HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว DUNE ปฐมบทสงคราม มหากาพย์แห่งดวงดาว

  • 1,655
  • 20 ต.ค. 2021

 

 Dune เป็นอีกหนังฟอร์มยักษ์แห่งปีที่น่าจับตา เพราะระดมทีมนักแสดงชั้นแนวหน้าจัดเต็ม ทั้ง  ทิโมธี ชาลาเมต์, รีเบ็คก้า เฟอร์กูสัน, ออสการ์ ไอแซค, จอช โบรลิน, สเตลแลน สการ์สการ์ด, เดฟ บอทิสตา, เจสัน โมโมอา และฮาเวียร์ บาร์เด็ม รวมถึงเป็นผลงานภาพยนตร์ใหม่ล่าสุดของ เดอนี วีลเนิฟว์ ที่ก่อนหน้านี้เคยสร้างผลงานมาสเตอร์พีซใน Blade Runner 2049 โดยหนังฟอร์มยักษ์เรื่องนี้สร้างจากวรรณกรรมขายดีของ  แฟรงค์ เฮอร์เบิร์ต

เรื่องราวของ Dune เป็นจุดเริ่มต้นจุดแรกของมหากาพย์ทั้งปวง พอล อาทรีเดส ผู้เป็นรัชทายาทของราชวงศ์ผู้สูงศักดิ์ เขามีนิมิตถึงหญิงสาวและสงครามปริศนาบนดาวเคราะห์ ดาวอาร์ราคิส  ดวงดาวที่เต็มไปด้วยทะเลทรายแต่ซ่อนทรัพยากรล้ำค่าที่หลายดวงดาวต่างหมายปอง เมื่อไปถึงดาวดวงนั้น พอล อาทรีเดส  กลับพบเหตุไม่คาดฝันเมื่อครอบครัวของเขาถูกปองร้ายและเขาต้องหลบหนีการไล่ล่าท่ามกลางความหฤโหดของสมรภูมิดวงดาว ที่เต็มไปด้วยพายุฝุ่นทรายและหนอนทะเลทรายยักษ์ เป็นจุดเริ่มต้นของการผจญภัยอันน่าตื่นตาตื่นใจ

ความสนุกของ Dune คือเราได้เห็นการประชันบทบาทของเหล่านักแสดงที่ถ่ายทอดตัวละครที่สร้างขึ้นจากหน้าหนังสือ ประกอบกับงานภาพความเวิ้งว้างอันยิ่งใหญ่ของอวกาศ งานดีไซน์แปลกตาที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละดวงดาว เสริมความอลังการด้วยฉากแอ็คชั่นยิ่งใหญ่และ ดนตรีประกอบภาพยนตร์จาก เจ้าพ่อดนตรีประกอบหนัง ฮันส์ ซิมเมอร์ ที่รังสรรค์ให้บรรยากาศของดวงดาวที่แห้งแล้งนี้มีความเป็นชนเผ่าของอวกาศมากขึ้น เรียกได้ว่า DUNE ใส่ใจและ ทุ่มทุนสร้างในทุกองค์ประกอบเลยทีเดียว สิ่งที่แฟนหนังสือจับตาคือ DUNE จะสามารถถ่ายทอดความซับซ้อนของเกมการเมือง ซ่อนเล่ห์กล ของผู้ปกครองดาวต่างๆได้อย่างไร  ซึ่งหนังได้ทำหน้าที่ได้ดีเยี่ยมและเป็นการปูพื้นฐานไปสู่หนังภาคต่อไปที่จะกลายเป็นมหากาพย์บนโลกภาพยนตร์ไปอีกหลายปีเลย สำหรับคอหนังไซไฟอวกาศ และหนังสร้างจากหนังสือ  DUNE เป็นอีกเรื่องต้องห้ามพลาด

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง