HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว Black Widow จิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายเติมเต็มเรื่องราวของนาตาชา โรมานอฟ

  • 1,743
  • 04 ต.ค. 2021

 

 

รีวิว Black Widow จิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้าย

เติมเต็มเรื่องราวของนาตาชา โรมานอฟ

 

มากกว่า 10 ปี ที่เรารู้จักตัวละคร นาตาชา โรมานอฟ สายลับหญิงสุดแกร่งแห่งทีม Avengers สมาชิกผู้ก่อตั้งทีมซูเปอร์ฮีโร่แห่ง Marvel Cinematic Universe เราได้เห็นเธอวาดลวดลายพิทักษ์โลกมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง ในภาพยนตร์แต่ละเรื่องก็ได้หยอดเนื้อหาอธิบายตัวละครนี้ให้เราได้เห็นทีละเล็กทีละน้อย ค่อย ๆ ประกอบตัวตนของนาตาชาให้เรารู้จักมากขึ้น และในตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่เราจะได้เห็นภาพใหญ่ทั้งหมด ในภาพยนตร์เดี่ยวของเธอกับ Black Widow

 

เรื่องราวของ Black Widow เริ่มต้นขึ้นหลังจากจบเหตุการณ์ที่เป็นรอยแตกของสมากชิกอเวนเจอร์สในภาพยนตร์เรื่อง Captain America: Civil War นาตาชา กลายเป็นเป้าหมายที่ถูกตามจับกุมเนื่องจากปฏิบัติตัวผิดไปจากสนธิสัญญาโซโคเวีย โดยนายพลรอสส์ คือคนที่นำทีมไล่ล่าในครั้งนี้ แต่ด้วยความสามารถทำให้เธอหนีรอดออกมาได้ และในช่วงเวลาที่นาตาชากำลังจะกลับไปใช้ชีวิตของตัวเอง อดีตที่เธอเคยทิ้งไว้ก็ได้ตามกลับมาทัน ชักนำเธอกลับไปยังบูดาเปสต์ และกลับไปเจออีกครอบครัวหนึ่งที่เธอคิดว่ามันแตกสลายไปแล้ว

 

 

จุดเด่นของภาพยนตร์เรื่องนี้เลยก็คือ การนำเสนอพาร์ทดราม่าของตัวละครนาตาชา โรมานอฟ ที่ลึกซึ้งกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา พาเราไปสำรวจจิตใจ และอดีตของเธอ ที่แม้ว่าอาจจะเพียงแค่นำเสนอผ่านคำบอกเล่า แต่ก็พอจะทำให้เราสามารถปะติดปะต่อเรื่องราวทั้งหมดได้ ซึ่งขอบอกเลยว่าการแสดงของสการ์เล็ตต์ โจแฮนน์สัน เก็บเรียบทุกเม็ด ยิ่งดูยิ่งคิดถึง นอกจากนั้นแล้วหนังยังแนะนำให้เรารู้จักกับ เยเลน่า เบโลว่า ที่แสดงโดยฟลอเรนซ์ พิวจ์ เธอคนนี้คือคนที่จะมาสืบทอดชื่อของ Black Widow ได้อย่างสมศักดิ์ศรี ทั้งลีลาการต่อสู้ เสน่ห์ล้นจอ และอารมณ์ขันที่ไม่ซ้ำใคร เป็นอีกหนึ่ง MVP ของเรื่องเลยทีเดียว

 

 

ส่วนการแสดงของเดวิด ฮาร์เบอร์ และราเชล ไวซ์ ก็เป็นส่วนช่วยเสริมให้หนังเรื่องนี้มีความกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น สำหรับฉากแอ็คชั่นของภาพยนตร์เรื่องนี้ มาในแนวของภาพยนตร์สายลับเต็มรูปแบบ มีฉากการต่อสู้ไล่ล่าในแทบทุกรูปแบบที่ภาพยนตร์แอ็คชั่นควรมี จนระเบิดออกอย่างยิ่งใหญ่ในการต่อสู้สุดท้ายที่ Red Room แต่จุดที่น่าเสียดายเลยก็คือ ตัวละคร Taskmaster ที่ดูเหมือนว่าพวกเขาจะไม่สามารถดึงศักยภาพของตัวละครนี้ออกมาได้อย่างเต็มที่มากนัก จนกลายเป็นตัวละครที่ไม่น่าจดจำเสียเท่าไร เมื่อเทียบกับการโปรโมตตัวละคร

 

 

นี่คือภาพยนตร์ที่แฟน Marvel ไม่ควรพลาด ยิ่งสำหรับใครที่ติดตามและชื่นชอบนาตาชา โรมานอฟ มาตลอดยิ่งไม่ควรพลาด แม้ว่าภาพยนตร์จะไม่ได้ผลักดันให้เรื่องราวของจักรวาลนี้ไปต่อข้างหน้า แต่เป็นส่วนที่เข้ามาเติมเต็มให้เรื่องราวที่ดำเนินมามากกว่า 10 ปีครบสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ห้ามพลาดการกลับมาของเธอคนนี้ กับภาพยนตร์เรื่อง Black Widow ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง