HIGHLIGHT CONTENT

“The Whale” กับบทบาทการแสดงที่มืดหม่นกว่าครั้งไหน ๆ ของ “เซดี ซิงก์”

  • 792
  • 03 ม.ค. 2023

“The Whale” กับบทบาทการแสดงที่มืดหม่นกว่าครั้งไหน ๆ ของ “เซดี ซิงก์”

 

 

ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของผู้กำกับ Darren Aronofsky (Black Swan, Requiem for a Dream) ตกอยู่ในความสนใจเป็นอย่างสูง โดยเป็นการหวนคืนจอภาพยนตร์ของ Brenden Fraser (The Mummy) ในบทบาทที่บีบหัวใจผู้ชมสุด ๆ อย่าง Charlie ศาสตราจารย์วิชาภาษาอังกฤษผู้ป่วยเป็นโรคอ้วน ที่พยายามจะสานสัมพันธ์กับ Ellie (Sadie Sink) ลูกสาวที่ตีตัวออกห่างจากเขาไป โดยนการให้สัมภาษณ์ที่ผ่านมากับ The Hollywood Reporter ทั้งนักแสดงและผู้กำกับได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับละตัวละครที่พวกเขาสร้างขึ้น

ภาพยนตร์ดราม่าเชิงจิตวิทยาเรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ Charlie ผู้ที่มีความเสี่ยงต่อภาวะหัวใจล้มเหลวที่ถึงแก่ชีวิต ซึ่งจมอยู่กับความรู้สึกผิดบางอย่าง โดยสิ่งเดียวที่เขาอยากรู้ในตอนนี้คือ เขาอยากที่จะทำสิ่งที่ถูกต้องสักครั้งหนึ่งในชีวิต ด้วยการกลับไปสานสัมพันธ์กับลูกสาว ด้วยเงื่อนไขที่เขาจะต้องช่วยเธอเขียน Essay ที่เป็นการบ้าน

โดย Brenden Fraser บรรยายว่านี่เป็นเรื่องราวการไถ่บาปของ Charlie ส่วน Sadie Sink เมื่อถูกถามว่าตัวละครของเธอดีหรือร้าย เธอตอบว่า

“ฉันก็ไม่รู้เหมือนกัน, ฉันคิดว่าในตอนที่กำลังถ่ายทำกันอยู่ โดยเฉพาะในฉากแรก ๆ มีบางจังหวะที่คิดประมาณว่า ‘โอ้ มันมีบางอย่างที่มืดหม่น มืดหม่นมาก ๆ ในตัวของเธอ’ คุณจะรู้ได้เลยว่ามันมีอยู่ แค่ฉันก็คิดว่ามันก็แค่พัฒนาขึ้นมาจากช่วงเวลาที่เธอต้องเผชิญกับความเจ็บปวดมหาศาลแหละนะ”

“และฉันคิดว่าเธอไม่รู้ว่าตัวเองเป็นใคร, เธอรู้สึกไม่มั่นคงมาก ๆ, ฉันคิดว่านะ”

เธอยังเปิดเผยความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครของเธอกับพ่อผู้ห่างเหินว่า

“...นี่มันเป็นเกมที่เธอเล่นมันได้เก่งมาก ในการที่จะสร้างความท้าทายให้กับ Charlie แต่สิ่งหนึ่งเกี่ยวกับเขาก็คือ เหมือนกับว่าเขาสามารถที่จะมองเห็นทะลุอะไรพวกนี้ไปได้ทั้งหมด ว่ามันมีส่วนหนึ่งของเธอที่เขาสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน และฉันก็คิดว่ามันเป็นเรื่องที่ดีนะ, มันมีอะไรดี ๆ ในตัวของเธออยู่” นักแสดงสาวอธิบายต่อ

โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 5 ของนักแสดงสาวชาวอเมริกันที่โด่งดังขึ้นมาจากบทบาทของ Max Mayfield ในซีรีส์สยองขวัญแฟนตาซี Stranger Things (2016-) ก่อนที่เธอจะมารับบทบนจอใหญ่ใน Chuck (2016), The Glass Castle (2017), Eli (2019), Dear Zoe (2022)

โดย The Whale ได้รับคำชมเป็นอย่างมากจากทั้งนักวิจารณ์และผู้ชมทั่วไป และนักแสดงนำอย่าง Brenden Fraser ก็ได้รับการเสนอชื่อให้เข้าชิงรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมทั้งจากเวทีลูกโลกทองคำและรางวัลสมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์

The Whale มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

เหงา เท่า วาฬ

  • 16 February 2023
  • Adventure / ชีวิต /
  • 117 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง