HIGHLIGHT CONTENT

เหงา เท่า วาฬ | ยอดเยี่ยมที่สุดในอาชีพนักแสดงของ เบรนแดน เฟรเซอร์

  • 1,215
  • 24 ม.ค. 2023

เหงา เท่า วาฬ — กับการแสดงที่ทุกสำนักวิจารณ์เห็นตรงกันว่า

ยอดเยี่ยมที่สุดในอาชีพนักแสดงของ เบรนแดน เฟรเซอร์

 

 

เปิดตัวชื่อภาพยนตร์ภาษาไทยออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับภาพยนตร์ที่ถือเป็นการชุบชีวิตอาชีพนักแสดงของนักแสดงมากประสบการณ์ เบรนแดน เฟรเซอร์ อย่างเป็นทางการ ซึ่งถือว่าเรียกกระแสจากในทวิตเตอร์ในประเทศไทยอยู่ได้ไม่น้อยในชื่อว่า “เหงา เท่า วาฬ” จากแปลงมาจากชื่อภาษาอังกฤษที่มีชื่อว่า “The Whale”

โดยภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ “ชาลี” ครูคณิตศาสตร์ผู้โดดเดี่ยวที่เปิดตัวว่าเป็นเกย์  พยายามที่จะทำสิ่งที่ถูกต้องเป็นอย่างสุดท้าย หลังจากรู้ตัวว่าโรคอ้วนขั้นรุนแรงจะพรากชีวิตของเขาไป ด้วยการกลับไปติดต่อกับลูกสาวที่เกิดกับภรรยาที่แยกทางกันไปแล้ว ซึ่งห่างเหินกันไปนานอย่างยาวนาน แต่ความพยายามครั้งนี้ก็ไม่ง่ายนัก เมื่อความระหองระแหงของครอบครัวที่ถูกเขาทิ้งไปเนิ่นนาน กลับกลายเป็นบาดแผลที่มิอาจรักษาได้

ผลงานการกำกับของผู้กำกับผู้ซึ่งชอบเจาะลึกไปยังด้านมืดในจิตใจของมนุษย์อย่าง “ดาร์เรน อโรนอฟสกี้” ที่มีผลงานในประเภทนี้ขึ้นหิ้งมากมาย นับตั้งแต่ใน Pi (1998), Requiem for a Dream (2000), Black Swan (2010) และล่าสุดกับ Mother! (2017)

หากใครได้ติดตามข่าวในวงการภาพยนตร์ต่างประเทศก็คงจะพอเห็นผ่านตากันบ้างว่า เบรนแดน เฟรเซอร์ ห่างหายไปจากแวดวงการแสดงฮอลลูวีด โดยเฉพาะกับหนังฟอร์มยักษ์นับตั้งแต่ใน The Mummy: Tomb of the Dragon Emperor (2008) เนื่องจากเขาถูกล่วงละเมิดทางเพศจากผู้ใหญ่ในวงการคนหนึ่งจนสุขภาพจิตทรุดโทรมและถูกผลักไสออกจากวงการ จนเมื่อเขาออกมาเปิดเผยเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อม ๆ กับการได้รับโอกาสจากผู้กำกับชาวอเมริกัน ทำให้เขากลับมามีที่ยืนในวงการนี้อีกครั้ง

โดยภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายในต่างประเทศตั้งแต่ช่วงปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ดังนั้นเราจึงขอนำเอาทัศนะจากนักวิจารณ์มาให้ได้ดูกันว่า การแสดงที่ถือยอดเยี่ยมที่สุดในอาชีพนักแสดงของเขา จะเรื่องจริงหรือไม่

 

“เฟรเซอร์ ได้ถ่ายทอดงานแสดงที่ดีที่สุดในอาชีพของเขา”
Richard Roeper จาก Chicago Sun-Times

 

“The Whale นั้นทั้งยุ่งเหยิงและแสดงออกอย่างประนีประนอม แต่ก็ได้พบว่าความจริงใจของมันอยู่ในแก่นของอารมณ์ในการแสดงนํา ความพยายามที่เราเห็นจากเฟรเซอร์กลบข้อเสียทุกอย่างไปจนหมด”
Adam Graham จาก Detroit News

 

“ในทุกฉาก, ทุกช่วงเวลา, ในทุกการปฏิบัติ เฟรเซอร์มุ่งมั่นและประสบความสําเร็จในการค้นหาบางสิ่ง ที่เป็นมากกว่าวิธีการกระตุ้นอารมณ์เศร้าของผู้ชมที่ไร้ซึ่งชั้นเชิง”
Michael Phillips จาก Chicago Tribune

 

“เฟรเซอร์ และ เชา ได้ส่งต่อการแสดงที่ลึกซึ้งกินใจ และ การมีตัวตนของชาลีที่ติดแหงกก็ช่างเชื่อมโยงกับเราในภาวะโรคระบาดเช่นนี้ ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยว่าตัวหนังจะทำให้ผู้ชมหลายคนเสียนํ้าตา”
Margot Harrison จาก Seven Days

 

“เฟรเซอร์มอบการแสดงที่ดีที่สุดในอาชีพของเขา ,มีความรู้สึกอันลึกซึ้งอยู่ภายในตัวตั้งแต่ต้นจนจบ มากเสียจนส่วนอื่นที่เหลือของ The Whale ถูกกลืนหายไปในเงาของเขา"
Michael Balderston จาก What To Watch


“การแสดงของเบรนแดน เฟรเซอร์ ในหนังเรื่องนี้จะทำให้คุณมหัศจรรย์ใจ เรื่องราวของมันเกี่ยวกับิสิ่งที่มนุษย์จะได้รับมาจากความมืดมิดและแสงสว่างที่ต่อสู้กันเพื่อที่จะครอบงำจิตวิญญาณของชายผู้แตกสลายคนนี้”
Hosea Rupprecht จาก Pauline Center for Media Studies

 

​​"เฟรเซอร์สื่อถึงชาลีด้วยใจจริงและด้วยความอ่อนน้อมถ่อมตน เขาไม่ได้ทําให้คุณสงสารชาร์ลี แต่ทําให้คุณเชื่อมโยงกับอารมณ์และอารมณ์เศร้าโศกจับจิตวิญญาณทั้งทางร่างกายและอารมณ์จนเหมือนจะทำให้เป็นอัมพาต"
Carla Renata จาก The Curvy Film Critic


"​​เป็นการแสดงที่ทั้งน่าทึ่งและกล้าหาญจากเฟรเซอร์ อาจเป็นการแสดงที่ดีที่สุดของเขา เขาพรรณนาถึงชายผู้บอบชํ้าคนนี้ ว่าเป็นจิตวิญญาณที่อ่อนโยน ซึ่งมีข้อบกพร่องที่น่าเศร้าโศกคือการที่เขาห่วงใยสิ่งต่าง ๆ มากเกินไปภายใต้สภาพแวดล้อมที่ซับซ้อนเช่นนี้"
Lynn Venhaus จาก PopLifeSTL.com...Presents

 

คำชมมากมายขนาดนี้ เหล่าคอภาพยนตร์คงจะพลาดไม่ได้กับพลิกบทบาทการแสดงของอดีตนักแสดงสายบู๊ มาสู่งานดราม่าก็อาจจะส่งเขาไปถึงรางวัลออสการ์ในสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมก็เป็นได้

นอกเหนือไปจากเบรนแดน เฟรเซอร์ ทีมนักแสดงเรื่องนี้ยังเสริมความดราม่าเข้มข้นด้วยนักแสดงมาฝีมือ เซดี ซิงก์ (Stranger Things), ฮง เชา (The Menu) และ ไท ซิมพ์กินส์ (Irom Man 3)

“เหงา เท่า วาฬ — The Whale” มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Rotten Tomatoes

เหงา เท่า วาฬ

  • 16 February 2023
  • Adventure / ชีวิต /
  • 117 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง