HIGHLIGHT CONTENT

REVIEW : Magic Mike XXL การผงาดครั้งสุดท้ายจนฟลอร์ลุกเป็นไฟ!

  • 8,109
  • 13 ก.ค. 2015

Magic Mike XXL
การผงาดครั้งสุดท้ายจนฟลอร์ลุกเป็นไฟ!

BY FEEDMYBRAIN

 

เมื่อพูดถึง “นักเปลื้องผ้าชาย” เราจะนึกถึงอะไร?

 

 

แน่นอนว่ามันต้องมียา เหล้า ปาร์ตี้ และกิจกรรมบางอย่างเข้ามาร่วมด้วย ... ถูกต้อง! (ขอให้ทำเสียงแบบคุณปัญญา) แต่ยังไม่ทั้งหมด เพราะใน Magic Mike XXL ภาพยนตร์ภาคต่อสุดแซ่บเรื่องนี้กลับเน้นไปที่ “เส้นทางชีวิต” ของเหล่านักเปลื้องผ้าที่น้อยคนนักจะรู้ และเผยอีกมุมหนึ่งที่เราจะได้สัมผัสภายใต้เบื้องหน้าสุดเร่าร้อนจนต้องยอมใจ แต่เบื้องหลังนั้นกลับมีอะไรที่เราคาดไม่ถึง พร้อมด้วยบรรยากาศสุดสะแด่วที่สนุกและทำเอาขำก๊ากอย่างไม่น่าเชื่อ เหมือนกับว่า นี่คือการเดินทางครั้งสุดท้ายสู่ความฝันของเหล่าเพื่อนสนิทที่พร้อมจะทำอะไรบ้าๆไปด้วยกัน!

 

- นี่คือการเดินทางครั้งสุดท้ายสู่ความฝัน
ของเหล่าเพื่อนสนิทที่พร้อมจะทำอะไรบ้าๆไปด้วยกัน -

 

Magic Mike XXL ภาพยนตร์ตลก – ดราม่าผลงานการกำกับของ เกรกอรี่ จาค็อบส์ ผู้ที่เคยเป็นผู้ช่วยผู้กำกับในหนังแนวหักเหลี่ยมแฟรนไชส์ชื่อดังอย่าง Ocean’s Eleven, Ocean’s Twelve และ Ocean’s Thirteen มาแล้ว ซึ่งการมากำกับหนังภาคต่อที่ร้อนระอุด้วยเอวร่อนของหนุ่มๆนั้น ดูจะเป็นเรื่อง “แปลกใหม่” สำหรับจาค็อบส์อยู่พอตัว ทว่าเขาก็สามารถใส่แนวคิดใหม่ๆเกี่ยวกับอาชีพ “นักเปลื้องผ้าชาย” ได้อย่างน่าสนใจ พร้อมกับเติมความกลมกล่อมของเรื่องราวและยังใส่ฉากสุดเด็ดสุดแซ่บที่เป็นจุดขายของเรื่องนี้เอาไว้ได้ด้วย ทำให้  Magic Mike XXL กลายเป็นหนังที่โฟกัสไปยัง “ชีวิต” และ “ความฝัน” ของเหล่านักเปลื้องผ้าที่ไม่ได้แตกต่างอะไรกับเราเหล่ามนุษย์เงินเดือนทั่วไปเลย เพียงแต่พวกเขามองเห็น “โอกาส” ในการเริ่มต้นที่นี่เท่านั้นเอง! จาค็อบส์ กำลังพาเราเข้าสู่โลกของนักเปลื้องผ้าที่ขับเคลื่อนด้วย “โชคชะตา” พร้อมด้วย “ความชอบ” ที่เป็นแรงผลักดันให้พวกเขา “เป็น” ในสิ่งที่เขาเป็น

 

 

แม้เราจะเห็นชัดว่าหนังมีจุดเริ่มที่ไหน และจะไปจบที่ไหน ทว่าเรากลับไม่รู้เลยว่า “ระหว่างทาง” เราจะได้เจอกับอะไรบ้าง และนั่นทำให้หนังเรื่องนี้สนุกและประหลาด (ในทางที่ดี) มากขึ้นเป็นกอง มันเหมือนกับเราออกไปแฮงค์เอาท์กับเพื่อนและเมาสุดๆ จนอยากเต้นให้ตายและเพื่อนก็ไม่ห้าม ซ้ำยังมาฮาแล้วเต้นให้สุดไปกับเราด้วย พร้อมกับระหว่างที่เมานั้น เราก็ได้รู้จักตัวตนของเพื่อนสนิทเราและความสัมพันธ์ของพวกเราแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น! Magic Mike XXL คือ การปิดฉากสุดท้ายที่แสนประทับใจไม่ใช่แค่ด้วยลีลาของพวกเขา แต่ด้วยเรื่องราวชีวิตที่ถูกนำมาถ่ายทอดให้ลึกมากขึ้นและสนุกมากขึ้นอีกครั้ง

Magic Mike XXL ยังชูประเด็นเกี่ยวกับ “ผู้หญิง” ไว้ได้น่าสนใจมาก ทั้งในแง่ของ “ความไม่มั่นใจในตนเอง” และสาเหตุที่พวกเธอต้องมาใช้บริการนักเปลื้องผ้าชายผ่านตัวละครทั้งวัยรุ่นและสาวใหญ่ในทุกรูปแบบ (รูปร่าง) รวมไปถึง “อำนาจ” ที่ผู้หญิงถือเอาไว้ในมือด้วยผ่านตัวละครหลักอย่าง โรม ตัวแม่เจ้าวงกร (รับบทโดย เจด้า สมิธ) แต่สิ่งหนึ่งที่ทุกตัวละครต่างพูดถึงร่วมกันทุกคนก็คือ “ความสุขในสิ่งที่เราเป็น” สถานะของนักเปลื้องผ้าในเรื่องนี้กลายมาเป็นผู้ที่ “มองเห็น” ในด้านดีและด้านที่สวยงามของผู้หญิง และทำให้ผู้หญิงมีความสุข แตกต่างจากสามีของพวกเธอ (ในเรื่อง) ที่ไม่รับฟังปัญหาของพวกเธอเหล่านั้นนั่นเอง (เรื่องนี้ผู้หญิงคือนางพญานะจ๊ะ!)    

 


cr. giphy.com

 

มาถึงทีเด็ดล่ะ! ในเมื่อเป็น “นักเปลื้องผ้า” แน่นอนว่าก็ต้องมีฉากการแสดงอันเร่าร้อนที่ทำเอาแทบระเบิดฟลอร์ได้เลย ซึ่งครั้งนี้ต้องขอชื่นชมในความสร้างสรรค์ของท่าเต้นที่ถ่ายทอดได้ทั้งเซ็กซี่และสวยงามในเวลาเดียวกัน โดยเฉพาะโชว์สุดท้ายจาก “เมจิก ไมค์(แชนนิ่ง เททั่ม) ที่ใช้ “กระจก” มาเป็นวัตถุดิบในการสร้างสรรค์  นี่ยังรวมไปถึงเรื่องราวอันน่าทึ่งที่ใช้ในการโชว์ด้วย ทำให้โชว์ทุกโชว์ใน Magic Mike XXL นั้น นอกจากจะยั่วยวนแล้ว ยังมีความสวยงามของท่าเต้น และความแข็งแรงของร่างกายที่น่าดูอยู่เพียบ ซึ่งแต่ละท่านั้นดึงเอา “เสน่ห์” ของนักแสดงแต่ละคนออกมาได้อย่างเต็มที่ (พร้อมกับความขำตัวประกอบที่ส่งพลังกันได้ทะลุจอมากจริงๆ)

อีกสิ่งหนึ่งของหนังเรื่องนี้ที่บอกตรงๆว่าทึ่งพอควรคือ ฉากมุกตลก ที่ยิงมาทั้งเรื่องให้ขำได้หลายระดับตั้งแต่อมยิ้มจนถึงฮาก๊ากลั่นโรง โดยเฉพาะฉาก “การเต้น” ของโจ แมนกาเนลโล่ หรือ “บิ๊ก ดิค ริชชี่” กับเพลงป๊อบสุดฮิตของ Backstreet Boy ที่งานนี้ให้ระดับความขำอยู่ที่ “ก๊ากลั่นโรง” เลย และขำในอีกคาแรกเตอร์หนึ่งของ “เคน” (รับบทโดย แมตต์ โบเมอร์) ที่เราจะได้สัมผัสสิ่งใหม่ในตัวเขากัน นอกจากนั้น ต้องชื่นชมบทบรรยายไทยที่แปลได้แสบสันต์และคงความฮาของบทพูดเอาไว้ได้ดีมาก ยิ่งสร้างความเพลินและความถึงลูกถึงคนให้กับหนังมากยิ่งขึ้น

 


cr. Warner Bros.

 

- Magic Mike XXL เต็มไปด้วยความยั่วยวน ความสวยงามของท่าเต้น
และความแข็งแรงของร่างกายที่น่าดูอยู่เพียบ! -

 

Magic Mike XXL เป็นภาพยนตร์ที่ไม่ว่าเพศไหนก็ดูได้ เพราะมันช่างเอ็นเตอร์เทนคนดูได้อย่างถึงใจ ทั้งยังเผยเบื้องลึกชีวิต ของ “นักเปลื้องผ้า” ในแบบสนุกสนานและผสานความดิบของมนุษย์เอาไว้ได้อย่างลงตัว พร้อมด้วยภาพอันสวยงามของการแสดงที่ทำเอาอึ้ง ทึ่ง สยิวชัวร์! ... เข้าฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์!

♦ เช็ครอบและจองตั๋วได้เลยที่นี่
http://www.majorcineplex.com/movie/magic-mike-xxl