HIGHLIGHT CONTENT

ตัดไม่ขาด! เหตุผลยืนยัน โทนี สตาร์ก หายโกรธกัปตัน รอให้กับมาร่วมทีมใน Avengers 4

  • 52,354
  • 23 ส.ค. 2018

 

หลายคำถามในความสัมพันธ์ Captain America และ Iron Man ใน Infinity War

 

 

                กัปตันอเมริกา และ ไอออนแมน ต่างก็เป็นตัวละครที่อยู่คู่กับจักรวาลภาพยนตร์ Marvel มาอย่างยาวนาน ก่อนจะแตกหักกันร้าวลึกใน Captain America: Civil War จากเหตุการณ์นั้นส่งผลต่อเนื่องมาถึงใน Avengers: Infinity War เมื่อเหล่าฮีโร่ของโลกต้องแบ่งทีมรับมือศึกจากนอกโลกเป็น 2 ฝ่าย แต่อย่างไรก็ตาม เท่าที่เราได้ดูกันในภาพยนตร์นั้น เราจะเห็นสายสัมพันธ์ที่ยังคงเหลือเยื่อใยระหว่างทั้งคู่ ทั้งด้วยการเก็บโทรศัพท์เอาไว้ของโทนี หรือการยกย่องว่าโทนีคือผู้ปกป้องโลกที่ดีที่สุดของสตีฟ เรื่องราวของทั้งคู่ยังมีอีกหลายเรื่องที่เราไม่ได้เห็นในหนัง

 

 

                ใน Infinity War เราจะเห็นฉากความสัมพันธ์ระหว่าง Vision และ Scarlet Witch โดยที่ทั้งคู่กำลังหารือกันว่าเรื่องราวของพวกเขา โทนี ควรจะรู้หรือไม่? ในเรื่องนี้ผู้เขียนบท สตีเฟน แมคฟีลี ได้เปิดเผยว่า จริง ๆ แล้วโทนี รู้มาตลอดว่าวิชั่นนั้นคบหาดูใจอยู่กับสการ์เล็ตวิชท์มาตลอด แม้ว่าในทางเทคนิคเธอจะเป็นนักโทษหลบหนีก็ตาม เพราะโทนี รู้ว่ากัปตันอเมริกานั้นรู้ที่ตั้งของเหล่าสมาชิก Secret Avengers ทุกคน และรู้ว่าอย่างไรก็ตามหากเกิดเรื่องกับวิชั่นที่มีมายด์สโตนอยู่กับตัว สตีฟต้องมาช่วยเหลืออย่างแน่นอน โจ รุซโซ่เสริมว่า โทนีแสดงออกว่าเขาไม่ได้สนใจกับการรวมทีมอเวนเจอร์ส ทั้ง ๆ ที่ใจจริงแล้วเขาอยากจะให้มันคงอยู่เอาไว้ไม่ว่าจะในทางใดก็ตาม เผื่อว่าในบางครั้งพวกเขาต้องมาร่วมมือกันอีกครั้ง

 

 

                อีกหนึ่งเรื่องที่น่าสนใจก็คือ อะไรที่ทำให้โทนีเก็บโทรศัพท์ที่สตีฟให้มาไว้กับตัวตลอด เรื่องนี้น่าสนใจเพราะว่าโทรศัพท์ที่เขาเก็บเอาไว้นั้นชาร์ตแบตเตอรี่เอาไว้เต็มเสมอ เรื่องนี้ผู้กำกับโจ รุซโซ่ ได้ตอบว่า “จริง ๆ มันมีฉากระหว่างโทนี และเพพเพอร์ ที่จะบอกว่าโทนีได้โทรศัพท์เครื่องนี้มาจากไหน แต่นั่นมันเป็นฉากที่เราเพิ่งมาถ่ายทำเพิ่มเติม สุดท้ายเราเลยตัดสินใจที่จะเลือกกลับไปใช้ฉากในสวนดีกว่า”  ฉากที่ว่าคือฉากที่ถูกตัดไปของ แฮปปี้ โฮแกน ซึ่งนั่นก็สามารถยืนยันได้ว่าจริง ๆ แล้วโทนี อาจไม่ได้เก็บโทรศัพท์ไว้กับตัวตลอดเวลา แต่เขาฝากแฮปปี้ให้ดูเอาไว้เผื่อว่าจะถึงเวลาที่จำเป็นต้องใช้จริง ๆ

 

 

                เรื่องสุดท้ายที่เราสนใจคือ เมื่อไรเราจะได้เห็นการกลับมาเจอหน้ากันอีกครั้งของทั้งสองคน เรื่องนี้สตีเฟน แมคฟีลี ผู้เขียนบทได้ออกมาตอบอย่างชัดเจนว่า ในร่างบทแรกนั้นเขาตั้งใจจะให้คนที่มาต้อนรับสตีฟและทีมของเขา คือ โทนี สตาร์ค ไม่ใช่โรห์ดี้ แต่พวกเขาก็เลือกที่จะไม่ใช้แผนนั้น เพราะในช่วงดังกล่าวมันมีเรื่องราวที่ใหญ่กว่ากำลังเกิดขึ้น ซึ่งทำให้พวกเขาเลือกว่าจะให้ทั้ง 2 คนไปเจอหน้ากันจริง ๆ ใน Avengers 4 แทน

 

                ถือว่ามีหลายเรื่องราวเลยทีเดียวที่ในภาพยนตร์ไม่ได้บอกมา ซึ่งมันช่วยเติมเต็มส่วนของความสัมพันธ์ผู้ที่เป็นเหมือนผู้นำแห่งทีม Avengers แม้ทั้งคู่จะมีความบาดหมางระหว่างกัน แต่เมื่อต้องเผชิญหน้ากับภัยร้ายพวกเขาจะกลับมาร่วมมือกันเสมอ ดังนั้นมันชวนให้เราครุ่นคิดว่าการเผชิญหน้าของทั้งคู่ในภาคต่อไป จะต้องเป็นส่วนสำคัญหลักของเนื้อเรื่องอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามรอชมกันได้กับ Avengers 4 ปลายเดือนเมษายนปี 2019

 

Source: Screen Rant

 

มหาศึกอัลตรอนถล่มโลก

  • 30 April 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 141 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง