HIGHLIGHT CONTENT

ครบรอบ 10 ปี Pacific Rim หนังหุ่นเหล็กชนสัตว์ประหลาดที่เกือบจะได้ ทอม ครูซ มารับบทสำคัญในเรื่อง

  • 800
  • 09 ต.ค. 2023

ครบรอบ 10 ปี Pacific Rim

หนังหุ่นเหล็กชนสัตว์ประหลาดที่เกือบจะได้ ทอม ครูซ มารับบทสำคัญในเรื่อง

 

 

Pacific Rim (2013) หรือ แปซิฟิค ริม สงครามอสูรเหล็ก ถือเป็นปรากฏการณ์ทางภาพยนตร์ครั้งสำคัญที่เกิดขึ้นเมื่อทศวรรษก่อน โดยภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานของ กิเยร์โม เดล โตโร่ กับภารกิจที่มนุษยชาติจะต้องร่วมมือกันเพื่อต่อสู้กับสัตว์ประหลาดจากใต้ท้องทะเล

ในขณะที่ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวได้ตัวนักแสดงคนดังอย่าง ไอดริส เอลบา มารับบทเป็น จอมพล สแต็กเคอร์ เพนเทคอสต์ ผู้เป็นหัวหน้าโครงการหุ่นเหล็กที่เรียกว่า เยเกอร์ แต่แท้จริงแล้วตัวเลือกแรกในบทบาทนี้กลับเป็นนักแสดงอมตะอย่าง ทอม ครูซ โดยข้อมูลดังกล่าวเพิ่งจะถูกเปิดเผยออกมาโดย กิเยร์โม เดล โตโร่ ในระหว่างช่วงของการตอบคำถามระหว่างการฉายรอบพิเศษเนื่องในโอกาสครบรอบสิบปีของ แปซิฟิค ริม สงครามอสูรเหล็ก

 

“โอ้ ใช่ มันมี แปซิฟิค ริม อยู่สองแบบ มีบทหนังอยู่สองแบบ คือแบบหนึ่งแบบ ทีมแกร่งสู้ไม่ถอย ของ จีน แฮกแมน และแบบที่สองแบบ ท็อปกัน ฟ้าเหนือฟ้า ดังนั้นบทบาทที่ ไอดริส เอลบา ได้เล่น มันควรจะตกเป็นของ ทอม ครูซ และในตอนนั้นผมก็แทบจะฉลองแล้ว แต่ว่าข้อตกลงมันกลับเป็นไปไม่ได้"

"เขาอยากที่จะเล่นนะ แล้วเราก็พัฒนาอะไรต่าง ๆ อยู่ด้วย และเขาก็ไม่สามารถทำมันได้ ผมก็เลยคิดว่า ‘รู้มั้ย? งั้นเอาเป็น ไอดริส เอลบา แทนแล้วกัน เขาคือเพราะเจ้าเลย’ แน่นอนว่าผมต้องเขียนบทใหม่เพื่อมัน แต่ผมก็คิดว่ามันจะเป็นอะไรที่น่าสนใจที่จะได้ทำมัน มันคงจะเป็นอะไรที่สนุกมากเลยทีเดียว”

 

 

โดยในตอนที่ แปซิฟิค ริม สงครามอสูรเหล็ก กำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนานั้น ครูซ ก็กำลังเตรียมตัวรับบทในภาพยนตร์ Oblivion (2013) หรือ อุบัติการณ์โลกลืม ของผู้กำกับ โจเซฟ โคซินสกี้ รวมไปถึงภาพยนตร์ Edge of Tomorrow (2014) หรือ ซูเปอร์นักรบดับทัพอสูร ของผู้กำกับ ดั๊ก ลีแมน

 

 

เดล โตโร่ ยังพูดถึงโอกาสอีกลายครั้งที่เขาเกือบจะได้มีโอกาสร่วมงานกับ ครูซ ซึ่งทุกครั้งมันก็ไม่ได้เป็นจริงขึ้นมาแต่อย่างใด

 

“ผมได้พัฒนาหนังถึงสามเรื่องกับ ครูซ และไม่มีเรื่องไหนเลยในสามครั้งนี้ที่ได้ไปต่อ แต่เราก็สนุกกันมาก แล้วคุณรู้ไหม? ผมชอบมัน ชีวิตผมมันเป็นอะไรที่แปลก ผมเหมือนกับเป็น ฟอร์เรสท์ กัมพ์ ที่อยู่ ๆ ผมก็อยู่ในสถานที่ที่ผมไม่รู้ว่ามาอยู่ตรงนี้ได้ยังไง แต่ผมก็คิดว่า ‘เฮ้ ผมชอบมันนะ’”

“เอาจริง ๆ แล้ว ผมก็รู้สึกยินดีมาก เหมือนคำกล่าวที่มีในหนังและมันเป็นคำกล่าวที่ดีมาก ๆ ที่บอกว่า ‘ออกไปสำรวจ อย่างเพิ่งทำหนัง’ เพราะว่าในคุณที่กำลังออกสำรวจ คุณก็เหมือนกับอยู่ในรถบัสที่ออกไปเที่ยวกับใครอีกหลายคน ได้ออกไปกินอาหารในหลายสถานที่และมีช่วงเวลาที่ดี"

"เป็นส่วนที่ผมชื่นชอบในการทำหนัง เหมือนตอนที่ผมกำลังวางแผนสร้าง The Devil's Backbone ผมได้ออกไปท่องเที่ยวทั่วสเปน ที่ซึ่งไส้กรอกยอดเยี่ยมที่สุด หน่อไม้ฝรั่งก็เยี่ยมที่สุด ส่วนในตอนที่เราอยู่ในสก็อตแลนด์เพื่อตามหาสถานที่ถ่ายทำหนังเรื่องต่อไป ผมก็ปักหมุดที่ที่มีมะกะโรนีและพายชีสอร่อย ๆ เอาไว้ด้วย”

 

ภาพยนตร์ของผู้กำกับชาวสเปน ทำรายได้ในบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลกไปกว่า $411 ล้านเหรียญ จนทำให้มีความคิดจากสตูดิโอที่จะสร้างให้มันเป็นแฟรนไชส์ขึ้นมา อย่างไรก็ตาม เดล โตโร่ ก็ไม่ได้กลับมากำกับภาพยนตร์ภาคต่ออย่าง Pacific Rim Uprising (2018) หรือ แปซิฟิค ริม ปฏิวัติพลิกโลก

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่าย ๆ เพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ปฏิวัติพลิกโลก

  • 22 March 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 110 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง