HIGHLIGHT CONTENT

ชายผู้หลงรักมหาสมุทร เจมส์ คาเมรอน เผยเป้าหมายที่แท้จริงของการสร้าง Avatar: The Way of Water

  • 891
  • 13 ธ.ค. 2022

 

 

ชายผู้หลงรักมหาสมุทร เจมส์ คาเมรอน

เผยเป้าหมายที่แท้จริงของการสร้าง Avatar: The Way of Water

 

เราเชื่อว่าทุกคนคงจะรู้สึกไม่ต่างกันนักในตอนที่ได้เห็นตัวอย่างแรกของภาพยนตร์เรื่อง Avatar: The Way of Water ความสวยงามสมจริงของมหาสมุทร ยิ่งใครที่ติดตามเรื่องราวของผู้กำกับ เจมส์ คาเมรอนด้วยแล้ว ก็คงจะรู้ว่าเขาคนนี้คือคนที่หลงใหลในมหาสมุทรอย่างแท้จริง เขาได้ใส่ความชื่นชอบและความรักในท้องทะเลอันกว้างใหญ่ เนรมิตโลกใต้บาดาลของดาวแพนโดร่าออกมาให้เราได้เห็นกัน ด้วยความหวังที่อยากจะให้หนังเรื่องนี้ช่วยกระตุ้นให้ทุกคนใส่ใจในเรื่องราวเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมทางทะเลมากขึ้น

 

 

เจมส์ คาเมรอน ให้สัมภาษณ์กับ Screen Rant เล่าถึงความตั้งใจของเขาที่อยากจะให้ Avatar: The Way of Water กลายเป็นหนังที่ทำให้ผู้ชมได้เห็นความสวยงามของท้องทะเล แล้วฉุกคิดว่า เราสามารถทำให้ทะเลบนโลกของเราสวยงามแบบนี้ได้ ไม่จำเป็นต้องมองเห็นมันจากแค่ในหนัง หรือดั้นด้นไปดูมันจากต่างดาว เขาอธิบายถึงเรื่องนี้ว่า...

 

“ผมหลงรักมหาสมุทรมาตั้งแต่ยังเป็นเด็กแล้วครับ ผมเริ่มหัดสคูบาตอนอายุ 16 หลังจากนั้นก็ใช้เวลาหลายพันชั่วโมงไปกับการดำน้ำแทบทุกที่ ผมได้เห็นว่าแนวประการังมันเสื่อมโทรมลงขนาดไหน ได้เห็นว่ามหาสมุทรกำลังถูกทำลายและล่มสลายลงจากการกระทำของพวกเรา

 

ตอนนี้เรามีประชากรโลกกว่า 8 พันล้านคนแล้ว ตอนที่ผมเกิด ตอนนั้นเรามีแค่ประมาณ 3 พันล้านคน ตอนนี้มันกลายเป็น 8 พันล้านไปแล้ว เราต้องเปลี่ยนวิธีการของเรา มันไม่มีเหตุผลเลยว่าทำไมเราถึงไม่สามารถมีความสวยงาม ความมหัศจรรย์ และการเติมเต็มชีวิตในแบบที่มนุษย์คนมีได้ เราแค่ต้องทำทุกอย่างให้ต่างออกไป ผมคิดว่าความรู้สึกหวงแหนและปกป้องมหาสมุทรเป็นสิ่งที่เราต้องแบ่งปันออกไป ทุกคนในทุก ๆ ที่ต้องร่วมมือกัน แม้ว่าคุณจะอาศัยอยู่บนพื้นดินก็ตาม แต่น้ำใต้บาดาลมันแล่นอยู่ใต้ผืนดินของคุณ ไปยังพื้นที่เกษตรกรรมที่สร้างอาหารให้คุณกิน น้ำพวกนั้นมันก็มาจากมหาสมุทร ทุก ๆ ครั้งที่คุณกินปลา มันก็เกี่ยวข้องกับมหาสมุทรแล้ว ทุกอย่างมันเกี่ยวข้องกันครับ

 

บางทีหนังแบบนี้อาจทำให้ผู้คนรู้สึกเชื่อมโยงกับมหาสมุทรได้มากขึ้น หรือมันอาจจะทำให้พวกเขาฉุกคิดสักนิด ผมไม่ได้จะบอกว่าให้คุณบริจาคเงินให้องค์กรอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมนะครับ ผมจะบอกว่า เราสามารถร่วมมือกันได้ ที่จะรักษาสิ่งที่มหัศจรรย์, สวยงาม และแสนวิเศษพวกนี้บนโลกของเรา เราไม่จำเป็นต้องเดินทางไปยัง Alpha Centauri เพื่อที่จะดูมหาสมุทรสวย ๆ หรอกครับ”

 

 

ช่างเป็นบทสัมภาษณ์ที่เต็มไปด้วยแพชชั่นอย่างแรงกล้าของชายที่รักท้องทะเลตัวจริงเสียงจริง ทั้งหมดนี้ได้ถูกถ่ายทอดลงมาในผลงานที่เขาทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจ ใส่เวลาชีวิตและความรักเข้าไปอย่างเต็มเปี่ยม แสดงให้เห็นได้จากงานภาพที่แม้จะเราจะเห็นได้แค่จากตัวอย่าง ก็สัมผัสได้ถึงความพิถีพิถัน ไปสัมผัสทั้งหมดนี้ด้วยกันในโรงภาพยนตร์ Avatar: The Way of Water กำหนดฉาย 14 ธันวาคมนี้ในโรงภาพยนตร์  

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง