HIGHLIGHT CONTENT

เขาคิดยังไง?? โรเบิร์ต แพททินสันเปิดใจ กดดันแค่ไหนกับการเป็นแบทแมนคนใหม่

  • 4,391
  • 14 พฤษภาคม 2020

 

 

เขาคิดยังไง?? โรเบิร์ต แพททินสันเปิดใจ

กดดันแค่ไหนกับการเป็นแบทแมนคนใหม่

 

                ถือเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วกับสิ่งที่มีผู้ติดตามหรือหลงรักมาเป็นระยะเวลานาน เมื่อมีคนใหม่ก้าวเข้ามาแทนที่ภาพจำนั้น ย่อมเกิดความคาดหวังและการจับตามอง หากเขาคนนั้นทำได้ดีก็สามารถกลายเป็นที่จดจำ แต่หากเกิดไม่ถูกใจแฟน ๆ เหล่านั้นแล้วล่ะก็ มันก็กลายเป็นเหมือนจุดจบเลยได้เหมือนกัน เช่นเดียวกับตัวละคร แบทแมน ที่เคยผ่านฝีมือการแสดงมาแล้วหลายต่อหลายเวอร์ชั่น แถมในฉบับคอมิกส์ก็ยังได้รับความนิยมอย่างสูง นั่นทำให้เมื่อ โรเบิร์ต แพททินสัน ได้รับการเปิดเผยว่าเขาคือแบทแมนคนใหม่ ทุกสายตาจึงจับจ้องไปที่นักแสดงคนนี้ในทันที

 

 

                คำถามที่ตามมาก็คือ เมื่อกลายเป็นจุดสนใจและได้กลายเป็นหนึ่งในตัวละครที่ถูกตั้งความหวังมากขนาดนี้ เขารู้สึกอย่างไรบ้าง? โดยล่าสุด โรเบิร์ต แพททินสันก็ได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร GQ เกี่ยวกับเรื่องนี้ พร้อมเปิดใจในคำถามที่เราระบุเอาไว้ข้างต้น เขาพูดเอาไว้ว่า...

 

                “ผมคิดว่ามันน่าสนุกมากเลยนะครับ เมื่อมันมีอะไรต่อมีอะไรทับซ้อนกันเต็มไปหมด มันเหมือนกับความต่างอยู่ตรงไหนล่ะ? เราได้เห็นเวอร์ชั่นที่สดใสมากแล้ว เราได้เห็นเวอร์ชั่นที่อ่อนล้ามาแล้ว หรือจะเป็นเวอร์ชั่นที่ป่าเถื่อน ทุกอย่างมันประกอบออกมาดูค่อนข้างน่าประทับใจนะครับ...

                ...มันทำให้ผมคิดว่าแล้วการเปิดตัวของผมล่ะ? ผมจะมีอะไรที่ดีมากพอจะเอามาใช้ได้หรือเปล่า? ไหนจะมีพวกมรดกอะไรนั่นอีกใช่ไหมครับ? ผมชอบมันนะครับ เพราะมันมีไม่กี่อย่างในชีวิตนี้หรอกครับที่เราหลงใหลมันมากจนคาดหวังมันไปไกลทั้ง ๆ ที่มันยังไม่เกิดขึ้น คุณจะรู้สึกได้ถึงความคาดหวังอันท่วมถ้นเลยล่ะครับ และมันก็ยังเป็นการกระตุ้นที่ดีด้วย...

              ...มันต่างจากเวลาที่คุณทำงานเบื้องหลัง หรือรับผิดชอบอะไรแล้วไม่มีคนเห็น ในบางมุม...ไม่รู้สิครับ มันก็กระตุ้นเราได้ดีเหมือนกันนะครับ”

 

 

เรียกได้ว่าเป็นทัศนคติที่ดีเลยทีเดียว เพราะนอกจากที่เขาจะไม่รู้สึกกดดันในการเข้ามาเป็นแบทแมนคนใหม่แล้ว เขายังรู้สึกเคารพและมองเห็นมรดกที่นักแสดงคนเก่า ๆ ได้ทิ้งเอาไว้กับตัวละครตัวนี้ ชวนให้น่าสนใจทีเดียวว่าเรากำลังจะเห็นแบทแมนในเวอร์ชั่นของเขาออกมาในรูปแบบไหน รอชมกันได้เลยกับ The Batman ที่นำแสดงโดยโรเบิร์ต แพททินสัน, โซอี้ คราวิตซ์ และกำกับการแสดงโดยแมตต์ รีฟส์ ตุลาคมปีหน้า ในโรงภาพยนตร์

 

Source: Cinema Blend

เดอะ แบทแมน

  • 03 March 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ระทึกขวัญ /
  • 178 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง