HIGHLIGHT CONTENT

สยอง!! ผีห่าอโยธยา คอนเซ็ปต์ซอมบี้แบบไทยๆ ที่ลงลึกถึงเส้นเลือด

  • 16,891
  • 12 พฤษภาคม 2015

สยอง!! ผีห่าอโยธยา คอนเซ็ปต์ซอมบี้แบบไทยๆ
ที่ลงลึกถึงเส้นเลือด

 

 

คุณชายอดัม-ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล เผยแนวคิดและรายละเอียดเกี่ยวกับตัวผีห่า ซึ่งถือว่าเป็นคาแรคเตอร์หลักของภาพยนตร์ผีห่าอโยธยา โดยเผยหลายละเอียดว่า ผีห่าเป็นตัวจุดชนวนให้เรื่องมันเกิดขึ้น เรื่องนี้ติดพอกัดแล้วติดเชื้อข้ามวันข้ามเดือน หรือว่าภายใน 24 ชั่วโมง เราต้องสร้างกฎของเราขึ้นมาด้วยนะ ของผมวิ่งได้ กัดได้ ฟังเสียงได้ แต่ปีนกระโดดไม่ได้ สร้างกฎขึ้นมาก่อน  ถึงจะดีไซน์ตัวขึ้นมา

เราคิดถึงโรคระบาดพวกไข้ทรพิษ  โรคอหิวาต์เป็นตุ่มเล็กๆ อยู่เต็มตัวไปหมด  เราก็สร้างเป็นตุ่มหนองขึ้นมาเต็มตัวหมด เป็นแผงๆ ตามระยะของเส้นเลือด  โดนกัดตรงไหนมันก็เข้าไปตามเส้นเลือด  แผลก็จะอยู่ตามเส้นเลือด แล้วก็เป็นแผลมันจะเริ่มลามเป็นเลือดเสียหมดเลย เส้นเลือดในร่างกายก็จะดำแล้วผิวก็จะแห้งลงเรื่อยๆ เป็นสะเก็ดขาวบ้างดำบ้างแล้วแต่คน  เป็นสเต็ปว่าผิวแบบช่วงแรก 2-3-4-5 เป็นอย่างไร  ตัวละครจะเดินแบบไหน  

 

 

การสั่งงานด้วยสมองเป็น สิ่งเดียวที่มันเกิดมาแล้วมันรู้ก็คือมันจะต้องฆ่าคนมันต้องกินคนแล้วแพร่เชื้อให้คนๆ นั้นฟื้นกลับมาใหม่  นี่คือกฎสำคัญที่สุดของมัน  และนั่นทำให้หนังมันสยอง  พอสิ่งที่ไม่รู้จักอะไรเลยมันเป็นสิ่งที่น่ากลัวที่สุด  เราไม่สามารถหยุดสิ่งที่เรามองเห็นได้ชัดเจนจริงๆ  แล้วทุกคนมีสิทธิ์เป็นได้หมดครับ

เรามีซีนหนึ่งเลยที่โบสถ์ ทุกคนเป็นผีห่าได้หมด  ในบทที่ผมเขียนมาผีห่ามันเป็นตัวแทนของความชั่วร้ายที่เกิดขึ้นในสังคมเหมือนโรคระบาด  มันไม่จำกัดว่ามันจะไปที่ไหน  ท้ายที่สุดแล้วเราจะไปหลบตรงไหนกัน เราไปหลบอยู่ในโรงชำเราชาย  มันออกจะตรงข้ามกับสิ่งที่เกิดขึ้นจริงอยู่

 

 

 

 

ผีห่าอโยธยา

  • 14 May 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / สยองขวัญ /
  • 85 นาที
15+