HIGHLIGHT CONTENT

ผู้กำกับเคลียชัด! ทำไมเลือก แบรนเดน เฟรเซอร์ แทนที่จะเป็นนักแสดงดังคนอื่น รับบทใน The Whale

  • 1,780
  • 21 ก.พ. 2023

 

 

ผู้กำกับเคลียชัด! ทำไมเลือก แบรนเดน เฟรเซอร์

รับบทใน The Whale แทนที่จะใช้คนอ้วนจริง ๆ แสดง

 

The Whale ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของผู้กำกับ ดาร์เรน อโรนอฟสกี ผู้กำกับที่มีความเป็นตัวของตัวเองในการสร้างสรรค์ผลงานมากที่สุดคนหนึ่งของวงการ พิสูจน์ได้จากภาพยนตร์หลายเรื่องที่ติดอยู่ในความทรงจำของใครหลายคน ทั้ง Black Swan, Requiem for a Dream หรือ Mother! ตอนนี้เขากลับมาใหม่กำกับพาเราไปติดตามเรื่องราวช่วงสุดท้ายในชีวิตของ ชาร์ลี ชายผู้มีภาวะผิดปกติทางการกิน จนทำให้เขามีน้ำหนักมากกว่า 600 ปอนด์

 

อโรนอฟสกี เปิดเผยในการให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Variety ว่าเขามีปัญหาในการเลือกตัวนักแสดงมารับบท เขากำลังพิจารณาว่าจะให้ใครมารับบทนี้ดี ระหว่าง ทอม ฟอร์ด หรือจอร์จ คลูนีย์ แต่เขาก็เกิดปิ๊งไอเดียขึ้นมาเมื่อได้ดูตัวอย่างภาพยนตร์เรื่อง Joutney to the End of the Night ภาพยนตร์ทุนต่ำที่ฉายตั้งแต่ปี 2006 ซึ่งเป็นหนึ่งในผลงานการแสดงของแบรนเดน ในตัวอย่างนี้ทำให้เขาเห็นภาพของชายที่เต็มไปด้วยความเปราะบาง ซึ่งผู้กำกับคิดว่าเขาเหมาะกับบทนี้ที่สุดแล้ว

 

ดาร์เรน เล่าถึงครั้งแรกที่เขาได้เจอกับแบรนเดนกับ ABC ว่า "เขาเป็นนักแสดงแบบที่ผู้กำกับต้องการเลยครับ เขากระหายที่จะทำงานมาก และผมรู้ได้เลยเพราะว่าสิ่งที่หนังเรื่องนี้ต้องการก็คือคนที่มีแรงผลักดันแบบนั้น เขาไม่ได้รับโอกาสให้รับงานที่สำคัญมากขนาดนี้มาเป็นเวลานาน ผมคิดว่าการที่เขาถ่ายทำหนังทุนต่ำและซีรีส์ มันไม่เหมือนกับสิ่งที่เขาเคยทำมาก่อนหน้านั้นครับ มันชัดเจนมากเลยว่า เขาจะมอบทุกอย่างที่เขามีให้บทบาทนี้"

 

 

โดยหลังจากที่ทั้งคู่ได้พบกัน ดาร์เรน อโรนอฟสกี ก็ได้เล่าต่อว่า "ผมรู้ว่าเขาสามารถแสดงเป็นคนที่ในช่วงแรกคุณจะไม่สนใจ แต่พอผ่านไปสักห้านาที คุณจะเริ่มรู้สึกบางอย่างกับเขา และภายใน 20 นาที คุณก็จะเริ่มตกหลุมรักตัวละครนี้ เพราะมันมีบางอย่างในตัวของแบรนเดนที่ทำให้เป็นอย่างนั้นครับ แต่พอรู้ตัวอีกทีเขาก็จะเริ่มทำให้คุณปวดใจเลยล่ะ"

 

หลังจากเริ่มการถ่ายทำ ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ดำเนินไปภายใต้ภาวะข้อจำกัดต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในระหว่างการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่พวกเขาก็ผ่านมันมาได้ โดยแบรนเดน เฟรเซอร์ก็ได้พิสูจน์แล้วว่าเขาไม่ใช่การตัดสินใจที่ผิดพลาดของดาร์เรน อโรนอฟสกี เขากล่าวปิดท้ายว่า...

 

 

"พอได้เห็นว่าแบรนเดนนำพาแสงสว่างมาสู่บทชาร์ลีมากขนาดไหน ในทุก ๆ วัน

แม้กระทั่งในตอนที่เขาอยู่ภายใต้เมคอัพหนาเตอะพวกนั้น ซึ่งมันเป็นเรื่องยุ่งยากมาก

เขาก็ยังคงสามารถส่องสว่างพลังด้านบวกนี้ออกมาได้ครับ"

 

ร่วมพิสูจน์คำกล่าวที่ว่า นี่คือบทบาทที่ยอดเยี่ยมที่สุดของแบรนเดน เฟรเซอร์ กับ The Whale วันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: ABC , Variety

เหงา เท่า วาฬ

  • 16 February 2023
  • Adventure / ชีวิต /
  • 117 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง