HIGHLIGHT CONTENT

ทำความรู้จักกับจอมคนชาวอโยธยา ที่จะมา "ฟาดฟัน" กับ "ฝูงผีห่า" เพื่อความรอด!

  • 17,892
  • 23 ม.ค. 2015

ทำความรู้จักกับจอมคนชาวอโยธยา
​ที่จะมา "ฟาดฟัน" กับ "ฝูงผีห่า" เพื่อความรอด!

ใน "ผีห่าอโยธยา" ฝีมือกำกับของ "คุณชายอดัม" 18 กุมภาพันธ์นี้!

 

   

 

จากบทบันทึกของพงศาวดาร และจดหมายเหตุทางประวัติศาสตร์ว่ากันว่าเมื่อราว 449 ปีที่แล้ว ในปีพุทธศักราช 2111 พระเจ้าบุเรงนองทรงนำทัพเข้ารุกรานอโยธยาทางด่านแม่ละเมา เมืองตาก ผ่านการกรำศึกสงครามอย่างต่อเนื่องจนในราวพุทธศักราช2112 อโยธยาก็แพ้พ่ายสิ้นชื่อให้กับทัพพม่าจากหงสาก่อนที่จะเสียกรุงในท้ายที่สุด ว่ากันว่าหากแม้นการล่มสลายของอโยธยาในครานั้นหาได้มาจากภัยสงครามแล้วไซร้จักมีหมายเหตุหลักฐานอื่นใดที่จะบ่งบอกถึงการกลืนกินถิ่นฐานครานั้น

ปีพุทธศักราช 2108 ท่ามกลางมหาศึกระหว่างอโยธยาและหงสา ยังมีคำบอกเล่าถึงโรคาพิบัติภัยครั้งใหญ่ที่ประวัติศาสตร์มิได้จารึกไว้นั่นคืออุบัติแห่ง “ผีห่า” หายนะอาเพศที่ทำให้ศพที่เสียชีวิตจากโรคห่­า กลับฟื้นชีวิตขึ้นใหม่อีกครั้งในคราบของอสูรร้ายที่ไล่ล่ากัดกินผู้คนเพื่อแพร่เชื้อ­ร้ายให้มนุษย์กลับกลายมาเป็นพวกของมัน แม้แต่พระ ลูกเล็ก เด็กแดง คนหนุ่มคนสาว ตลอดจนคนแก่ คนเฒ่า หญิงชายก็ไม่เว้น โดยที่มิมียาสมุนไพรใดจะรักษา มิมีอาวุธอื่นใดที่จะหยุดมันลงได้ 

หลายชีวิตที่เหลือพยายามทุกวิถีทางที่จะหนีตายให้รอดพ้นจากฝูงผีห่าซึ่งประกอบไปด้วย ไอ้คง (เต้ย พงศกร เมตตาริกานนท์) เด็กวัดที่หมายเด็ดดอกฟ้าอย่าง เมี้ยน (ซอนญ่า สิงหะ) ลูกเศรษฐีประจำหมู่บ้านที่ยอมละทิ้งทุกอย่างเพื่อความรักและเลือกหนีตายไปด้วยกัน,ไอ้ขวัญ (แต๊บ-AF ธนพล มหธร) หนุ่มนักเที่ยวขาประจำโรงชำเราชายและ อีพลอย (แมกกี้ อาภา ภาวิไล) คณิกาสาวสวยผู้แสนอาภัพงามทั้งรูปร่างและหน้าตาแต่กลับเป็นใบ้หูหนวก, อีบัว (โซดา วีรี ละดาพันธ์) ช่างตีดาบหญิงที่เก่งกาจในการใช้สรรพอาวุธและการต่อสู้ไม่แพ้ชายอกสามศอกคู่อริของ นายจัน (หนึ่ง ชลัฎ ณ สงขลา) เจ้าของกิจการโรงชำเราชายผู้มั่งคั่ง ละโมภและเห็นแก่ได้พร้อมทาสผู้ซื่อสัตย์อย่าง ไอ้เล็ก (พฤกษ์ รัตนฐิตินันต์) และ ไอ้น้อย (ชนนันท์ สิทธิเดช) ต้องมาอยู่รวมกันบ้างชิงชังรักใคร่ไม่ก็เกลียดกันจนเข้ากระดูก แต่ดูเหมือนจะมีเพียง ไอ้เทพ (คานธี วสุวิชย์กิต) หนุ่มขี้เหล้าต่างถิ่นอดีตนายทหารหัวหมู่ทะลวงฟันในศึกหงสาหนึ่งเดียวที่รอดชีวิตมาได้ล่วงรู้ว่าวิธีที่จะหยุดพวกผีห่าได้มีเพียง...ต้องฟันหัวขอ­งมันให้ขาดออกจากร่างเท่านั้นแต่ทว่าผู้คนเพียงหยิบมือฤาจะรับมือกับผีห่าที่มาป็นฝูง ใช่ว่าทุกชีวิตจะมีเล็ดรอดไปได้ ฤานี่จะเป็นลางบอกเหตุให้รู้ว่าถึงคราที่อุบัติผีห่า.....จักรุกรานพี่น้องกลืนกินอโยธยาจนแทบสิ้นแผ่นดิน

 

บทบาทและคาแรคเตอร์

 

 

 

ไอ้คง

เทพบุตรเด็กวัดผู้ตั้งมั่นในความดีจนลืมเหตุผลมองโลกในแง่ดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น จนทำให้ตัวเองตกที่นั่งลำบากชอบพอและยึดมั่นในความรักที่มีต่ออีเมี้ยน แต่ด้วยความต่างของฐานะ ทำให้อดกลั้นความฝันที่จะหนีไปเริ่มต้นชีวิตใหม่จากหมู่บ้านแห่งนี้ จนกระทั่งเกิดวิกฤติผีห่า รับบทโดย เต้ย พงศกรเมตตาริกานนท์ นักแสดงหนุ่มที่กำลังเป็นที่จับตามอง หลังจากคว้าตำแหน่ง "TOP of the idol" จากการประกวดในโครงการ "The ldol project 2" ประกวดหาพระเอก-นางเอกหน้าใหม่ของช่อง 3 เมื่อปี พ.ศ. 2554 ด้วยจุดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ที่หล่อแบบเข้มๆพร้อมรอยยิ้มหวานๆ ทำให้มีผลงานอย่าง คุณชายรัชชานนท์ ในบทบักจ่อยจากซี่รี่ส์สุภาพบุรุษจุฑาเทพ จนเข้าชิงรางวัลดาราสนับสนุนชายประจำปี จากรางวัลโทรทัศน์ทองคำ ปี 58 มีผลงานละครฟอร์มยักษ์บางระจันและภาพยนตร์ผีแอ็คชั่นสยองขวัญพีเรียดเรื่อง “ผีห่าอโยธยา”

 

อีเมี๊ยน

หญิงสาวที่ยึดมั่นในความรักพร้อมที่จะทุ่มเทชีวิตและทำทุกอย่างเพื่อความรักที่มีต่อเด็กวัดอย่างไอ้คงโดยปราศจากเงื่อนไขใดๆแม้นว่าตนเองจะมีศักดิ์เป็นถึงลูกสาวคหบดีผู้มั่งคั่งก็ตาม แต่กลับต้องต้องเผชิญหน้ากับบททดสอบของอานุภาพแห่งรักเมื่อผีห่าบุกกลืนกินผู้คนทั้งหมู่บ้าน รับบทโดย แคท ซอนญ่า สิงหะ ศิลปินนักร้อง พิธีกร นางแบบ และนักแสดงสาวรุ่นใหม่ไฟแรงในสังกัดช่อง7ที่ว่ากันว่ามีความสามารถในการถ่ายทอดบทบาทดราม่าที่น่าจับตามอง โดยเฉพาะน้ำตาที่สั่งได้  โดยก่อนหน้านี้คือศิลปินคู่ “แคท-แพท” จากค่ายกามิกาเซ่ของอาร์อส มีผลงานอัลบั้มเพลง, คอนเสิร์ต, มิวสิควิดีโอ, โฆษณา ฯลฯ รวมถึงผลงานละครอย่าง คือหัตถาครองพิภพจบสากล,คู่หูคู่เฮี้ยน(รับเชิญในตอนพี่ชายที่แสนดี) และล่าสุดมีผลงานภาพยนตร์เรื่อง “ผีห่าอโยธยา”

 

     

 

อีพลอย

หญิงใบ้หูหนวกถูกพ่อแม่ขายขัดดอกให้ผู้มีอันจะกินก่อนจะถูกขายไปเป็นนางคณิกาในโรงชำเราชายภายนอกดูไม่ประสีประสาเนื่องจากมักโดนกดขี่อยู่เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเอารัดเอาเปรียบจากนายจ้างอย่างนายจัน ที่ชอบข่มเหงและลงหวายโบยหลังของอีพลอยอยู่เนืองๆ จึงทำให้อีพลอยผูกใจเจ็บ พูดได้ว่าท่ามกลางวิกฤตผีห่าถึงแม้ว่าอีพลอยคือหญิงใบ้บอบบางที่ไร้ซึ่งทักษะการต่อสู้แต่ก็เป็นผู้ที่มีสัญชาตญาณการเอาตัวรอดที่ดีกว่าใคร รับบทโดย แม็กกี้ อาภา ภาวิไล นักแสดงสาว ลูกไม้หล่นใต้ต้นของ อรุณ ภาวิไล นักแสดง พิธีกร ผู้กำกับที่โด่งดังจากการเป็น1ในซูโม่สำอางจากรายการเพชฌฆาตความเครียดอันเป็นตำนาน คือนักแสดงสาวรุ่นใหม่ที่ผ่านบทบาททางด้านการแสดงอันหลากหลายทั้งละครโทรทัศน์และภาพยนตร์ด้วยวัยเพียง21ปี มีผลงานภาพยนตร์มาแล้ว7เรื่อง อาทิ คน-โลก-จิต, สูบคู่กู้โลก, เธอ เขา เรา ผี, ปอบหน้าปลวก ฯลฯ เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการแสดงละครโทรทัศน์ น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์, ละครเพลงหนึ่งในดวงใจ เดอะมิวสิกคัล หลังจากนั้นก็มีผลงานละครต่อมาอีกมากมายอาทิ ฉก.น้ำหวานอันธพาลหลบไป,เลือดเจ้าพระยา,แม่ค้า,ยมบาลเจ้าขา,รักคุณเท่าช้าง ,แม่ดอกรักเร่,เจ้าบ่าวกลัวฝน แถมยังสวมบทบาทพิธีกรสาว CJ แม็กกี้ ของ Chic Channel 68 มีโอกาสได้ร่วมงานกับผกก.ระดับแถวหน้าของเมืองไทยมากมาย อาทิ นนทรีย์ นิมิบุตร, กอล์ฟ ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์,นฤบดี เวชกรรม ล่าสุดร่วมงานกับ ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล ในบทที่ว่ากันว่าใช้ความสามารถทางด้านการแสดงในด้านแอ็คติ้งล้วนๆโดยปราศจากบทพูดแม้แต่คำเดียว กับภาพยนตร์ผีแอ็คชั่นสยองขวัญย้อนยุคอย่าง “ผีห่าอโยธยา”

 

อีบัว

สตรีผู้ตีเหล็กแห่งหมู่บ้านสันโดษใช้ชีวิตที่ต้องยืนด้วยลำแข้งของตนเองเสมอมาสืบทอดวิชาช่างตีดาบจากบรรพบุรุษ มีกิจการโรงตีดาบโรงเดียวของหมู่บ้าน เป็นหญิงสาวที่มีรูปโฉมสวยงาม แต่วิชาดาบและการต่อสู่แข็งกร้าวดุดันเยี่ยงบุรุษ เป็นที่ลือกันในหมู่บ้านว่าอีบัวนั้นคือปอบที่คอยฆ่าคนในยามวิกาลหากพูดชื่อมันแล้วเด็กๆย่อมกลัวเสียยิ่งกว่าผีตนใดอีก รับบทโดย โซดา วีรีละดาพันธุ์ ศิลปินนักร้อง อดีต 1 ใน 3 สาวแห่งวง Fullclips ด้วยรูปลักษณ์ที่เซ็กซี่-สปอร์ตเอ็กซ์ตรีมเต็มไปด้วยพลังทำให้ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคลเลือกให้มารับบทอีบัวในภาพยนตร์เรื่อง “ผีห่าอโยธยา” และเป็นนักแสดงหญิงคนเดียวที่ต้องหยิบค้อนคว้าดาบมาฟาดฟันตัดคอผีห่าที่ทุกฉากจะต้องเต็มไปด้วยเม็ดเหงื่อและเลือดชโลมไปทั้งร่างเกือบตลอดทั้งเรื่อง

 

ไอ้เทพ

หัวหมู่ทะลวงฟันผู้เป็นดุจเทพเจ้าแห่งสงครามมีความสามารถในการใช้ศาสตราวุธไม่มีใครล่วงรู้ถึงประวัติแต่หนหลัง รู้แต่เพียงว่ามันคือผู้เดียวที่รอดชีวิตจากศึกครั้งนั้น ภายนอกมันคือชายขี้เมาที่จมจ่อมอยู่กับไหสุรา เฉื่อยชาไร้ความรู้สึกและการตอบสนองต่อผู้คน รับบทโดย คาน คานธี วสุวิชย์กิต ศิลปิน กวี นักดนตรี อยู่เบื้องหลังในการผลิตผลงานเพลง และดนตรีประกอบภาพยนตร์ ละครเวที และการแสดงทางด้านศิลปะมากมาย คือศิลปินรุ่นใหม่ผู้เพียบพร้อมไปด้วยประสบการณ์ มีความสามารถทั้งการประพันธ์สร้างสรรค์ดนตรี และยังเป็นนักการละครชั้นเยี่ยม อยู่เบื้องหลังโชว์การแสดงบรรเลงดนตรีสดประกอบภาพยนตร์อมตะของโลก เคยร่วมกับนภ พรชำนิสร้างสรรค์ดนตรีประกอบภาพยนตร์จากเรื่องความสุขของกะทิ และอีกมากมาย ฯลฯ

 

  

 

ไอ้ขวัญ

เด็กวัดตัวใหญ่ อารมณ์ดีมองโลกในแง่ดีเสมอเป็นเพื่อนแท้ในยามยากของไอ้คงที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขเติบโตกินข้าวก้นบาตรมาด้วยกันชนิดที่ยอมตายแทนกันได้นิยมหาความสุขจากเมรัยและการใช้บริการโรงชำเราชาย และเป็นที่ที่ทำให้ไอ้ขวัญได้พบกับอีพลอย คณิกาใบ้จนเกิดเป็นความผูกผันร่วมเผชิญหน้าและพยายามทุกวิถีทางที่จะให้รอดพ้นจากการบุกถล่มหมู่บ้านของฝูงผีห่า รับบทโดย แต๊บ เอเอฟ ธนพลมหธร เจ้าของฉายาหมีขาว หนุ่มผู้รักในเสียงเพลง คือ 1 ในผู้เข้ารอบ 16 คนสุดท้ายของ AF5 มีผลงานอัลบั้ม AF5 Me, My Dream and My Producer กับเพลง Unconditional Love โดยมีโปรดิวเซอร์คือ กิตติกร เพ็ญโรจน์ในปี 51 และมี “สักครั้ง” ซิงเกิ้ลแรกในนามวง 123soul ซึ่งเป็นการรวมตัวของ 4 หนุ่ม AF5 ว่าน,นัท,ทิว,รอน ให้กับค่าย True Fantasia โดยมีบอย โกสิยพงษ์ เป็น Execurive Producer และเป็นเพลงที่ประกอบละครจำเลยกามเทพ มีผลงานละครเรื่อง มายานางฟ้า ทางช่องทรูโฟร์ยู และกำลังจะมีผลงานภาพยนตร์เรื่องแรก ผีห่าอโยธยา

 

นายจัน

ผู้มีอันจะกิน มากมั่งมากมีในทรัพย์สินเงินทอง เจ้าหนี้และเจ้าของกิจการการค้าอันหลากหลายของหมู่บ้าน กอบโกยผลประโยชน์บนความเห็นแก่ได้ โดยไม่สนความทุกข์ยากของผู้คน กดขี่ข่มเหงผู้คนด้วยอำนาจเหนือกว่า คือเจ้าของกิจการโรงชำเราชายที่อีพลอยเป็นคณิกา และเป็นเจ้าหนี้ที่บิดาของอีบัวติดค้างชำระ ทำให้นายจันพยายามจะครอบครองชีวิตของทั้งคู่ชอบเอาตนเป็นที่ตั้งแก้ไขปัญหาต่างๆด้วยอัฐเบี้ย รับบทโดย หนึ่ง ชลัฎณสงขลา นายแบบนักแสดงหนุ่มมากฝีมือ แจ้งเกิดจากภาพยนตร์ดราม่า-แอ็คชั่นสุดเข้มข้นในปี2545 จนสามารถคว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมสุพรรณหงส์ทองคำจากผลงานการแสดงภาพยนตร์เรื่องแรก หลังจากนั้นก็มีผลงานภาพยนตร์และละครอย่างต่อเนื่องมาตลอด12ปี รวมไปถึงภาพยนตร์แอ็คชั่นอิงประวัติศาสตร์อย่าง “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช”  ล่าสุดมีผลงานละครอย่าง กุหลาบซ่อนกลิ่น,บางระจัน และ ภาพยนตร์ “ผีห่าอโยธยา” ที่เป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งกับ ผู้กำกับ ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล หลังจาก “สารวัตรหมาบ้า”

 

๑๘ ก.พ. ๕๘ ถึงคราที่อุบัติผีห่า.....
จักรุกรานพี่น้องกลืนกินอโยธยาจนแทบสิ้นแผ่นดิน

ผีห่าอโยธยา

  • 14 May 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / สยองขวัญ /
  • 85 นาที
15+