HIGHLIGHT CONTENT

วิล สมิธคือตัวเลือกแรก สู่บทผู้สร้างแชมป์เทนนิสหญิงของโลก ใน King Richard

  • 1,322
  • 14 ก.พ. 2022

 

 

วิล สมิธคือตัวเลือกแรก สู่บทผู้สร้าง

แชมป์เทนนิสหญิงของโลก ใน King Richard

 

วิลล์ สมิธไม่เคยเห็นเรื่องราวของครอบครัววิลเลียมส์ในมุมที่ต้องก้าวข้ามอุปสรรค หรือฝ่าฟันกับสิ่งที่อยู่รอบตัวมาก่อน วิลเล่าว่า “ผมไม่คิดว่าพวกเขาเคยถูกล้อมกรอบอยูที่ไหน เพราะจินตนาการของพวกเขาเป็นอิสระ และนั่นคือหัวใจสำคัญแห่งศรัทธาและความเชื่อมั่นที่พวกเขามีในตัวเอง พวกเขารู้สึกว่าไม่ถูกล้อมกรอบโดยสิ่งใด เว้นแต่ความรับผิดชอบ การทุ่มเทอย่างหนัก และความรักที่มีให้กัน นั่นคือระบบความเชื่อที่ทรงพลังและกอให้เกิดประโยชน์ในวงกว้าง ผมคิดว่าเราไม่สามารถกักขังจิตวิญญาณแบบนั้นได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม”

การร่วมงานกับสมิธคือความปรารถนาแรกที่สำคัญของผู้สร้างภพายนตร์ และการเชื่อมโยงเรื่องราวของคุณพ่อที่มีการปกป้องอย่างเด็ดเดี่ยวได้อย่างงดงาม กรีนอธิบายว่า “ทุกอย่างที่เรารู้เกี่ยวกับริชาร์ด วิลเลียมส์คือสิ่งที่เราเห็นจากสื่อ และการวาดภาพของมนุษย์ในรูปแบบ 3 มิติขึ้นมาประกอบด้วยหลายหลายบทบาท ทั้งการเป็นคุณพ่อ สามี และคนที่ใส่ใจลูกสาวรวมถึงการเติบโตของพวกเธออย่างเต็มที่ รวมถึงการปกป้องพวกเธอในช่วงที่เป็นวัยรุ่น ในฐานะของคุณพ่อที่มีลูกชาย 2 คนและลูกสาว 1 คน วิลเข้าถึงเรื่องนั้นเป็นอย่างดีมาก เขาถ่ายทอดความนอบน้อมอ่อนโยน การปกป้อง และความสมดุลที่พ่อแม่จะให้ความสนใจผู้ชายคนนี้ที่อยู่บ้านกับครอบครัว”

 

 

                สำหรับการเข้าถึงตัวละคร สมิธมองลึกลงไปมากกว่าความคล้ายผู้ชายคนนั้น สมิธเผยความลับว่า “ผมพยายามทำตามแบบเดียวกับที่ริชาร์ดทำ เขาไม่รู้เรื่องเทนนิสมาก่อนเลย เขาและออราซีนเรียนรู้เกี่ยวกับเทนนิสเอง 2 ปีก่อนที่วีนัสจะเกิด และพวกเขาก็ศึกษาเรื่องกีฬาด้วยกัน พวกเขาเรียนรู้กันตามประสาครอบครัว ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนเป็นความแปลกใหม่ ริชาร์ดคิดว่าตัวเองเป็นนักกีฬาที่เก่งคนหนึ่ง และรู้สึกว่าจะทำให้พวกเธอเล่นอย่างมืออาชีพได้ ซึ่งก็เป็นเรื่องนั้น ส่วนหนึ่งคือการได้ประสบการณ์จากลูกๆ ของเขา แต่ก่อนที่เขาจะมองมันในมุมของพ่อแม่ เขามองมันเหมือนเด็กคนหนึ่งและเรียนรู้มันไป”

                สำหรับการแสดงที่ถ่ายทอดออกมา สมิธได้เล่าว่า “มันเป็นขั้นตอนที่ประหลาดมากในฐานะของนักแสดง เวลาที่เราสังเกตมันเพื่อทำความเข้าใจ โดยที่เราไม่มีวันรู้เลยว่าอะไรจะช่วยให้เราเข้าถึงตัวละครได้ หากเรารับบทตำรวจ มันก็จะมีช่วงที่เราเหน็บปืนไว้ที่สะโพกและเดินไปมาจนเริ่มเข้าใจความรู้สึก แต่สำหรับริชาร์ดผมเข้าถึงตัวละครนี้ได้ผ่าน วิลโลว์ ลูกสาวของผมเอง ผมใช้ความผูกพันที่มีต่อเธอเพื่อหาความรู้สึกที่ริชาร์ดมีต่อวีนัสและเซเรน่า  มันไม่ใช่การกดดันแต่เป็นการผลักดัน มีเรื่องหนึ่งที่วีนัสเล่าให้ฟังตอนที่พวกเธอโตขึ้นมาและสร้างเรื่อง การถูกทำโทษคือการห้ามเล่นเทนนิส ริชาร์ดมีแนวคิดที่ดีว่าเขาจะไม่กดดัน แต่ปล่อยให้พวกเธอได้มีความฝันอย่างที่เลือกในแบบครอบครัวเดียวกัน”

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

 

คิง ริชาร์ด

  • 16 February 2022
  • Adventure / ชีวิต /
  • 144 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง