HIGHLIGHT CONTENT

ไรอัน คูเกลอร์ จาก Black Panther อีกหนึ่งเบื้องหลังผู้เชื่อมั่นใน Judas and the Black Messiah

  • 904
  • 19 เม.ย. 2021

 

 

ไรอัน คูเกลอร์ จาก Black Panther อีกหนึ่งเบื้องหลัง

ผู้เชื่อมั่นใน Judas and the Black Messiah

 

ชาก้า คิงได้พบกับไรอัน คูกเลอร์ตอนที่ทั้งคู่นำภาพยนตร์ไปฉายในงาน 2013 Sundance Film Festival มีการทานมื้อค่ำและพูดคุยกันจนพัฒนาความสัมพันธ์เรื่อยมาอีกหลายปี  คิงมองเห็นความสามารถของเขา และคิดว่ามันน่าจะมีประโยชน์มากต่อโปรเจ็กต์ในภายภาคหน้า จนคิงได้โทรหาเขา  

 

 

คิงอธิบายว่า “ในบรรดาหลายสิ่งที่มีค่า ไรอันมีความเชื่อมั่นในเฟรด แฮมป์ตัน จูเนียร์ และ อาคัว เนอรี  [ชื่อในอดีตเดโบราห์ จอห์นสัน] วางใจที่จะเสี่ยงไปกับตำนานของเฟรด จากเรื่องเล่าหลายเรื่อง เขาคือผู้ชายที่ทำให้ผมร่างเนื้อเรื่องไว้ 13-14 ชุด รู้มั้ยว่าผมสาปส่งเขาในใจไปแล้วกี่ครั้ง?!” เขาหัวเราะ “แต่เขาเป็นคนที่มีความมหัศจรรย์ด้วยหลายล้านเหตุผล หนังเรื่องนี้มีโอกาสสร้างขึ้นน้อยมากหากไม่มีเขามาร่วมงานด้วย ทักษะความรู้ของเขาที่นำมาใช้พัฒนาหนังให้มีขนาดใหญ่ ถ่ายทอดเรื่องราวอันทรงพลังสู่คนทั่วไปแบบนี้ได้มันเหมือนกับโชคชะตา”   

 

ในความเป็นจริงแล้วมันคือโชคชะตา เพราะคุณน้าและคุณลุงของคูกเลอร์ต่างเคยเป็นสมาชิกของกลุ่มแบล็กแพนเตอร์ บ้านของคุณยายอยู่ในซอยที่เกิดเหตุการณ์แรกของแพนเตอร์ส นั่นคือการติดตั้งป้ายหยุดไว้ตรงทางแยกที่เด็กผิวสีวิ่งข้ามทางจราจรกันเป็นประจำ 

 

เมื่อคิงเดินทางไปถึง คูกเลอร์และเพื่อนร่วมธุรกิจ/ภรรยา ซินซี่ คูกเลอร์ กำลังคุยเรื่องรายชื่อผู้ผลิตและโดยเฉพาะโปรเจ็กต์ต่างๆ เขาเล่าว่า “โดยผิวเผินแล้วมันดูเหมือนผลงานบันทึกประจำวัน เหมือนงานโฆษณา แต่ลึกๆ แล้วมันมีอะไรมากกว่านั้น ผู้ชมอาจรู้สึกว่ามีบางเรื่องที่จับต้องไม่ได้ นอกจากจะได้มีส่วนร่วมในเรื่องราวที่มีความน่าสนใจและน่าสนุก”

 

 

คูกเลอร์เล่าต่อว่า “แฮมป์ตันมีความสามารถพิเศษด้านการคิดไอเดียที่ซับซ้อนให้สื่อสารออกมาได้อย่างง่ายดาย เขาดูมีความสามารถมากในการพบปะผู้คนในระดับของเขา โดยที่ไม่ต้องมีใครเสียสละตัวตนใดๆ เขามีผลกระทบต่อคนผิวสีอย่างเห็นได้ชัด และรวมถึงคนระดับล่างที่ถูกดูแคลนด้ว เขามองการณ์ไกลถึงเรื่องการสนับสนุนสิ่งต่างๆ และยังคงยกระดับความสำคัญเรื่องต่างๆ มานานเกินครึ่งศตวรรษนับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ลอบสังหารเขา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความมุ่งมั่น การใส่ใจเรื่องสุขภาพ การใช้ความรุนแรงของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบบเหยียดเชื้อชาติ ความยุติธรรมด้านเศรษฐกิจและสังคม เขาเป็นทั้งนักคิด นักพูด และนักสอนที่เก่งเหลือเชื่อ โปรเจ็กต์นี้คือหนังที่เราอยากสนับสนุนมาตลอด” 

 

จูดาส แอนด์ เดอะ แบล็ก เมสไซอาห์

  • 22 April 2021
  • Adventure / ชีวิต /
  • 126 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง