HIGHLIGHT CONTENT

รวม 5 หุ่นยนต์สุดประทับใจ 'แกร่ง ฉลาด อัจฉริยะ' ชอบตัวไหนมากที่สุด

  • 17,928
  • 21 พฤษภาคม 2020

รวม 5 หุ่นยนต์ที่โคตรดังแห่งยุค
'แกร่ง ฉลาด อัจฉริยะ' ชอบตัวไหนมากที่สุด

 

2 หุ่นคู่หูจาก Star Wars R2D2 - C3PO สองหุ่นยนต์ชื่อดังของโลกที่อยู่ในโลกภาพยนตร์มาตั้งแต่ ภาค Star Wars A New Hope เมื่อ 40กว่าปีที่แล้ว 

หุ่น C3PO เป็นหุ่นยนต์ที่เรียกตัวเองว่า  "มนุษย์ไซบอร์กสัมพันธ์" เกิดจากการซ่อมแซมของอนาคิน สกายวอล์คเกอร์ ให้เป็นหุ่นยนต์ช่วยรับใช้แม่ของเขา ซึ่งเรื่องนี้เกิดขึ้นใน star wars a phantom menace เป็นหุ่นรับใช้ที่มีความสามารถในการประมวลผลและพูดได้มากกว่า 6 ล้านรูปแบบการสื่อสาร ลักษณะที่คนทั้งโลกจดจำคือ เป็นหุ่นช่างจ้อและมีความคิดว่าตัวเองฉลาดแต่แสดงออกแบบไม่ฉลาด มักนำพาความหายนะมาสู่เรื่องราว 

R2D2 เป็นดรอยด์อัจฉริยะที่ถือว่าเป็นตัวเอกของ Star Wars เป็นหุ่นแอสโตรเมคดรอยด์รุ่นอาร์ทู-ซีรีส์ขนาดความสูง 0.96 เมตร มีความสามารถในการประมวลผลชั้นเลิศ สามารถเชื่อมต่อกับระบบคอมพิวเตอร์ของยานอวกาศเพื่อควบคุมระบบสั่งการ รวมถึงสามารถซ่อมยานได้อีกด้วย มันจึงกลายเป็นหุ่นพระเอกที่จะมาช่วยในเวลาขับขันเสมอ..

 

Wall E   หุ่นยนต์เก็บขยะที่ตกหลุมรักอีวา หุ่นยนต์สาวที่เป็นรุ่นทันสมัยกว่า เขาพยายามช่วยอีวาในการตามหาบางสิ่งที่จะนำกลับไปสู่ยานแม่ จนในท้ายเขาต้องสูญเสียความทรงจำหลังจากเผชิญเหตุการณ์มาทั้งเรื่อง ซึ่งอีวา  หุ่นที่หลงรัก Wall E ได้พยายามฟื้นความทรงจำให้กลับคืนมา แม้การ์ตูนเรื่องนี้จะไม่ใช้การพูดให้มากความ แต่เน้นถ่ายทอดผ่านการเล่าเรื่อง ซึ่งลูกเล่นของฉากนี้ทำเอาคนดูยิ้มทั้งน้ำตา 

 

 

 

Chappie   หุ่นยนต์ตำรวจที่ถูกอาชญากรขโมยไป และบรรจุโปรแกรมชนิดใหม่เข้าไป ทำให้แชปปี้กลายเป็นหุ่นยนต์ตัวแรกที่สามารถ "คิดวิเคราะห์" และ "รู้สึก" ได้เยี่ยงมนุษย์ ทว่าท่ามกลางพลังอันแข็งแกร่งของเหล่าหุ่นยนต์ตัวร้ายที่ครุกรุ่นขึ้น กลับเห็นแชปปี้เป็นอันตรายต่อชาติพันธุ์ และพวกมันก็จะไม่หยุดตามล่าเขาเพื่อคงความแข็งแกร่งของเผ่าพันธุ์และมั่นใจว่า "จุดอ่อน" จะถูกกำจัดให้สิ้นซาก!

 

T-1000 เป็นหุ่นสังหารที่ปรากฎกายครั้งแรกใน terminator 2 judgment day เป็นหุ่นยนต์ชนิดพิเศษที่ไม่ได้สร้างจากโครงเหล็กแต่มีวัสดุเป็นเหล็กไหลทั่วร่างกาย เมื่อสัมผัสกับสิ่งใดสามารถแปรสภาพร่างกายจำลองได้อย่างสมบูรณ์แบบ รวมถึงแยกชิ้นส่วนร่างกายได้ด้วย นอกจากนี้ยังเปลี่ยนร่างกายให้เป็นอาวุธพื้นฐานอย่างเช่นมีด ดาบคู่ มีความสามารถในการประมวลผลเลียนเสียงมนุษย์ มีระบบปฏิบัติการขั้นสูงในการคำนวนความเป็นไปได้จากทิศทางการต่อสู้ วิธีทำลายคือการหลอมด้วยความร้อนสูงหรือทำให้เย็นในอุณหภูมิต่ำจนถึงขั้นแข็งตัว 

 

Baymax จาก Big Hero 6 เป็นหุ่นที่เกิดจากการสร้างของทาดาชิ ฮามาดะ  พี่ชายสุดอัจริยะของ ฮิโระ ความสามารถของเบย์แม็กซ์คือการเป็นหุ่นที่เป็นมิตรต่อคนและช่วยดูแลในเรื่องสุขภาพ มีลักษณะเป็นหุ่นยางพองลมตัวอ้วนน่ารัก โดยสามารถสแกนเพื่อวิเคราะห์อาการเจ็บป่วยและปฐมพยาบาลเบื้องต้นได้ด้วย ต่อมา  ฮิโระ  ได้อัพเกรดให้เบย์แม็กซ์ สามารถมีฟังก์ชั่นที่ใช้ในการต่อสู้เพื่อแก้แค้นให้กับพี่ชายที่เสียชีวิต 

 

Pacific Rim Uprising  จอห์น โบเยกา (Star Wars: The Forc Awakens) นำแสดงในบท เจค เพนท์คอสต์ ชายหนุ่มหัวรั้น ผู้เคยเป็นผู้บังคับเยเกอร์อนาคตไกล ผู้ซึ่งพ่อผู้โด่งดังของเขาสละชีวิตเพื่อชัยชนะของมนุษยชาติเหนือสัตว์ประหลาด ""ไคจู"" นับตั้งแต่นั้นมา เจคก็เลิกฝึกฝนและเข้าไปพัวพันกับโลกอาชญากรรม แต่เมื่อภัยคุกคามที่ร้ายแรงยิ่งกว่าถูกปลดปล่อยออกมาเพื่อทำลายเมืองและสร้างความสิ้นหวังให้กับโลกใบนี้ เขาก็ได้รับโอกาสสุดท้ายในการสานต่อปณิธานของพ่อเขาจากน้องสาวผู้หายตัวไปนานของเขา มาโกะ โมริ (รินโกะ คิคุจิ) ผู้นำพลขับผู้กล้าหาญรุ่นใหม่ ผู้เติบโตภายใต้เงาสงคราม ในตอนที่พวกเขาแสวงหาความยุติธรรมให้กับผู้ที่ล่วงลับ ความหวังเพียงหนึ่งเดียวของพวกเขาคือการรวมใจเป็นหนึ่งในการลุกฮือของคนทั่วโลกเพื่อต่อต้านกองกำลังที่หมายจะกำจัดพวกเขาให้สูญสิ้นเผ่าพันธุ์ 

 

 

 

 

 

 

ปฏิวัติพลิกโลก

  • 22 March 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 110 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง