HIGHLIGHT CONTENT

ท้าทายหนังผีเรื่องแรก เต้ย-พงศกร ประกบ แคท-ซอนญ่า พร้อมจับดาบลุยฝูงผีห่าอโยธยา

  • 14,671
  • 16 เม.ย. 2015

แปลกใหม่ท้าทายหนังผีเรื่องแรก
เต้ย-พงศกร ประกบ แคท-ซอนญ่า พร้อมจับดาบลุยฝูง ผีห่าอโยธยา

 

 

 ความเป็นหนัง “แอ็คชั่นสยองขวัญเลือดสาด” สำหรับภาพยนตร์ “ผีห่าอโยธยา” ที่นำแสดงโดย “เต้ย พงศกร เมตตาริกานนท์” หนุ่มหล่อเข้มสุดฮอต ที่โชว์บู๊แอ็คชั่นตะลุยตัดคอผีห่าฆ่าไม่ตายชนิดสะใจเหล่าบรรดาคอหนังแอ็คชั่นแน่นอน แถมหนุ่มเต้ยยังมีโอกาสได้ถ่ายทอดอารมณ์ดราม่า-โรแมนติค กับ “แคท ซอนญ่า สิงหะ” นางเอกสาวจากวิกหมอชิต ในบทคู่รักเพื่อพิสูจน์รักแท้ท่ามกลางอุบัติผีห่าภายใต้บรรยากาศย้อนยุคกลับไป 400 กว่าปี ในสมัยอยุธยา ที่แต่ละตัวละครนุ่งโจงกระเบน, ผ้าแถบห่มสไบ จับดาบไล่ฟาดฟันฝูงผีห่า ที่เนื้อตัวเต็มไปด้วยแผลผุผองตะปุ่มตะป่ำ น่าเกลียดน่ากลัว และเต็มไปด้วยความท้าทายชนิดที่ว่าฉีกทุกกฎของหนังผีสยองขวัญที่เคยมีมาเลยทีเดียว

โดยหนุ่มเต้ยเผยว่า“ผมคิดว่ามันแปลกใหม่ดี ท้าทายด้วยเป็นหนังผีที่มากกว่าหนังผี ซึ่งผมไม่เคยเล่นเกี่ยวกับผีมาก่อน และยังเป็นหนังที่ให้มุมมองของตัวละคร เขาจะทำอะไรต้องการอะไร แต่ละตัวละครมีความเห็นแก่ตัวอย่างไร จุดมุ่งหมาย มีความรักต่อกันอย่างไร ส่วนของผมมันจะรับหนักตรงที่ต้องเป็นเรื่องของอารมณ์มากที่สุดเลยในเรื่อง ผมกับแคทก็จะเน้นทางด้านอารมณ์ความรัก ความรู้สึกทุกอย่างมีแอ็คชั่นด้วย ผมรู้สึกว่ามันเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่จากที่เคยเล่นพีเรียดอยู่แล้ว แต่อันนี้ต้องบอกว่ามันไม่ได้เป็นพีเรียดธรรมดาครับ เพราะมันมีผีด้วยมันเป็นผีห่า เป็นคล้ายๆ แบบศพที่อยู่ก็ฟื้นขึ้นมา เป็นผีขึ้นมา มันจะไม่เคยมีแบบนี้เลยที่จะลุกขึ้นมากัดคน”

 

 

แถมตัวละครที่หนุ่มเต้ยได้รับ ยังเป็นตัวละครสำคัญในภาพยนตร์ที่ได้เห็นพัฒนาการของตัวผีห่าที่ค่อยๆ กลายร่างจากคนธรรมดากลายเป็นผีห่าด้วย “เราจะเริ่มเห็นอาการ จะมีเส้นเลือดขึ้นตามตัว ตัวเริ่มซีด ตาคล้ำ น่ากลัวมาก ผีห่าก็ต้องนึกถึงผีหรือศพที่ต้องตายด้วยโรคห่าที่ก็เกิดขึ้นในสมัยก่อน ลักษณะก็มีแผลพวกพุพองตามตัว แขนขาร่างกาย เป็นฝีที่เน่า มีน้ำหนองไหล เต็มไปด้วยเลือด แล้วพอเป็นผีห่าอโยธยา ก็คือเป็นผีที่เกิดขึ้นในสมัยอยุธยา เพราะฉะนั้นผีก็ต้องแต่งตัวเป็นแบบนุ่งโจงถ้าเป็นผู้หญิงก็นุ่งสไบ ไม่มีอาวุธ ใช้อย่างนี้อย่างเดียวเลยคือวิ่งไล่กัดอย่าเดียวเลย

มันพร้อมที่จะกัดอย่างเดียวเลย ได้วิ่งหนีผีตอนตี 2 ตี 3 อดหลับอดนอนแต่ทุกคนทุ่มเทมาก  จะได้เห็นผีที่ทุกคนต้องกลัว ผมยังกลัวเลย เขาแต่งมาตอนไปอยู่มุมมืดสักมุมอย่างนี้ เดินหรือหันไปเจอตกใจ นี่ยังไม่รวมถึงพาร์ทแอ็คชั่นต้องมีฉากที่แบบตัดคอผีห่า แล้วทางทีมเอฟเฟกต์ ทำออกมาดีมาก ลองติดตามดูว่ามันจะเลือดสาดกระจุยกระจายแค่ไหน เพราะขนาดตอนถ่ายนี่เลือดกระจายเข้าหน้าเต็มเลย”
เตรียมพบกับอุบัติผีห่ากัดกลืนกินผู้คนอย่างไม่รู้จักจบจักสิ้นใน ผีห่าอโยธยา 14 พฤษภาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

 

 

 

ผีห่าอโยธยา

  • 14 May 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / สยองขวัญ /
  • 85 นาที
15+