HIGHLIGHT CONTENT

มืดมนกว่าที่คิด!! ความจริงใกล้ถูกเปิดเผย หรือ เรย์ จะไม่ใช่เจได ใน Star Wars: The Last Jedi

  • 11,262
  • 18 ก.ย. 2017

 

ข่าวล่ามาเร็ว ช็อควงการอวกาศ หรือ เรย์ จะไม่ใช่เจไดใน Star Wars: The Last Jedi

 

                หลังจากจบลงไปใน Star Wars: The Force Awaken หนึ่งในหลากหลายคำถามที่ภาคแรกของไตรภาคใหม่นี้ได้ทิ้งเอาไว้ก็คือ ใครคือพ่อแม่ของเรย์ และ เรย์จะใช่เจไดจริงหรือไม่? อย่างที่เราเห็นในฉากจบของภาคที่ผ่านมา เรย์ได้นำเอาไลท์เซเบอร์กลับไปคืน ลุค สกายวอล์คเกอร์ พร้อมกับตัวอย่างที่โชว์ว่าเธอกำลังฝึกฝนเพื่อใช้พลัง แต่ข่าวต่อไปนี้อาจจะเปลี่ยนความคิดของพวกเราใหม่ทั้งหมดอีกครั้ง

 

 

                เคลียกันทีละเรื่อง เรื่องแรกคือ ใครคือพ่อแม่ของเรย์ หลายต่อหลายคนต่างพากันคาดเดาต่าง ๆ นา ๆ ว่าลุค จะใช้พ่อของเธอหรือไม่ หรือในตัวละครหลักในภาคแยกอย่าง Jyn Erso จาก Rogue One: A Star Wars Story จะเป็นแม่ของเธอหรือเปล่า? คำถามพวกนี้วนเวียนอยู่ในใจของแฟนสตาร์วอร์สมาตลอด แต่ในวันนี้บทสัมภาษณ์ของ Daisy Ridley นักแสดงสาวเจ้าของบทเรย์ อาจจะไขข้อสงสัยของเราก็ได้

 

                เธอได้ให้สัมภาษณ์กับ MTV News ว่า... “ฉันจะไม่พูดเล่นกับพวกคุณล่ะ ไม่ใช่เพราะว่าเธอ (Jyn Erso) ผิวขาวแล้วก็มีผมสีน้ำตาลเข้มเหมือนกับฉัน แล้วเธอจะเป็นแม่ของฉันหรอกนะ...” ก่อนจะตบท้ายให้เหมือนแทบไม่ช่วยอะไรเลยว่า “...หรือเธออาจจะใช่ก็ได้! (หัวเราะ)” อ้าว...ตกลงมันยังไงกันแน่? เธออธิบายต่อเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า...

 

 

                “สำหรับฉันมันตลกดีนะที่ทุกคนคิดว่าเรื่องนี้มันสำคัญมาก แต่ฉันไม่ได้คิดอย่างนั้น เราไม่จำเป็นต้องสนใจว่าพวกเขามาจากไหน สถานที่ที่เขาจะไปต่อต่างหากคือสิ่งที่สำคัญ คุณจะต้องก้าวต่อไป แล้วก็สร้างครอบครัวขึ้นมาใหม่ คุณจะเจอคนที่คุณรัก ดังนั้นสิ่งที่เรย์กำลังเดินทางไปอยู่ในตอนนี้ คือความสัมพันธ์ที่เธอสร้างขึ้นกับคนรอบตัว และมันสำคัญมากกว่าสิ่งที่เธอจากมา”

 

                โอเค...สุดท้ายแล้วเราอาจจะไม่ได้รู้ก็ได้ว่าครอบครัวของเรย์ จริง ๆ แล้วเป็นใคร เพราะดูเหมือนว่า Daisy Ridley จะไม่ค่อยให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากนัก แต่ถ้าในภาพยนตร์ได้เพิ่มเรื่องนี้เข้าไป เรื่องราวอาจจะสมบูรณ์ยิ่งกว่าเดิมก็เป็นได้ เรื่องแรกเคลียไปเป็นที่เรียบร้อย อีกเรื่องหนึ่งที่นักแสดงผู้รับบทเรย์ ได้เปิดเผยเกี่ยวกับ Star Wars: The Last Jedi เพิ่มเติมก็คือ ในภาคนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้จะ “มืดมน” ยิ่งกว่าเดิม ก่อนจะเปิดเผยเรื่องราวที่น่าตกใจไม่น้อยสำหรับแฟน ๆ ว่า...

 

 

“ฉันไม่คิดว่าฉันจะเป็นเจไดนะ...” เธอพูด “ฉันไม่คิดว่าฉันเป็น เรามีการถกเถียงเกี่ยวกับเรื่องนี้กันเยอะมาก และมันลามไปถึงเรื่องของเจ้าหญิงเลอา เพราะเธอสามารถใช้พลังได้เช่นเดียวกับลุค แต่เธอก็ไม่ได้ชอบที่จะผจญภัยหรืออยากเป็นเจได แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้เธอมีพลังน้อยลงเลย”


                จากที่มีคำถามเยอะแยะมากมายเตรียมรอไขคำตอบใน The Last Jedi แล้ว ดูเหมือนว่าตอนนี้จะยิ่งเพิ่มคำถามให้กับเรามากขึ้นไปอีก สุดท้ายแล้วเรย์จะใช่เจไดหรือไม่ หรือว่าจะเป็นตามชื่อเรื่องและตามสิ่งที่ผู้กำกับได้บอกกับเราเอาไว้แล้วว่า เจได้คนสุดท้าย คือ ลุค สกายวอล์คเกอร์ นี่อาจเป็นการยืนยันคำพูดของ Daisy ว่าเธออาจไม่ใช่เจไดจริง ๆ ก็ได้ สุดท้ายแล้วคำตอบก็รอเราอยู่ปลายปีนี้ ไปร่วมไขปริศนาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในจักรวาลสตาร์วอร์สได้พร้อมกัน ใน Star Wars: The Last Jedi กำหนดฉาย 14 ธันวาคมนี้

 

Source : Hollywood Reporter.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง