฉากให้มาฝึกซ้อมครั้งแรก ชีนเดินข้ามฉากผ่านชาก้า คิงและผู้ช่วยผู้กำกับของเขา และตรงมายังที่นั่งของ “เจ้าหน้าที่” นักแสดงผู้มารับบทฮูเวอร์เริ่มทำการแสดงสด และขอให้กลุ่มฝูงชนยืนขึ้นพร้อมกล่าวคำปฏิญาณ ทุกคนยืนขึ้นอย่างไม่ลังและกล่าวคำปฏิญาณ จากนั้นชีนได้ขอบคุณเหล่านักแสดงและสวมทบาทฮูเวอร์ เพื่อแนะนำตัวเองต่อนักแสดงและทีมงาน

 

ชาก้า คิงได้กล่าว่า “ฉากนั้นในช่วงแรกของเรื่องมีพลังมาก สำหรับหนังที่มีการคัดตัวนักแสดงขึ้นมาใหม่เพื่อแพนเตอร์ ไปจนถึงน้ำเสียงของฮูเวอร์ และความไม่แยแสต่อเรื่องการเหยียดเชื้อชาติ มันคือสิ่งที่วิลและผมรู้สึกตื่นเต้นมาก”

 

จูดาส แอนด์ เดอะ แบล็ก เมสไซอาห์

  • 22 April 2021
  • Adventure / ชีวิต /
  • 126 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง