HIGHLIGHT CONTENT

เจ้าหญิงดิสนีย์ ฉบับ Live Action จากซินเดอเรลล่า ถึง มู่หลาน งดงามถอดแบบแอนิเมชั่น

  • 234,295
  • 16 พฤษภาคม 2023

 

  เรื่องราวของแอเรียล ธิดาของราชาไทรตันแห่งโลกใต้สมุทร เธอฝันใฝ่อยากเป็นมนุษย์เดินดินและตกหลุมรักเจ้าชาย จนยอมแลกเสียงของเธอเพื่อให้รับมนตร์ให้กลายร่างเป็นมนุษย์สามวันและทำภารกิจเพื่อให้เจ้าชายจุมพิตรักแท้กับเธอให้ได้   The Little Mermaid ฉบับ Live Action กำกับโดย Rob Marshall ซึ่งเคยกำกับ Mary Poppins Returns , Pirates of Caribbean: On Stranger Tides นอกจากฮัลลีย์ เบลลีย์ในบทแอเรียลแล้ว ยังมี โจน่าห์ ฮาวเออร์-คิง รับบท เจ้าชายเอริค, เมลิซซ่า แมคคาร์ธีย์ รับบทเออซูล่า ฆาบิเอร์ บาร์เดม รับบทเป็นราชา ไทรทัน โดยหนังยังคงรูปแบบมิวสิคัล มีเพลงเก่าและเพลงใหม่เพิ่มขึ้นมาอีก 4 เพลง ผลงานของอลัน เมนเคน ร่วมกับ ลิน มานูเอล มิแรนด้า จาก Moana

 

เจ้าหญิงออโรร่า แห่ง มาเลฟิเซนต์

ตีแผ่อีกด้านของเหรียญ เจ้าหญิงนิทรา ภาพยนตร์แอนิเมชั่นสุดคลาสส­ิคของดิสนีย์ในปี 1959  โดยเป็นเรื่องราวของออโรร่า เจ้าหญิงผู้มีรูปโฉมงดงามและจิ­ตใจอันบริสุทธิ์ ผู้ถูกคำสาปจาก มาเลฟิเซนต์ นางฟ้าที่เปลี่ยนจิตใจอันบริสุทธิ์กลา­ยเป็นจิตใจอันเย็นชา ด้วยความที่ต้องการจะแก้แค้น แต่ด้วยความใสบริสุทธิ์ของออโรร่าสามารถทำให้ มาเลฟิเซนต์ ใจอ่อนและดูแลเธออยู่ห่างๆ จนในที่สุดไฟแค้นเปลี่ยนไปกลายเป็นพลังแห่งความรักและเมตตา ซึ่งผู้ที่มารับบทเจ้าหญิงออโรร่า ฉบับคนแสดงคือ  แอล แฟนนิ่ง 

 

 

เบลล์ เจ้าหญิงโฉมงามแห่ง beauty and the beast  

เบลล์ รับบทโดย เอมม่า วัตสัน หญิงสาวชาวฝรั่งเศสที่รักการอ่านหนังสือ มีโลกจินตนาการและมีสติปัญญาเกินกว่าหญิงสาวทั่วไปในหมู่บ้าน เธอต้องเข้าไปช่วยพ่อที่ถูกจับอยู่ในปราสาทอสูรและใช้ร่างกายของเธอให้ถูกจองจำแทนเพื่อแลกกับอิสรภาพของพ่อ ระหว่างนั้นเองเธอได้เรียนรู้การมองโลกจากหัวใจและได้มอบรักแท้ซึ่งสร้างปาฏิหาริย์ให้กับอสูร กลับกลายร่างเป็นเจ้าชายสุดหล่ออีกครั้ง

 

 

เจ้าหญิงจีเซล จากภาพยนตร์ Enchanted  

ร่างรวม เสียดสี ล้อเลียนเจ้าหญิงดิสนีย์เข้ามาไว้ในเรื่องราวไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยกับสัตว์ ร้องเพลง ใฝ่ฝันในรักแท้ รวมถึงเรื่องราวที่จบแบบแฮปปี้เอ็นดิ้ง ซึ่งก่อนหน้านี้  hollywoodreporter รายงานข่าวว่า Enchanted   กำลังจะกลับมาสร้างภาคต่ออีกครั้งหลังจากเป็นโปรเจ็กต์ค้างมาหลายปี โดยจะใช้ชื่อว่า Disenchanted เป็นเรื่องราวชีวิต 10 ปีให้หลังจากที่จีเซล เจ้าหญิงที่มาใช้โลกในชีวิตจริงว่าเป็นยังไงบ้าง พร้อมกับเหตุการณ์ในโลกของอาณาจักรแอนดาเลเซีย ซึ่งคาดว่าในภาคใหม่นี้ยังคงได้เอมี่ อดัมส์ นักแสดงจากภาคแรกที่สร้างปรากฎการณ์ร้องเพลงทำงาน จนทำเงินไปกว่า 340 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ  จากรายงานข่าวอ้างว่า อดัม แชงแมน จากหนังเรื่อง Hairspray มิวสิคัลอารมณ์ดีอาจจะได้นั่งแท่นผู้กำกับ สานต่อเรื่องราวในเทพนิยาย

 

Cinderella

เรื่องราวของเอลล่า (ลิลี่ เจมส์) สาวน้อยที่พ่อผู้เป็นพ่อค้าของเธอได้แต่งงานใหม่หลังจากการสูญเสียแม่ไป ด้วยความที่อยากจะให้กำลังใจพ่ออันเป็นที่­รักของเธอ เอลล่าให้การต้อนรับแม่เลี้ยงคนใหม่ (เคท แบลงเชตต์) และลูกเลี้ยงของเธอ อนาสตาเซีย (ฮอลิเดย์ เกรนเจอร์) และ ดริสเซลล่า (โซฟี แมคชีร่า) สู่บ้านของเธอ แต่เมื่อพ่อของเอลล่าได้ด่วน­จากไปอย่างกะทันหัน เธอพบว่าตัวเองได้ตกอยู่ภายใต้ความดูแลของ­ครอบครัวใหม่ที่เต็มไปด้วยความอิจฉาและโหด­ร้าย สุดท้ายเธอได้กลายเป็นเพียงคนรับใช้สาวที่­ร่างกายเต็มไปด้วยขี้เถ้าและถูกเปลี่ยนชื่­อเป็น ซินเดอเรลล่า เอลล่าเริ่มหมดสิ้นความหวัง แต่ในสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดนี้

เธอตั้งใจที่จะรักษาคำพูดสุดท้ายของแม่ที่บอกให้เธอมีความกล้าหาญและจิตใจที่ดี เธอจะไม่ยอมแพ้ต่อความสิ้นหวังหรือเหยียดห­ยามคนที่มารังแกเธอ และเมื่อเธอได้พบกับชายหนุ่มแปลกหน้าผู้มี­เสน่ห์ในป่า โดยที่ไม่รู้มาก่อนว่าเขาคนนั้นคือเจ้าชายหรือแม้แต่กระทั่งเป็นคนในราชสำนัก เอลล่ารู้สึกเหมือนได้พบกับจิตใจอันดีงาม โชคชะตาของเธอกำลังจะเปลี่ยนไปเมื่อราชวัง­ได้ประกาศเชิญให้หญิงสาวทั่วราชอาณาจักรมา­เข้าร่วมงานเลี้ยงเต้นรำ ความหวังของเอลล่าส่องประกายอีกครั้งกับกา­รที่จะได้พบกับ คิทเจ้าเสน่ห์ (ริชาร์ด แมดเดน) แต่แม่เลี้ยงของเธอกลับไม่อนุญาตให้เธอไปร­่วมงานและทำลายชุดไปงานเลี้ยงของเธอเป็นเส­ี่ยงๆ แต่ด้วยข้อดีของเทพนิยาย ความช่วยเหลือจึงมาทันเวลา เมื่อสตรีขอทานผู้ใจดี (เฮเลน่า บอนแฮม-คาร์เตอร์) ได้ก้าวเข้ามาพร้อมกับฟักทองและหนูอีกสองส­ามตัว ที่จะเปลี่ยนชีวิตของซินเดอเรลล่าไปตลอดกา­ล

 

ราพันเซล จาก into the woods

ราพันเซล (แมคเคนซีย์ มอว์ซี่) ชีวิตของหญิงสาวผมทองยาว ที่ถูกกักขังอยู่บนหอคอย ด้วยเส้นผมของเธอสามารถคืนความอ่อนเยาว์และรักษาเยียวยาได้ทำให้เธอถูกเก็บไว้เป็นสมบัติกลางป่า เธอเฝ้าแต่รอคอยให้ใครสักคนที่เธอฝันถึงมาช่วยให้หลุดพ้นจากหอคอยและเฝ้าคอยรักแท้ที่แม้ว่าจะมีโอกาสจะได้เจอน้อยนิดก็ตาม

 

เจ้าหญิงจัสมิน จาก Aladdin

เจ้าหญิงแห่งแดนอาหรับราตรี ที่ต้องการแหกม่านประเพณีที่ต้องบังคับให้เจ้าหญิงแต่งงานกับเจ้าชายเท่านั้น เธอมีความรู้ความสามารถ มีความคิดอ่านเป็นของตัวเอง ใฝ่รู้ในหนังสือและวิทยาการรอบรู้ จนกระทั่งมาพบก้ับ Aladdin อะลาดิน (มีนา มาซูด) เขาถูกพ่อมดจาฟาร์ หลอกล่อให้เข้าไปเอาตะเกียงในถ้ำสิงห์กลางทะเลทราย ที่นั่นอะลาดินได้ถูตะเกียงปลดปล่อยวิญญาณของยักษ์จีนี่ที่มาพร้อมกับพร 3 ประการ อะลาดินขอพรข้อแรกให้เขาได้เป็นเจ้าชายอาลีเพื่อจัดขบวนขันหมากสุดอลังการไปสู่ขอเจ้าหญิงจัสมิน เขาไปพร้อมกับพรมวิเศษและพาเจ้าหญิงออกเหาะชมโลกในเพลง a whole new world 

 

 หลิวอี้เฟย รับบทเป็น มู่หลาน ฉบับคนแสดงที่สร้างจาก อนิเมชั่นดิสนีย์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยสามารถกวาดรายได้ 304 ล้านดอลล่าร์สหรัฐและได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงออสก้าร์และลูกโลกทองคำในสาขา Best Original Song ด้วย ซึ่ง มู่หลาน เป็นเรื่องราวของสาวชาวจีนคนหนึ่งที่ปลอมตัวเป็นชายและออกรบแทนพ่อ จนต้องไปร่วมพิทักษ์ราชบัลลังก์ขององค์ฮ่องเต้ ด้วยความที่เนื้อเรื่องมีความสนุกสนานและบทเพลงที่ไพเราะทำให้มู่หลานได้รับการชื่นชมจากนักวิจารณ์ทั่วโลกให้เป็นหนึ่งในอนิเมชั่นที่ยอดเยี่ยมอีกเรื่องหนึ่งของดิสนีย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง