HIGHLIGHT CONTENT

คำถามมัลติเวิร์สแตก! หมอแปลก กับ วันด้า ใครเก่งกว่ากัน? ก่อนศึกมหาเวทย์อุบัติใน Doctor Strange 2

  • 1,727
  • 08 เม.ย. 2022

 

 

คำถามมัลติเวิร์สแตก! หมอแปลก กับ วันด้า ใครเก่งกว่ากัน?

ก่อนศึกมหาเวทย์อุบัติใน Doctor Strange 2

 

ดร.สเตรนจ์ กับ วันด้า แม็กซิมอฟฟ์ ใครเก่งกว่ากัน? คำถามนี้คงจะเป็นคำถามโลกแตกที่จะคงอยู่ต่อไปจนกว่าภาพยนตร์เรื่อง Doctor Strange in the Multiverse of Madness จะเข้าฉาย เพราะในภาพยนตร์ภาคนี้เราได้เห็นผ่านทั้งตัวอย่างภาพยนตร์ และบรรดาภาพโปรโมต ที่ดูเหมือนจะเป็นการปูทางให้เห็นกันไปชัด ๆ เลยว่า เราจะได้เห็นสองฮีโร่สายเวทย์มาปะทะกันอย่างแน่นอน

 

คนที่พอจะเคลียเรื่องนี้ให้กระจ่างขึ้นมาได้ก็คงมีแต่ตัวผู้กำกับ แซม ไรมี่ ที่ล่าสุดเขาได้ให้สัมภาษณ์ตอบคำถามนี้กับเว็บไซต์ Fandango ว่า...

 

“นี่เป็นคำถามประเภทที่ผมถูกถามตั้งแต่สมัยที่ยังเล่นอยู่ในสนามเด็กเล่นตอนประถมเลยครับ ใครจะเก่งกว่ากัน? ตัวนี้หรือตัวนั้น? เอาล่ะ ผมคิดว่า เวทมนตร์ของวันด้า จากตำนานของมาร์เวลแล้ว เธอมีเวทมนตร์ที่ทรงพลังมากกว่าแทบจะทุกตัวละครเลยล่ะครับ แต่ ดร.สเตรนจ์มีความรู้และความเชี่ยวชาญด้านศาสตร์ Mystic Arts ที่วันด้าไม่มี แล้วเขายังมี คามา-ทาจ คอยหนุนหลังอีก...

...แล้วถ้าเกิดคุณจับพวกเขามาเจอกันในตัวตนที่มาจากจักรวาลอื่น มันก็คงมี ดร.สเตรนจ์สักคนที่เก่งกว่าวันด้าของพวกเรา หรืออาจจะมีวันด้าสักคนที่เก่งกว่าวันด้าของเราในตอนนี้อีกก็ได้ เพราะมันเป็นตัวตนคู่ขนานไงครับ มันมีความเป็นไปได้ที่ไม่สิ้นสุดเลย”

 

 

ไอ้คำว่า ความเป็นไปได้ที่ไม่สิ้นสุด นี่ล่ะที่ทำให้คำถามนี้กลายเป็นคำถามที่เถียงกันจนภาพยนตร์ฉายก็ยังเถียงกันไม่จบไม่สิ้น แน่นอนว่า วันด้าอาจจะมีเวทมนตร์ Chaos Magic ที่ร้ายกาจถึงขั้นสามารถเปลี่ยนแปลงสภาพความเป็นจริงได้อย่างน่ากลัว แต่ทางฝั่ง ดร.สเตรนจ์เองก็ได้เรียนรู้ศาสตร์เวทมนตร์ที่หลากหลาย และมีชั้นเชิงที่คาดไม่ถึงเช่นเดียวกัน และไม่ว่าใครใน 2 คนนี้จะแข็งแกร่ง หรือเก่งกาจกว่ากัน คนที่จะสามารถคว้าชัยและอิ่มเอมที่สุดหากพวกเขาได้ปะทะกันจริง ๆ ก็คงหนีไม่พ้นคนดูอย่างเราแน่ ๆ รอชมกันได้เลย Doctor Strange in the Multiverse of Madness กำหนดฉาย 4 พฤษภาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

จอมเวทย์มหากาฬ ในมัลติเวิร์สมหาภัย

  • 04 May 2022
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 126 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง