HIGHLIGHT CONTENT

ล้วงลึกถึงซิกแพค กับโชว์ปิดฉากสุดเร่าร้อนของ MAGIC MIKE XXL

  • 11,344
  • 07 ก.ค. 2015

ล้วงลึกถึงซิกแพค กับโชว์ปิดฉากสุดเร่าร้อนของ
MAGIC MIKE XXL 

 

 

ทุกสิ่งมาถึงจุดไคลแม็กซ์ที่งานชุมนุมนักเต้นเปลื้องผ้า ในสถานที่ซึ่งถนนหลายสายจะมาบรรจบกัน ไมค์และโซอีกลับมาเจอกันอีกครั้งในสถานการณ์ที่อาจเป็น“โชคดีครั้งที่สาม” และไมค์ก็ได้พบเพื่อนเก่าที่กลายมาเป็นพิธีกรสุดมั่นของโชว์นี้ ปารีส รับบทโดยเอลิซาเบ็ธ แบงค์ส ผู้เฝ้าประตูของงานนี้ซึ่งสงสัยว่าไมค์ยังคงมีความมหัศจรรย์อยู่ในตัวจริงหรือไม่

ปารีสยังได้พิสูจน์ให้เขาเห็นว่าเธอยังคงทำให้เขาประหลาดใจได้เมื่อไมค์ค้นพบว่าพวกเขาอาจไม่ได้เป็นผู้ร่วมงานกลุ่มเดียวที่มีอดีตน่าสนใจแต่สิ่งที่งานนี้นำเสนอคือโอกาสที่จะให้สมาชิกแต่ละคนในกลุ่มนักเต้นที่มีความสามารถนี้ได้ฉายแสงในการเต้นเดี่ยวอันเร้าใจหลากหลายรูปแบบ ก่อนจะนำไปสู่การเต้นอันน่าตื่นตาที่ทุกคนรอคอย ซึ่งก็คือการเต้นของแชนนิง ทาทัมและทวิตช์ ที่จะมาปะทะกันด้วยพลังอันร้อนแรงในการเต้นคู่ โดยอยู่คนละฝั่งของกรอบรูปขนาดยักษ์ที่แบ่งเวทีหลักออกเป็นสองส่วน

นักออกแบบเครื่องแต่งกาย คริสโตเฟอร์ ปีเตอร์สัน กล่าวว่า “เราต้องการภาพแบบกราฟฟิกเพื่อที่ว่าเวลาคุณเห็นการเคลื่อนไหวที่สะท้อนตามกันมันจะได้ชัดเจนมากๆ เราก็เลยใช้สีดำ ขาว และเงิน Nike ทำรองเท้าให้เราซึ่งทำจากวัสดุสะท้อนแสงScotchlite ของ 3M ซึ่งปกติใช้กับป้ายจราจร เราตกแต่งกางเกงยีนส์ของพวกเขาด้วยแถบวัสดุแบบเดียวกันเพราะฉะนั้นเวลาแสงไฟส่องมา มันก็จะสะท้อนแสง และเวลาที่พวกเขาขยับขา คุณก็จะเห็นการเคลื่อนไหวนั้น ไม่ใช่เพียงเพราะว่าแถบนั้นแสดงให้เห็นแนวขา แต่เพราะแสงจะสะท้อนกลับมาที่กล้องด้วย”

รูปแบบการเต้นนั้นเป็นความคิดของทาทัม โดยส่วนหนึ่งมาจากการที่เขาและทวิตช์มีร่างกายที่เข้ากันได้พอดีและการเต้นนี้ก็น่าจะช่วยสร้างสิ่งที่แตกต่างออกไปมาก สำหรับตัวละครไมค์และมาลิค มันเป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างการเต้นร่วมกันและการแข่งขันกัน

 

 

“มันเป็นสิ่งที่ผมไม่เคยทำมาก่อน การเต้นโดยเป็นเงาสะท้อนของคนอีกคนหนึ่ง ยิ่งเป็นการเต้นกับแชนนิง ทาทัมด้วยแล้วซึ่งแค่เรื่องนั้นก็น่าตื่นเต้นแล้วล่ะ” ทวิตช์กล่าว “เวลาที่คู่เต้นของคุณเคลื่อนตัวไปทางขวา คุณจะต้องไปทางซ้าย และต้องเต้นด้วยความเร็วที่ตรงกันและมีรายละเอียดที่เหมือนกันด้วย”นักเต้นรายนี้ยอมรับว่ามันเป็นแนวทางใหม่ด้วยในแง่ที่ว่า “นี่เป็นครั้งแรกที่ผมเต้นโดยมีเครื่องแต่งกายน้อยชิ้นมาก เพราะฉะนั้นผมไม่ได้กังวลแค่เรื่องการเต้นให้ถูกสเต็พและถูกจังหวะ รวมถึงมุมที่เหมาะกับกล้อง แต่ผมรู้ว่าเมื่อถึงตอนจบผมจะต้องยืนโชว์ก้นอยู่ ความร่วมมือร่วมใจเป็นสิ่งเดียวที่ช่วยได้ครับ ผมมองซ้ายมองขวาแล้วก็ยังเห็นว่ามีเพื่อนๆ ที่ยืนอยู่เหมือนกัน”

อย่างน้อยเขาก็รู้ว่าคนจะต้องชอบ “ผมคิดว่าเราเก็บค่าเข้าชมจากคนที่มาดูแชนนิงกับทวิตช์ซ้อมก็ยังได้” เจค็อบส์กล่าว เขาจัดฉากการเต้นครั้งนี้ในห้องที่เต็มไปด้วยนักแสดงตัวประกอบที่กระตือรือร้น “ทั้งคู่เป็นนักเต้นที่เก่งมาก การเต้นครั้งนั้นน่าทึ่งและผลตอบรับก็ถล่มทลาย เมื่อการเต้นจบลงและกางเกงถูกถอดออก และพวกเขายืนอยู่โดยใส่แต่กางเกงใน นั่นเป็นเสียงฮือฮาดังที่สุดเท่าที่ผมเคยได้ยินมาเลย”

ตัวละครทุกตัวมาถึงสถานที่แห่งนั้นด้วยความมั่นใจและความเร่าร้อนที่เพิ่งค้นพบ เพราะพวกเขากำลังทำสิ่งนี้ตามแบบฉบับของพวกเขาเอง การเต้นแบบเก่าได้จากไปแล้วในหลายๆ แง่ และนักเต้นแต่ละคนก็ได้ขึ้นเวทีด้วยการแสดงของตัวเองที่ผสมผสานสไตล์การเต้น ประสบการณ์ และจินตนาการ แล้วนำออกเสิร์ฟด้วยความร้อนแรง

“มันเป็นประสบการณ์ที่ตื่นเต้นเร้าใจ หูดับตับไหม้ และทำให้ผมขนลุกเลยล่ะครับ” แมงกาเนลโลกล่าว “ผมไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน น่าทึ่งมากที่ได้เห็นสาวๆ คอยเชียร์การเต้นทุกๆ ช่วง ผมต้องยกความดีให้นักออกแบบท่าเต้นที่คิดท่าออกมาได้ดีมากจนคนดูอดไม่ได้ที่จะมีปฏิกริยาตอบกลับมา ที่สำคัญก็ต้องขอบคุณเกร็กที่นำเอาทุกสิ่งมารวมเข้าด้วยกันอย่างมีพลังจนกระทั่งคุณรู้สึกเหมือนอยู่ในโชว์คอนเสิร์ต”

 

 

ความจริงใจ การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และความสนุกสนานร่วมกันในหมู่นักแสดงปรากฏชัดในตัวหนัง เวลาหลายชั่วโมงที่พวกเขารวมตัวกันเพื่อทำงาน ฝึกฝน ฝึกซ้อม และสังสรรค์ด้วยกันสะท้อนถึงมิตรภาพความผูกพันที่ปรากฏใน “ Magic Mike XXL” ได้อย่างชัดเจน
    
“ผมหวังว่าผู้ชมจะรู้สึกเหมือนได้ออกเดินทางไปกับหนุ่มๆ กลุ่มนี้ มันเป็นการเดินทางที่สนุก ตลก และสุดขีดกับกลุ่มเพื่อนดีๆเหนือสิ่งอื่นใดผมหวังว่าผู้ชมจะพบว่าการดูหนังเรื่องนี้เป็นประสบการณ์ที่เพลิดเพลินเช่นเดียวกับที่เรารู้สึกตอนทำหนังเรื่องนี้ขึ้นมา” เกรกอรี เจค็อบส์ ผู้กำกับกล่าวทิ้งท้าย