HIGHLIGHT CONTENT

ผู้กำกับเผยว่า หนังไลฟ์แอคชั่น The Little Mermaid จะเสร็จสิ้นกระบวนการตัดต่อในเดือนมีนาคม

  • 1,002
  • 09 ก.พ. 2023

ผู้กำกับเผยว่า หนังไลฟ์แอคชั่นของเงือกน้อยผจญภัย The Little Mermaid

จะเสร็จสิ้นกระบวนการตัดต่อในเดือนมีนาคม

 

 

นับตั้งแต่มีการเปิดตัวเมื่อหลายปีก่อน ภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่นรีเมคของ The Little Mermaid ที่นำแสดงโดย ฮัลลี เบลีย์ ตกอยู่ในความสนใจของหลาย ๆ คนมาโดยตลอด และในตอนนี้ก็เหลือเพียงอีกไม่กี่เดือนเท่านั้นก่อนที่ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเข้าฉาย

ตามที่แฟน ๆ ของภาพยนตร์เรื่องนี้เรียกร้อง ทาง Collider ได้มีโอกาสที่จะพูดคุยกับผู้กำกับ ร็อบ มาร์แชลล์ เนื่องในโอกาสครบรอบยี่สิบปีของภาพยนตร์มิวสิคัล Chicago (2022) และได้มีโอกาสที่จะถามถึงความคืบหน้าของโปรเจคใหม่ของเขา โดยผู้กำกับชาวอเมริกันได้ยืนยันว่า ภาพยนตร์จะเสร็จสิ้นกระบวนการตัดต่อแลละพร้อมฉายในช่วงเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้

ระหว่างการให้สัมภาษณ์ ทางผู้สัมภาษณ์ได้สอบถาม มาร์แชล ถึงงานชิ้นอื่น ๆ ที่เข้าต้องการจะดัดแปลงหลังจากเสร็จสิ้นกับ เงือกน้อยผจญภัย แล้ว โดยผู้กำกับวัย 62 ปี ไม่ได้ตอบคำถามนี้อย่างง่ายเท่าใดนัก โดยเขาบอกว่าเข้าไม่สามารถที่จะพัฒนาอะไรขึ้นมาได้ ในขณะที่เข้ากำลังทำงานกับอะไรสักสักอย่างหนึ่งอยู่ เขายังพูดถึงความยากลำบากของการทำภาพยนตร์เรื่องนี้นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดที่มาขัดขวางการถ่ายทำ

“เงือกน้อยผจญภัย ที่ผมกำลังจะทำมันเสร็จนี้ ใช้เวลาไปถึงสี่ปีครึ่ง โควิดมันเป็นอะไรที่ คุณก็รู้นะ ที่อยู่ดี ๆ มันก็โผล่ขึ้นมา เรากำลังจะถ่ายทำในหนังสัปดาห์ แล้วเราก็ต้องหยุดไปเลย แล้วเราก็กลับมาเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง มันเป็นหนังที่ท้าทายที่สุดเท่าที่ผมเคยทำ เพราะว่าด้วยงานภาพและวิธีการที่ผมสร้างมัน ผมหมายถึง ทุกช่วงเวลาของหนังเรื่องนี้ต้องเป็นการเต้น เพราะว่ามันควรจะเป็นแบบนั้นในที่ที่ไม่มีแรงโน้มถ่วง แล้วคุณจะทำแบบนั้นได้ยังไง? มันบ้ามาก ผมหมายความว่า ในการที่จะคิดหาทางที่จะทำมัน”

หลังจากขบคิดกับคำถาม มาร์แชล ได้บอกว่าโปรเจคภาพยนตร์เรื่องปัจจุบันของเขาจะกำลังจะเสร็จสิ้นช่วงของการตัดต่อ และยืนยันว่า เงือกน้อยผจญภัย จะเสร็จสมบูรณ์ในประมาณเดือนมีนาคม

“ผมก็คงต้องพูดแหละนะ ว่าในตอนนี้ผมก็กำลังรอคอยที่จะตอบคำถามนี้ในอีกไม่กี่เดือนที่ผมทำหนังเรื่องนี้เสร็จ หนังเรื่องนี้คงจะเสร็จในช่วงปลายเดือนมีนาคม มันก็คงจะสนุกนะที่จะได้ตอบคำถามแบบที่ว่า ‘เยี่ยมเลย คุณอยากจะไปทำอะไรต่อล่ะ? คุณอยากจะไปเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบไหน? คุณอยากจะเดินทางไปยังที่ไหน?’ และผมก็พยายามที่จะไม่บอกกับตัวเองซํ้า ๆ ว่า คุณก็รู้ บางทีผมอาจจะไปลองทำ Chicago ภาค 2 ภาค 3 และภาค 4 แต่ผมตื่นเต้นกับการที่จะได้ลปล่อยมือจากหนังเรื่องนั้นและไปทำ Memoirs Of A Geisha แทน พูดแบบเป็นตัวอย่างเฉย ๆ นะ และประมาณว่าอยากที่จะ ไปยังวัฒนธรรมใหม่ และสถานที่ใหม่ และนักแสดงใหม่ เพราะว่านี่คือชีวิตของคุณ เมื่อคุณใช้เวลามากมายกับการทำสิ่งเหล่านี้ คุณก็ต้องการประสบการณ์ใหม่ ๆ ดังนั้น ผมก็ไม่รู้ว่ามันจะเป็นยังไงต่อ มันเป็นคำถามที่ดีมากนะ แต่ผมก็ตื่นเต้นที่จะหาคำตอบเช่นกัน

มาร์แชล จะกำกับภาพยนตร์เรื่องนี้จากบทภาพยนตร์ของ เจน โกลด์แมน ที่เคยมีผลงานอย่าง X-Men First Class (2011) และภาพยนตร์ในเฟรนไชส์ Kingsman ร่วมกับ เดวิด มาจี ผู้เขียนบทภาพยนตร์ที่ถูกเสนอชื่อให้เข้าชิงรางวัลออสการ์อย่าง Life of Pi (2012)

The Little Mermaid หรือ เงือกน้อยผจญภัย มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 25 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ข่าวที่เกี่ยวข้อง