HIGHLIGHT CONTENT

Magic Mike XXL ภาคอังกอร์ที่สานต่อความฝันและความแซ่บของหนุ่มบาร์

  • 7,453
  • 13 ก.ค. 2015

Magic Mike XXL ภาคอังกอร์ที่สานต่อความฝัน
และความแซ่บของหนุ่มบาร์ 

 

 

สามปีหลังจากไมค์ เลน หันหลังให้เวทีเปลื้องผ้าเพื่อใช้ชีวิตอีกแบบหนึ่ง เขาก็ได้ตระหนักว่ากำลังหนีเสือปะจระเข้ ธุรกิจที่เขาทำอยู่ไม่ตรงใจเสียทีเดียวและหญิงสาวที่เขาเคยคิดว่าคือคนที่ใช่...ก็กลับไม่ใช่ แต่มีบางอย่างมากกว่านั้น แชนนิง ทาทัม ซึ่งกลับมารับบทนำและอำนวยการสร้าง“Magic Mike XXL” อธิบายว่า “คุณรู้สึกได้ว่ามีบางสิ่งที่สำคัญมากขาดหายไป เขาไม่ได้ ‘เปิดติด’ เหมือนอย่างเวลาที่เขาเต้น”

สำหรับไมค์แล้ว สิ่งสำคัญไม่ใช่เรื่องเงินทอง ผู้หญิง งานปาร์ตี้ หรือชื่อเสียง แต่เป็นสิ่งที่เขารัก แล้วทีมเต้นที่เขาทิ้งไว้เบื้องหลังล่ะ นั่นคือเพื่อนที่ดีที่สุดที่เขาเคยมี

 

 

ทาทัมบรรยายถึงเรื่องราวใหม่นี้ว่า “ภาคแรกเล่าถึงการที่เขาปฏิเสธชีวิตแบบนั้นเพราะกลัวว่ามันอาจรั้งเขาไว้จากการลองดูว่าเขาทำอะไรอย่างอื่นได้อีกบ้าง แต่ตอนนี้เมื่อเขาก้าวออกมาแล้วและเวลาผ่านไประยะหนึ่ง เขาก็กลับมานึกถึงสิ่งดีๆ และความสนุกของงานนี้ และที่สำคัญที่สุดคือเพื่อนๆ ที่เคยร่วมการผจญภัยอันน่าตื่นเต้นกับเขา อะไรๆ อาจไม่ได้สมบูรณ์แบบและคนเหล่านั้นก็เช่นกัน แต่เขาก็รักเพื่อนพ้องและพวกเขาก็เคยมีช่วงเวลาดีๆ ร่วมกัน ไมค์ทำงานหนักมากนับจากฉากจบของหนังภาคแรก และเราก็กลับมาพบเขาในจุดที่เขาตระหนักว่าต้องการมนต์ขลังแบบเดิมๆ กลับมา เขาต้องการบางส่วนของวิถีชีวิตที่เต็มที่แบบนั้นเพื่อปลุกเร้าตัวเองขึ้นมาอีกครั้ง”

ได้เวลาที่จะออกไปข้างนอกและสนุกให้เต็มที่เพื่อทำสิ่งที่เขาทำได้ดีที่สุด ดังนั้นเมื่อเหล่าอดีตราชาแห่งแทมป้าแวะไปหาเขาระหว่างทางไปยังงานชุมนุมนักเต้นเปลื้องผ้าที่ชายหาดเมอร์เทิล งานซึ่งชวนตื่นเต้นเร้าใจไม่แพ้ชื่องาน เมจิก ไมค์ ก็ไม่อาจห้ามใจได้ เขาเข้าร่วมทีมด้วย

 

 

เกรกอรี เจค็อบส์ ผู้กำกับ “Magic Mike XXL” สะท้อนความรู้สึกของคนดูหนังทั่วโลกด้วยการกล่าวว่า “ผมอยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับคนเหล่านี้ ผมชอบตัวละครกลุ่มนี้ และความเป็นไปได้ที่จะติดตามเรื่องราวของพวกเขาก็กระตุ้นความสนใจผมมาก รวมถึงในแง่ที่ไมค์กลับมารื้อฟื้นความผูกพันและมิตรภาพกับคนกลุ่มนี้ด้วย การที่เขาตระหนักว่าตัวเองคิดถึงเพื่อนๆ และเพื่อนๆ ก็คิดถึงเขาเช่นกัน ผมคิดว่าคงดีมากถ้าทีมนี้ได้กลับมารวมตัวกันอีกและทำออกมาเป็นหนังโร้ดทริป” 

แม้เป็นเรื่องแต่งทั้งหมดแต่องค์ประกอบและบรรยากาศบางส่วนในโลกของไมค์ก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากประสบการณ์ของทาทัมเองในช่วงแรกๆ ที่เขาเป็นนักเต้น และทั้งหมดนั้นไม่สามารถบรรจุอยู่ในการเล่าเรื่องครั้งเดียวได้  “สิ่งหนึ่งที่แชนนิงพูดขึ้นมาตั้งแต่แรกคือเรื่องที่เขาเดินทางไปยังงานชุมนุมนักเต้นเปลื้องผ้าเมื่อสมัยก่อน” มือเขียนบทเรด แคโรลินกล่าว ตัวเขารวมถึงนิค เวชสเลอร์,เจค็อบส์ และทาทัม กลับมาเป็นผู้อำนวยการสร้างในหนังภาคต่อนี้ “เราพยายามใส่เรื่องนี้ลงไปในภาคแรก แต่มันเป็นฉากใหญ่ซึ่งเป็นอีกเรื่องราวหนึ่งในตัวมันเอง”

นักแสดงที่มารับบทบาทรู้สึกยินดีเช่นเดียวกับตัวละครที่ได้นำโชว์นี้ออกตระเวนไป “ไม่เคยมีช่วงที่น่าเบื่อเลยครับ” โจ แมงกาเนลโลกล่าว เขากลับมารับบทบิ๊กดิ๊กริชชี (บีดีอาร์)ร่วมกับแม็ตต์ โบเมอร์ในบทหนุ่มหล่อเพอร์เฟ็กต์ เคน, อดัม โรดริเกซในบทหนุ่มละตินสุดฮ็อต ติโต, เควิน แนช ในบทหนุ่มดิบเถื่อน ทาร์ซาน และการ์เบรียล อิเกลเซียส ในบทเอ็มซีผู้ใช้ชีวิตเสเพล โทไบแอส “ตอนที่เราได้รับเลือกให้มาเล่นภาคแรก ไม่มีใครคาดคิดว่าพวกเราจะเข้ากันได้ดีขนาดนี้ แต่มันกลับใช้เวลาไม่นานเลย เหมือนโชคชะตาพาให้เรามาร่วมทีมกัน ทุกอย่างลงตัวพอดี เกร็กเป็นคนใจดีและผมคิดว่าอารมณ์นั้นได้ถ่ายทอดลงมาสู่บทด้วย ซึ่งโดยหลักแล้วก็เป็นเรื่องของเพื่อนพ้องที่ช่วยดึงเอาสิ่งที่ดีที่สุดในตัวอีกฝ่ายออกมาและมีช่วงเวลาดีๆ ร่วมกัน”