HIGHLIGHT CONTENT

อ่านได้ไม่สปอยล์!! Pacific Rim 2 หุ่นเหล็กถล่มไคจู เปิดประตูมิติถล่มโลกอีกครั้ง

  • 23,809
  • 22 มี.ค. 2018

เจาะ Pacific Rim 2  ใครเปิดประตูมิติปล่อยไคจู?
มันส์เท่าภาคแรกมั้ย นี่คือคำตอบ!!

 

หลังจากภาคแรก Pacific Rim ประสบความสำเร็จทั้งความมันส์และรายได้ไปแล้ว ถึงคราวที่เหล่าเยเกอร์จะได้อัพเกรดความมันส์ใน Pacific Rim Uprising ซึ่งหนังในภาคนี้ตอกย้ำแนวทางที่ชัดเจนของหนังหุ่นยนต์เรื่องนี้ให้หนักแน่นขึ้น พร้อมเซอร์วิสแฟนๆด้วยฉากปะทะมันส์ๆ ตัวละครและอาวุธเท่ๆอีกเพียบ และไม่ใช่แค่ตีตลาดคนดูหนังอเมริกาอย่างเดียวแต่ Pacific Rim 2  ยังเทบทบาทความสำคัญไปให้ตลาดใหญ่อย่างจีนและญี่ปุ่นด้วย และนี่คือจุดที่ทำให้ Pacific Rim Uprising  มีแนวโน้มว่าจะทำรายได้ถล่มทลายไม่แพ้ภาคแรกเลยทีเดียว 

 

 

Pacific Rim Uprising  สานต่อเหตุการณ์จากภาคแรกหลังจากปิดประตูมิติระหว่างโลกที่เป็นสาเหตุทำให้ไคจูถูกปล่อยออกมา เจค ลูกชายของ  เพนท์คอสต์ ผู้ขับเยเกอร์ในตำนาน เขาออกจากกองทัพและกลายเป็นคนหัวรั้น วิ่งหนีตัวตนและความเจ็บปวดในอดีตแต่แล้วเมื่อเขาทำผิดจนโดนจับได้ ทางเดียวที่จะทำให้เขารอดพ้นจากการติดคุกคือการกลับเข้าประจำการในกองทัพเพื่อเป็นเรนเจอร์ ครูฝึกให้กับเหล่าบรรดาเยเกอร์ฝึกหัด และในขณะนั้นเองความวุ่นวายเริ่มเกิดขึ้น เมื่อมีเยเกอร์เถื่อนออกอาละวาดและเป็นสาเหตุที่ทำให้ประตูมิติเปิดให้ไคจูบุกโลกอีกครั้ง 

 

 

ความสนุกของ Pacific Rim Uprising อยู่ที่การนำเราเข้าไปรู้จักกับตัวละครใหม่ หุ่นใหม่ รวมถึงปมที่จะปล่อยไคจูออกมา ทำให้คนที่ไม่เคยดูภาคที่แล้วตามต่อเรื่องราวได้ในทันทีแบบไม่ต้องกลับไปดูซ้ำ จุดปะทะถูกกระจายไว้ทั่วทั้งเรื่อง มีทั้งแบบที่เราจะเห็นเยเกอร์ปะทะเยเกอร์ และเยเกอร์ปะทะไคจู ส่วนที่ว่าใครเป็นคนเปิดประตูมิติให้ไคจูกลับมานั้น รับรองว่าแฟนหนังที่เคยตามมาตั้งแต่ภาคแรกต้องนึกไม่ถึงแน่นอน…

 

 

 สำหรับหนังประเภทหุ่นยนต์ซัดกันมันส์แบบนี้ ความโดดเด่นต้องเทไปที่เรื่องของฉากแอ็คชั่นปะทะกันมันส์ที่ถูกดีไซน์ออกมาแบบโคตรเท่!! ลีลาการออกอาวุธต่อเนื่องใส่ไม่ยั้ง ทำให้อารมณ์คนดูตื่นเต้นตามไปด้วย  หนังถูกเล่าแบบกระชับฉับไวแบบชนิดไม่มีจุดให้เบื่อเลย  

 

 

ในภาคนี้ Pacific Rim Uprising จะเน้นไปที่การเชื่อมประสานระหว่างพลขับกับเยเกอร์ และอาวุธใหม่ๆ เช่น ดาบเพลิง แส้ ลูกตุ้ม ส่วนไคจูในภาคนี้ก็มีการอัพเกรดร่างของตัวเองได้ด้วย  ซึ่งตอนท้ายของเรื่องทิ้งไว้ให้เรากระหายและอยากดูภาคต่อทันที การได้ จอห์น โบเยกา มารับบทนำทำให้จักรวาลหนังหุ่นยนต์เรื่องนี้มีแนวทางที่ชัดเจนและมีตัวละครหลักที่ปูทางไปสู่อนาคตได้อีกเรื่อยๆ ระดัมทัพนักแสดงหลากหลายเชื้อชาติ รวมถึงการเลือกใช้โลเคชั่นที่เน้นเอาใจกลุ่มคนดู ทั้งซิดนีย์ จีน ญี่ปุ่น เราจะได้เห็นฉากใหญ่ๆในประเทศเหล่านี้ เป็นการตีตลาดใหญ่นอกเหนือจากรายได้ใน อเมริกา

 

 

สำหรับแฟนหนังที่เฝ้ารอการกลับมาของ Pacific Rim นี่จะเป็นภาคต่อที่ทำให้คุณได้ความใหม่ของเรื่องราวแต่ยังคงเต็มไปด้วยความมันส์ในแบบฉบับหนังหุ่นยนต์ ปะทะสัตว์ประหลาด พร้อมพาเราเชื่อมประสานไปกับหุ่นเยเกอร์ สำหรับบ้านใครใกล้โรง 4DX เราอยากให้ลองนั่งเรื่องนี้ในระบบ 4DX เพราะ การโยกสนั่นที่นั่ง เอฟเฟ็กต์ลมเป่าข้างหูและสะกิดใต้ขา เพิ่มอรรถรสเสมือนเราได้ไปขับเยเกอร์ด้วยตัวเองเลย หรือใครอยากเสพงานภาพ 3D ฉากปะทะแบบเต็มตาต้องอย่าพลาดไปลองในระบบ IMAX ภาพทะลุจอพร้อมเสียงกระหึ่มพื้นสะเทือน เหมือนไคจูมาบุกที่หน้าโรง 

 

 

 

ปฏิวัติพลิกโลก

  • 22 March 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 110 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง