HIGHLIGHT CONTENT

สองนักแสดงเด็กสุดแกร่ง! สู่บทซูเปอร์สตาร์เทนนิสของโลก วีนัส และเซเรน่า ใน King Richard

  • 1,466
  • 15 ก.พ. 2022

 

 

สองนักแสดงเด็กสุดแกร่ง! สู่บทซูเปอร์สตาร์เทนนิส

ของโลก วีนัส และเซเรน่า ใน King Richard

 

หลายปีก่อนที่ความพยายามของครอบครัวจะปรากฎในสนาม ได้มีสองสาวนักเล่นมือใหม่ผู้จะมาสร้างประวัติศาสตร์ในวงการเทนนิส ผู้สร้างภาพยนตร์รู้สึกว่าไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าการหานักแสดงที่จะมารับบทวีนัสและเซเรน่าตอนเป็นเด็ก ทิม ไวท์เล่าว่า “ความน่าสนใจคือซานีย์ยาและเดมี่ต่างเป็นคนที่เราเคยเห็นตั้งแต่อายุยังน้อย ก่อนที่สตูดิโอจะเข้ามามีส่วนร่วมด้วยซ้ำ เราละพวกเธอออกจากความคิดไปไม่ได้ พอเรเข้ามามีส่วนร่วมและช่วยเรื่องเทปออดิชั่นทั้งหลาย ผมคิดว่าเขาเองก็รู้สึกเหมือนกันว่าทั้งคู่เป็นผู้หญิงและนักแสดงที่มีความไม่ธรรมดา และเรารู้สึกโชคดีสุดๆ ที่ได้เจอพวกเธอ”

                กรีนเล่าว่า “วีนัสเคยบอกว่าเธอยอมโดดเกมการแข่งเพื่อไปดูน้องสาวเล่น และเราคุยกันถึงเรื่องแมตช์สำคัญกัน เราได้เห็นว่าพวกเธอสนิทกันขนาดไหนทั้งในและนอกสนาม ซึ่งนั่นคือสิ่งสำคัญของเรื่อง มันเป็นความผูกพันของพวกเธอในแบบครอบครัว มันไม่ใช่เรื่องที่สร้างขึ้นมา มันคือเรื่องจริงที่เราเห็นจนถึงวันนี้ และเราโชคดีที่ซาไนยา ซิดนีย์และเดมี่ ซิงเกิลตันต่างมีเคมีตรงกันอย่างเป็นธรรมชาติ พวกเธอโตพอควรแล้วและเป็นนักแสดงที่มีความสดใสมากด้วย ทุกอย่างจะปรากฏให้เห็น พวกเธอถ่ายทอดความเป็นครอบครัวออกมาได้ดีเยี่ยม แต่เรื่องเคมีคือสิ่งที่เรานับว่าเป็นความโชคดี”

 

 

                ไพรซ์เห็นด้วย “วีนัสมีความแกร่งสูงมาก ส่วนเซเรน่าจะมีอารมณ์รุนแรง การหานักแสดงที่ไม่แสดงท่าทางนั้นตลอดเวลา เพราะมันเป็นเพียงส่วนหนึ่งของบุคลิกเป็นเรื่องสำคัญมาก เราไม่อยากให้ใครแสดงออกมามากเกินไป ซานีย์ยาและเดมี่กลายเป็นเพื่อนซี้กันในฉาก เพราะบุคลิกของพวกเธอลงตัวเข้ากันได้เป็นอย่างดี”

                เอลลิสคือคนที่ออราซีนมองว่ามีความสำคัญพอๆ กับริชาร์ดสำหรับการวางแผนสู่ความสำเร็จ “มันมีฉากที่ออราซีนและริชาร์ดมีความเห็นขัดกัน ความงดงามคือออราซีนมั่นใจในตัววีนัสและเซเรน่าในเรื่องที่ริชาร์ดไม่มั่นใจ เขาอยากบงการพวกเธอ และลูกๆ รู้ดีว่าตัวเองพร้อมรับมือกับทุกความท้าทายแล้ว ซึ่งในกรณีนี้หมายถึงการเข้าสู่เกมการแข่งขัน มันมีการยื้อกันระหว่างพ่อแม่ จากนั้นยังมีอีกมุมหนึ่งของโลกที่พวกเธออยากก้าวเข้าไปมีส่วนร่วมในนั้น ซานีย์ยาและเดมี่ต่างเป็นสาวที่มีความพิเศษ ครั้งแรกที่เข้าฉากกับพวกเธอคือตอนที่ต้องปล่อยให้เธอเป็นตัวของตัวเอง ส่วนฉันได้แต่อยู่เคียงข้าง มันเหมือนกับบทพิสูจน์ของพวกเธอ พวกเธอถ่ายทอดความลึกซึ้งนี้ออกมาได้อย่างงดงามมาก”

 

 

                สำหรับการเข้าไปสวมบทบาทของวีนัสไม่ใช่เรื่องง่ายของซีดนีย์หรือเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้เพียงชั่วข้ามคืนเลย เธอเล่าว่า “เดมี่กับฉันใช้เวลาร่วมกับอิชานานมาก พวกเรานั่งคุยกันเรื่องเซเรน่าและวีนัส ทำความรู้จักพวกเธอในฐานะคนธรรมดาไม่ใช่นักเทนนิส ได้เรียนรู้เรื่องราวชีวิตของเธอ เธอเป็นคนเงียบขนาดไหน มีความถ่อมตัวตั้งแต่อายุยังน้อย ฉันได้เรียนรู้สิ่งที่เธอทำในชีวิตประจำวัน สิ่งที่ทำประจำ เช่น ริชาร์ดจะให้พวกเธอจดไดอารี สิ่งที่เธอทำทุกวันนี้คือสิ่งที่เรียนรู้ตั้งแต่ตอนเป็นเด็ก มันวิเศษมากที่ได้รู้ว่าเธอมีความน่ารัก ใจดี ใจกว้างขนาดไหน ฉันได้สัมผัสเธอในมุมของมนุษย์คนหนึ่ง เธอน่าทึ่งมากค่ะ”

                ต่อมาเมื่อนักแสดงและนักเทนนิสชื่อดังได้พบกันระหว่างถ่ายทำ ยังคงมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลกันระหว่างพวกเธอ ซิดนีย์เล่าถึงบทของผู้หญิงที่เธอเล่นว่า “เธอเป็นคนตลก ชอบขำ และสนุกสนานค่ะ ซึ่งพวกเราก็เป็นแบบนั้น เธออธิบายการเล่นของเธอในสนามมากขึ้น รวมถึงความรู้สึกในระหว่างได้คะแนน วิธีรับมือกับตัวเองระหว่างเล่น เธอไม่อวดตัวว่าเก่ง ทุกอย่างจะเก็บไว้อยู่ข้างใน เราจะเห็นได้จากใบหน้าของเธอ ในแววตาที่เหมือน ‘เสือ’ ของเธอ ซึ่งนั่นคือสิ่งที่เธออธิบายให้เราฟัง เราคุยกันเรื่องความผูกพันที่มีต่อเซเรน่า มันเป็นสิ่งที่ไม่มีวันทำลายลงได้ มันยิ่งช่วยให้ฉันรู้วิธี ‘เทคแคร์’ เดมี่ที่เป็นเหมือนพี่น้องของฉัน เธอยังเล่าด้วยว่าเธอรักกีฬาขนาดไหน”

 

 

                สำหรับซิงเกิลตันผู้รับบทเซเรน่าแล้ว นั่นคือสิ่งที่ทำให้เธอทึ่งมาตลอด เธอเล่าว่า “มันรู้สึกเหมือนฝันเลยค่ะ เธอคือตำนานที่มีตัวตนจริง ฉันดีใจมากที่ได้สวมบทเธอและถ่ายทอดเรื่องราวออกมา ขณะเดียวกันก็กังวลด้วย เพราะฉันรู้ว่าเธออยู่ตรงนั้น แต่ฉันต้องคิดว่ามันคืองาน สิ่งที่ฉันต้องทำออกมาให้ดีที่สุดคือการถ่ายทอดเรื่องราวของพวกเธอออกมา เพราะไม่ค่อยมีเรื่องรวของพวกเธอให้พบเห็นมากนัก เรารู้แค่ว่าทั้งคู่คือนักเทนนิสที่เก่งเหลือเชื่อ แต่เราไม่รู้ว่าพวกเธอโตขึ้นมาแบบไหน ฉันเลยรู้สึกว่าสิ่งสำคัญคือเราต้องถ่ายทอดออกมาให้ถูกต้อง เพื่อแบ่งปันเรื่องราวของพวกเธออย่างเหมาะสม”

                ซิงเกิลตันรู้จักทั้งเซเรน่าและวีนัสครั้งแรกตอนอายุ 23 ซึ่งเป็นช่วงแชมป์ Grand Slam เธอเล่าถึงตอนนั้นว่า “เธอกับวีนัสคุยกันหลายเรื่องมาก พวกเธอทำอะไรกันบ้างตามประสาพี่น้อง และเซเรน่าชอบสร้างความปั่นป่วนให้คนอื่นอยู่เรื่อย!” เธอหัวเราะ “มันน่าทึ่งมากที่พวกเธอสนิทกันขนาดนั้น และวิเศษมากที่ได้รู้จักพวกเธอในฐานะคนธรรมดา เพราะเรารู้จักพวกเธอในฐานะคนดัง การได้พูดคุยกับเธอคือสิ่งที่มีค่ามากค่ะ”

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

คิง ริชาร์ด

  • 16 February 2022
  • Adventure / ชีวิต /
  • 144 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง