HIGHLIGHT CONTENT

เปิดเหตุผลที่มาความโหด จากทีมงานสร้างกับดักสุดเหี้ยมใน Saw X

  • 536
  • 04 ต.ค. 2023

 

 

เปิดเหตุผลที่มาความโหด

จากทีมงานสร้างกับดักสุดเหี้ยมใน Saw X

 

เบื้องหลังทุกความโหดของกับดักท้าความตายในแฟรนไชส์ Saw แฝงไปด้วยการคิดอย่างหนัก เค้นความคิดสร้างสรรค์ออกมา จนกลายเป็นเอกลักษณ์ของแฟรนไชส์นี้ที่ดักจับแฟน ๆ เอาไว้ได้อยู่หมัด ซึ่งใน Saw X นี้ก็ไม่ได้น้อยหน้าภาคไหน ๆ

 

Anthony Stabley ผู้ออกแบบงานสร้างของ Saw X ได้เล่าถึงที่มาของไอเดียการสร้างกับดักในภาพยนตร์เรื่องนี้ เอาไว้ในการให้สัมภาษณ์กับ Screen Rant ว่า...

 

"ผมคิดว่ามันมาจากสองส่วนครับ อย่างแรกเลย เราต้องทำให้มั่นใจว่าผู้ชมจะเชื่อว่าจอห์น เครเมอร์สร้างกับดักพวกนี้ขึ้นมาเอง เพราะบางครั้งมันก็ดูเหมือนว่าเกินมือเขาไปอยู่เหมือนกัน อย่างที่สองก็คือ เราไปที่เม็กซิโก แล้วดึงเอาความเชื่อหรือตำนานมาใช้ บวกกับการที่เราใช้สถานที่เป็นโรงงานจริง ดังนั้นเราจึงต้องทำให้มั่นใจว่ากับดักทั้งหมดอยู่ร่วมกันได้ และมันน่าเชื่อถือ มุมสุดท้ายก็คือ ธีมของเราคือการแพทย์ ดังนั้นกับดักแต่ละอย่างจึงถูกออกแบบมาให้เหมาะกับแต่ละตัวละคร มันมีเป้าหมายและการคิดมากมายอยู่เบื้องหลังกับดักพวกนี้ครับ ผมคิดว่านั่นแหละคือแนวทางที่เราใช้"

 

 

ในบทสัมภาษณ์เราจะเห็นเลยว่าเขาเน้น ที่คำว่า มันต้องดูน่าเชื่อถือ หลายครั้งทีเดียว ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะหากกับดักเหล่านี้อยู่เหนือความเป็นจริงขึ้นมาเมื่อไร แฟนหนังสามารถจับได้ในทันที และความน่าเชื่อถือของตัวหนังก็จะหมดไป มันจึงไม่ใช่เรื่องง่ายเลย 

 

Saw X ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

ชำแหละแค้น.. เกมส์ตัดตาย

  • 28 September 2023
  • Adventure / อาชญากรรม / ชีวิต / สยองขวัญ /
  • 118 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง