HIGHLIGHT CONTENT

ทำความรู้จักกับ "คุณชายอดัม" ผู้กำกับหนังผีซอมบี้ย้อนยุคเรื่องแรกของไทย "ผีห่าอโยธยา"

  • 22,976
  • 26 ม.ค. 2015

ทำความรู้จักกับ "คุณชายอดัม" หรือ ม.ร.ว. เฉลิมชาตรี ยุคล
ผู้กำกับหนังผีซอมบี้ย้อนยุคเรื่องแรกของไทย "ผีห่าอโยธยา"

 

 

ม.ร.ว. เฉลิมชาตรี ยุคล (คุณชายอดัม) เป็นบุตรชายในหม่อมเจ้าชาตรีเฉลิมยุคลและหม่อมกมลายุคลณอยุธยาเกิดในวันที่ 28 กันยายนพ.ศ.2528 ด้วยความผูกพันในการทำงานด้านภาพยนตร์ตั้งแต่สมัยเด็กจึงเลือกศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีคณะมนุษยศาสตร์สาขาภาพยนตร์และโทรทัศน์ที่ Bond University ประเทศออสเตรเลียในขณะที่กำลังศึกษานอกเหนือจากการกำกับภาพยนตร์สั้นมิวสิกวิดีโอและเป็นช่างภาพอิสระรวมถึงการเป็นคอลัมนิสต์ให้กับนิตยสารและยังมีงานผลิตอีเว้นท์ด้านวัฒนธรรมหลากหลายงานในประเทศออสเตรเลียหลังจากสำเร็จการศึกษาคุณอดัมได้เดินทางกลับมาเริ่มต้นชีวิตการทำงานที่ประเทศไทยด้วยการนำความสนใจในเทคโนโลยีความต้องการในการถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆรอบตัวและความถนัดในด้านการผลิตรายการโทรทัศน์จึงเปิดบริษัทฟุ๊คดุ๊คโปรดักชั่นจำกัดบริษัทสื่อ New media ที่ผลิต Internet TV ช่องรายการออนไลน์ในหลากหลายเนื้อหาความสนใจรวมถึงการผลิตงานโปรดักชั่นให้กับหน่วยงานและบริษัทชั้นนำในประเทศไทยอาทิเช่น Google, Apple, Microsoft, Blackberry, Fuji Xerox, Ogilvy, เนชั่นบรอดแคสติ้งคอร์เปอเรชั่น, โค้ก, Mind Share, อิสระกรุ๊ป, CNBC, กองบัญชาการกองทัพไทย, Sony, ททท. ฯลฯ

 

   

   

 

นอกจากนี้คุณชายอดัมยังเป็นทั้งผู้ควบคุมการสร้างการ์ดเกมส์ "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช" อดีตนักวิจารณ์ภาพยนตร์ให้กับนิตยสารแฮมเบอร์เกอร์, วิทยากรรับเชิญให้กับทางมหาวิทยาลัยและหน่วยงานต่างๆในทุกศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสารมวลชน IT การตลาดและการประชาสัมพันธ์อีกทั้งยังเป็นผู้ให้การสนับสนุน "Creative Commons" อีกด้วยในขณะนี้นอกเหนือจากการเป็น Lead Project Supervisor ให้กับเกมส์ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชออนไลน์ซึ่งร่วมกับบริษัทเอเซียซอฟต์จาากัด (มหาชน) และการเป็นผู้จัดรายการ Good Night ทางคลื่นอสมท. เอฟเอ็ม 96.5 คลื่นความคิดแล้วคุณอดัมยังได้สั่งสมแรงบันดาลใจจากการเติบโตขึ้นในกองถ่ายภาพยนตร์การได้รับรางวัลจากการทำหน้าที่ถือไมค์บลูมให้กับฝ่ายเสียงตั้งแต่ยังเป็นเด็กและการทำงานในตำแหน่งหน้าที่ CG Supervisor ให้กับภาพยนตร์เรื่องตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชภาค 3, 4 และ 5 จึงได้นำแรงบันดาลใจและความตั้งใจรวมกับความรู้ด้านภาพยนตร์ที่ได้สั่งสมมากำกับภาพยนตร์เรื่องแรกที่มีชื่อว่า“สารวัตรหมาบ้า”

ล่าสุดเขากำลังจะมีผลงานภาพยนตร์ขนาดยาวเรื่องใหม่ “ผีห่าอโยธยา” เป็นภาพยนตร์ในแนวแอ็คชั่นผี-สยองขวัญที่มีฉากหลังในช่วงสมัยอยุธยาเมื่อ 400 กว่าปีที่แล้ว นับว่าเป็นอีกหนึ่งความคิดสร้างสรรค์ที่เต็มไปด้วยความแปลกใหม่ที่คุณชายอดัมตั้งใจโดยมีการเตรียมงานค้นคว้าข้อมูลและใช้เวลาในการถ่ายทำร่วม 2 ปีที่พร้อมจะเข้าฉายในวันที่ 14 พ.ค. 58 นี้

ผีห่าอโยธยา

  • 14 May 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / สยองขวัญ /
  • 85 นาที
15+