HIGHLIGHT CONTENT

เซ็กซี่ทุกอณู จับตาดู “โซดา” นางเอกใหม่บั่นคอผีห่าด้วยสองมือ

  • 20,229
  • 24 เม.ย. 2015

เซ็กซี่ทุกอณู จับตาดู “โซดา”นางเอกใหม่บั่นคอผีห่าด้วยสองมือ
บู๊สุดชีวิตแอ็คชั่นสุดโหดลงเรือลุยน้ำผจญระเบิด

 

 

    ดูเหมือนว่าไม่ใช่แค่พล็อตเรื่องซะแล้วที่เตะตา เรียกได้ว่าทั้งสร้างความแปลกแหวกจากหนังแอ็คชั่นสยองขวัญทั่วไปอย่างเห็นได้ชัดเลยทีเดียว เพราะ “ผีห่าอโยธยา” ผลงานที่กลั่นมาจากไอเดียและมันสมองของคนทำหนังรุ่นใหม่ที่น่าจับตาอย่างคุณชายอดัม ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล ที่กล้าแหกกรอบหยิบเอาสไตล์หนังผีเลือดสาดมาผสมผสานกับหนังพีเรียดย้อนยุค(หลังจากที่ตัวเองผ่านประสบการณ์ในฐานะ1ในฟันเฟืองสำคัญของภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชมากว่าทศวรรษ)ที่มีฉากหลังคืออโยธยาเมื่อ400กว่าปีที่แล้ว มานำเสนอ

พร้อมกับขนเอาเหล่านักแสดงหนุ่มสาววัยรุ่นคลื่นลูกใหม่มาร่วมสร้างสีสันให้ตัวภาพยนตร์เต็มไปด้วยความเข้มข้น คือความทุ่มสุดตัวให้ภาพยนตร์ไทยเรื่องนี้เต็มไปด้วยการจัดเต็มอย่างร้อนแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของ3นางเอกวัยรุ่นที่จะมานุ่งโจงกระเบนคาดผ้าแถบจับดาบถือค้อนปาดสับหั่นคอผีห่ากันชนิดที่ว่าเลือดสาดกระจายโดยไม่แพ้ชายอกสามศอกถึง3คนไม่ว่าจะเป็นแม็กกี้-อาภา ภาวิไล หรือ แคท-ซอนญ่า สิงหะรวมไปถึงนักแสดงสาวหน้าใหม่ที่มีดีกรีเป็น1ในอดีตเกิร์ลกรุ๊ปนักร้องสาวในแนวElectronics Dancehall อย่างโซดา-วีรีละดาพาณิชย์ดี ที่เข้าตาผู้กำกับจนได้ขึ้นจอใหญ่เปิดซิงทางด้านการแสดงเป็นครั้งแรกในบท“อีบัว”นักดาบสาวแกร่งที่เรียกได้ว่าบู๊สุดชีวิตแอ็คชั่นสุดโหดทั้งลงเรือลุยน้ำผจญระเบิดเผชิญฝูงผีห่าไล่ล่ากัดกิน แถมยังมีฉากที่ต้องใช้ทั้งค้อนทุ่มหัวผีห่าจับดาบคู่ด้ามโตไล่ฟาดฟันหั่นคอผีห่าเป็นว่าเล่น แถมต้องโชลมชุ่มไปด้วยเลือดพุ่งเต็มตัวตลอดทั้งเรื่อง พูดได้ว่าเป็นประสบการณ์การทำงานที่ไม่ได้จะเกิดขึ้นกันง่ายๆ เลยทีเดียว นี่ยังไม่รวมกับการที่จะต้องถูกส่งไปเรียนการใช้ดาบถึงสำนักดาบพุทไธสวรรย์กันเลยทีเดียว 

 

 

“ก็ค่อนข้างหนักเหมือนกันนะคะสำหรับโซดาเองกับภาพยนตร์เรื่องแรกที่เราได้ก้าวเขามาเต็มตัวค่ะคือความยากมันมีอยู่แล้วในทุกการทำงาน แต่หนูมองว่ามันเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆนะคะที่เราได้ทำได้เจออะไรที่มันหนักแบบนี้ซึ่งมีทั้งระเบิดในหนังเรื่องนี้และเป็นระเบิดที่ค่อนข้างใหญ่พอสมควร มีการวางจุดเอฟเฟกต์มากถึง20จุดไม่ใช่สแตนอิน เราแสดงเอง ซ้อมเองก่อนเข้าฉากประมาณ 20 -30 รอบค่อนข้างหนัก  คอเคล็ดไปหมดเลย แต่เราก็อยากให้ผ่านในเทคเดียวเพราะทุกๆฝ่ายก็เตรียมพร้อมก็ยากมาก ภาพของทุกคนอาจจะคิดว่าเราเล่นภาพยนตร์มันก็ต้องมีแบบบทสวยใส แต่จริงๆตัวบัวนี้ไม่มีเลย ทุกๆฉากเต็มไปด้วยเลือดที่ต้องเจออยู่ตลอดเวลาเป็นปกติของบัวอยู่แล้วเพราะชีวิตประจำวันที่เขาสู้เขาก็มีเลือดอยู่แล้วยิ่งสู้กับผีห่าด้วนนะคะ

 

 

ฉากเลือดสาดก็มีฟันคอผีบ้าง แทงคอบาง เลือดกระฉูดแบบเต็มตัวแทบจะแยกไม่ออกว่าผีหรือคนค่ะ ก็ดีค่ะ เรียกว่าเหมือนว่าจะโหดเลยทีเดียว คือหนังเรื่องนี้เป็นหนังผีที่แอ็คชั่นค่อนข้างแรงเหมือนกันนะคะหนักมากก็มีทั้งเลือดสาดมีทั้ง ต่อสู้ ทั้งกระโดด ใช้แรง ใช้ค้อนแล้วอีกอันก็คือการตีดาบของบัว แล้วด้วยความสมจริงก็ต้องใช้ค้อนจริงในฉากที่ต้องตีดาบซึ่งหนักอย่างต่ำ 5 กิโลได้ 5-10 กิโล แล้วเป็นผู้หญิงที่แบบใช้ดาบร้อนๆที่เพิ่งขึ้นมาจากไฟแล้วมาตี ตีจริงทำจริงทุกอย่าง ผลจากการเล่นภาพยนตร์เรื่องนี้คือแผลเยอะมาก ก็จะมีตามมือตามข้อเท้า ไฟลวกบ้าง อะไรบ้าง แต่ก็สนุกมาก แล้วก็มีฉากหนึ่งที่ใหญ่รองมาจากฉากระเบิดเลยก็ว่าได้เป็นการที่เราหนีนะค่ะเพื่อเอาตัวรอดขึ้นเรือโดดน้ำว่ายน้ำไปขึ้นเรือใหญ่มากเพื่อที่เอาตัวรอด จริงๆเป็นคนว่ายน้ำไม่เป็นนะคะ แต่เราก็ไปฝึกว่ายน้ำมา”

    ทุ่มสุดตัวขนาดนี้รับรองว่าหนุ่มๆมีสิทธิ์ตกหลุมรักและหลงใหลในเสน่ห์ความดุดันของอีบัวจากการถ่ายทอดบทบาทของโซดา-วีรี ละดาพาณิชย์ดี อย่างแน่นอน แถมเป็นตัวละครหญิงในลุคส์ที่เราไม่ค่อยได้เห็นในภาพยนตร์ไทยสักเท่าไหร่แต่จับตาดูให้ดีว่าต่อให้เปื้อนเลือดเหงื่อท่วมตัวก็ไม่ได้ลดทอนความเซ็กซี่ให้โซดาลดลงแต่อย่างใดไปร่วมให้กำลังใจกับการทุ่มเกินร้อยของโซดาได้ใน “ผีห่าอโยธยา”14พ.ค.นี้ทุกโรงภาพยนตร์

 

 

 

ผีห่าอโยธยา

  • 14 May 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / สยองขวัญ /
  • 85 นาที
15+