HIGHLIGHT CONTENT

ทุกตำนานมีเบื้องหลัง King Richard กับความฝันที่เป็นไปไม่ได้ และความแข็งแกร่งของจิตใจ

  • 1,290
  • 14 ก.พ. 2022

 

 

ทุกตำนานมีเบื้องหลัง King Richard

กับความฝันที่เป็นไปไม่ได้ และความแข็งแกร่งของจิตใจ

 

สำหรับนักแสดงภาพยนตร์และผู้อำนวยการสร้างฯ วิลล์ สมิธ เรื่องราวของ “King Richard” คือเรื่องราวเกี่ยวกับ “ความฝันที่เป็นไปไม่ได้ โดยส่วนใหญ่แล้วพวกเราล้วนมีความฝันที่เป็นไปไม่ได้กันทั้งนั้น เรามีสิ่งที่เราจะลงมือทำหากรู้สึกว่ามันมีความเป็นไปได้ สิ่งที่เราจะทำหากมีความเชือ เรื่องราวของริชาร์ดและครอบครัวนี้เหมือนกับความฝันของชาวอเมริกันโดยสวนใหญ่ มีคนที่เหมือนวีนัสและเซเรน่าเพียงไม่กี่คนบนโลกใบนี้ ประเด็นสำคัญของเรื่องนี้คือการอยากเป็นคนที่ดีที่สุด และบางครั้งสภาพแวดล้อมของเราก็อาจไม่เอื้ออำนวยต่อสิงนั้น มันต้องอาศัยความแข็งแกร่งทางจิตใจที่จะก้าวข้ามสิ่งต่างๆ รอบตัวไปให้ได้ มันเหมือนการเติมเต็มความปรารถนาที่อยู่ในใจเราทุกคน”

 

                ผู้กำกับฯ เรนัลโด มาร์คัส กรีน ได้เห็นถึงพลังของครอบครัวที่ส่งต่อถึงกันในการร่วมมือที่จะทำฝันนั้นให้สำเร็จ “เห็นได้ชัดเจนเลยว่านี่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัว ในการพูดคุยกับสมาชิกครอบครัววิลเลียมส์ พวกเขาพูดถึง ออราซีน แม่ของพวกเธอที่ต้องทำงานเสิร์ฟควบ 2 เวลา ส่วนริชาร์ดต้องทำงานหลายอย่าง แต่พี่สาวทุกคนทั้งอิช่า ลินเดรีย ทันดี ต้องไปอยู่ที่สนามกับวีนัสและเซเรน่า พวกเธอคอยเก็บลูกบอล ถือป้ายสัญลักษณ์ และไปที่สนามหลังเลิกเรียนจนกระทั่งไฟทุกดวงมืดลง พวกเธอคือพี่สาวที่คอยดูแลน้องๆ ตอนยังเป็นเด็ก พอผมได้ยินแล้วรู้สึกทึ่งมาก ทุกเรื่องจำเป็นต้องอยู่ในบทภาพยนตร์และถ่ายทอดออกมาสู่หน้าจอ”

 

 

                ช่วงที่พี่น้องวิลเลียมส์ตัวจริงไม่ได้อยู่ที่สนาม จะเป็นช่วงของฉากโปรเทนนิสยุคกลางถึงปลายปี 90 อย่างทิม ไวท์ ซึ่งเป็นนักเทนนิสคนหนึ่งเช่นกัน ได้ยินเรื่องที่ริชาร์ด วิลเลียมส์เขียนไว้ก่อนที่วีนัสและเซเรน่าจะเกิดมา ฉะนั้นในปี 1999 ที่พี่น้องวิลเลียมส์ได้อยู่ในการแข่งขัน Lipton Championships (ตอนนี้คือ Miami Open) รอบสุดท้าย ผู้อำนวยการสร้างฯ ทิม ไวท์ จดจำได้ว่า “เขาคือคุณพ่อของลูกสาว 2 คนนี้ และทุกคนมองเขาด้วยความคิดหลากหลาย แต่สิ่งที่ติดค้างอยู่ในใจผมคือเรื่องราวของชายคนนี้ที่มีความฝันในแบบที่ทุกคนรอบตัวต่างมีข้อกังขา ตอนนี้พวกเธอกำลังเล่นในรอบสุดท้าย และเขาได้ชูป้ายที่เขียนข้อความเอาไว้ว่า ‘เคยบอกแล้วไง!’ จนสุดท้ายทุกสิ่งที่เขาเคยพูดและทำนายเอาไว้ล้วนกลายเป็นเรื่องจริง ผมมองว่าเขาเป็นตัวละครที่มีความน่าทึ่ง พร้อมเรื่องราวที่ต้องถ่ายทอดออกมาให้ได้ และนั่นคือช่วงเวลาในหนังที่สร้างบันดาลใจได้มาก”

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

คิง ริชาร์ด

  • 16 February 2022
  • Adventure / ชีวิต /
  • 144 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง