HIGHLIGHT CONTENT

อ่านแล้วจะเข้าใจ เหตุผลที่ทำให้เรายังไม่รู้ว่า สโน๊คเป็นใครมาจากไหน??

  • 47,801
  • 21 ธ.ค. 2017

 

จากปาก ผกก. เหตุผลเกี่ยวกับความเป็นมาของ สโน๊ค ที่มันไม่เป็นไปตามที่เราหวังเอาไว้

 

 

บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาภายในภาพยนตร์

 

                ตั้งแต่ The Force Awaken หนึ่งในตัวละครที่เรารอคอยการกลับมาใน The Last Jedi มากที่สุดตัวหนึ่งก็คือผู้บัญชาการสูงสุดแห่งฝ่ายปฐมภาคี สโน๊ค ด้วยความน่าเกรงขามและความแกร่งกล้าในพลังฟอร์ซด้านมืด เราหลายคนต่างคาดหวังว่าในภาคล่าสุดนี้เราจะได้เห็นความโหดร้ายแบบจัดหนักจากตัวละครตัวนี้ แต่ก็นั่นล่ะ...สุดท้ายมันก็ไม่ได้เป็นไปตามที่เราหวังเท่าไรนัก การปรากฎตัวของสโน๊คยังคงน่าหวั่นเกรง ในขณะที่จุดจบนั้นชวนให้กังขา

 

 

                ไม่ว่านั่นจะใช่จุดจบที่แท้จริงของเขาหรือไม่ แต่สิ่งที่ขาดหายไปก็คือความเป็นมาของตัวละครตัวนี้ ที่ถูกปูว่ามีความร้ายกาจถึงขั้นที่เหนือกว่าดาร์ธ ซีเดียส หรือ พัลพาทีน สุดท้ายเราก็ไม่รู้อะไรมากมายเกี่ยวกับตัวละครตัวนี้ นี่อาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้แฟนภาพยนตร์เสียงแตกกันไปเป็นสองฝ่าย ด้วยเหตุนั้น ล่าสุด ผู้กำกับ ไรอัน จอห์นสัน ได้ออกมาเปิดเผยกับ Entertainment Weekly เกี่ยวกับประเด็นนี้แล้วว่า...

 

                “มันก็เหมือนกับเรื่องพ่อแม่ของเรย์, สโน๊ค ปรากฎตัวในหนังเรื่องนี้เพราะเขามีส่วนสำคัญต่อเนื้อเรื่อง และเนื้อเรื่องที่เราได้ดูมันก็ไม่ใช่วิกิพีเดีย ตัวอย่างนะ ในไตรภาคหลักนั้นเราแทบไม่รู้อะไรเกี่ยวกับจักรพรรดิเลย พวกเรารู้พอ ๆ กับที่ลุครู้จักเขา เรารู้แค่ว่าเขาเป็นวายร้ายที่อยู่เบื้องหลังดาร์ธ เวเดอร์ หลังจากนั้นในภาคต่อที่เล่าย้อนกลับไป เราก็ได้รู้อะไรมากขึ้นว่าเขาคือ พัลพาทีน และการที่เขากลายเป็นเช่นนั้นเพราะเขาคือส่วนสำคัญของภาพยนตร์”

 

 

                บางครั้งอาจเป็นเพราะเราหลายคนคาดหวังกันมากเกินไป แต่จากบทสัมภาษณ์นี้ก็อาจจะเป็นไปได้ว่าเราอาจจะได้เห็นการกลับมาอีกครั้งของสโน๊ค ไม่ว่าจะเป็นการเล่าย้อนหลัง หรือในอนาคตจะมีการพลิกแพลงใด ๆ เกิดขึ้น เพราะอย่างที่เรารู้ว่าในจักรวาลอันแสนกว้างใหญ่นี้ อะไร ๆ ก็ย่อมจะเกิดขึ้นได้ทั้งสิ้น และนี่ก็คงจะเป็นคำถามที่คาใจแฟนสตาร์วอร์สไปอีกยาวนาน

 

Star Wars The Last Jedi

ปัจฉิมบทแห่งเจได

ฉายแล้ววันนี้ พิเศษในระบบ IMAX3D และ 4DX

 

Source: Screenrant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง