HIGHLIGHT CONTENT

คอมิก Vs หนัง | วัดพลังความโหดของเวน่อม ปรสิตฉบับไหนเชื้อโหดกว่ากัน

  • 46,295
  • 06 ส.ค. 2018

 

 

Venom ได้กระจายแทรกซึมเข้าไปในร่างสิ่งมีชีวิตและกลายเป็นร่างสุดสยอง ฉากการกลายร่างที่ทำให้แฟนๆแทบคลั่งจากตัวอย่างล่าสุด Venom  ที่บวกกับฉากต่อสู้และความสัมพันธ์ระหว่างพระเอกของเรา Eddie Brock ที่รับบทโดย Tom Hardy และเพื่อนใหม่ Symbiote ที่จะพาคุณไปเจอกับหนังแอนตี้ฮีโร่รูปแบบใหม่ที่คุณจะไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน และในตอนนี้เรารู้อะไรบ้างจากตัวอย่างที่ปล่อยออกมา จะเหมือนหรือต่างจาก Comics ขนาดไหน ลองไปดูกัน

 

1.Eddie Brock ติดเชื้อจาก Symbiote

ในหนังสือการ์ตูน Eddie Brock คนแรกที่ได้ผูกมัดกับ Symbiote เพราะเขามีเป้าหมายเดียวกัน นั่นก็คือ ความเกลียดชังที่มีต่อ Spider-Man ดังนั้นการรวมร่างจึงเป็นอะไรที่ง่าย ทั้งคู่ทำงานร่วมกันเพื่อล้ม Spider-Man และ Eddie ก็ดีใจที่มี Symbiote ร่วมเดินทางด้วย แต่ในหนัง เรายังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเขาในตอนแรก แต่เราจะมารู้ตอนที่เขาเริ่มได้ยินเสียง และเริ่มไม่เป็นตัวของตัวเอง การเดินทางของเขาจึงค่อยๆเริ่มขึ้นในภาพของการเป็น Venom จากการติดเชื้อ เหมือนกับการโดนครอบงำโดยปีศาจ โดยผู้กำกับอย่าง Ruben Fleischer ได้เทียบหนังเรื่องนี้ว่าเหมือนกับหนังมนุษย์หมาป่า

 

2.Venom กับการเปลี่ยนร่างที่มาจากผลกระทบจากการควบคุม

ในหนังสือการ์ตูน การปรากฏตัวออกมาของ Venom ขึ้นอยู่กับอารมณ์ความแปรปรวนของเจ้าของร่าง และส่งผลต่อความสมดุลในการควบคุมระหว่าง Symbiote และ เจ้าของร่าง และในตัวอย่างหนังดูเหมือนว่า Eddie Brock จะไม่สามารถควบคุม Symbiote ได้เลยแม้แต่นิดเดียว ซึ่งนั่นก็อธิบายได้ว่าทำไมการเปลี่ยนร่างของเขาถึงดูอลังการนัก เขาสูงขึ้น ใหญ่ขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หน้าของเขาถูกครอบงำโดยปีศาจที่มีฟันแหลมคม ลิ้นยาว ที่พร้อมจะฆ่าคนได้ทุกเมื่อ

 

3.นิสัยของ Eddie Brock

จะไม่เหมือนกับในการ์ตูน Eddie Brock ในเวอร์ชั่นหนังดูเหมือนว่าเขาจะเป็นคนดีพอที่จะไม่ถูกกลืนกินด้วยความโกรธหรือความเกลียดชัง และอธิบายได้ว่าที่เขาเป็นอย่างนี้ เพราะเขาถูก Symbiote ยึดร่าง เขาได้ขอ Symbiote อย่าทำร้ายผู้คน เตือนผู้คนรอบข้างให้ระวังตัวเขาอยู่เสมอ รวมไปถึงการขอโทษเมื่อตัวเขาเองต้องจู่โจมคนอื่น

 

4.พลังของ Venom

ร่างสวมของ Venom ไม่เพียงแค่จะทำให้ร่างหลักสูงขึ้น ใหญ่ขึ้น และน่ากลัวขึ้นเท่านั้น แต่มันยังสามารถเปลี่ยนเป็นอย่างอื่นได้อีกมากมาย อย่างเช่นในตัวอย่างล่าสุดที่เราได้เห็น Symbiote สามารถเปลี่ยนร่างเป็นโล่ให้ Eddie ได้ และเรายังเห็นฉากของ Riot วายร้ายหลักเปลี่ยนแขนทั้งสองข้างเป็นดาบขนาดยักษ์และฟาดฟันคนในห้องอีกด้วย แต่ในการ์ตูน Symbiote สามารถเปลี่ยนสีเพื่อสร้างความเหมือน ความกลมกลืนยิ่งกว่าเดิมเหมือนกิ้งก่าได้อีกด้วย และในตัวหนังเรายังไม่รู้ว่า Symbiote เวอร์ชั่นนี้สามารถทำแบบนั้นได้รึเปล่า

 

 

Venom เวอร์ชั่นหนังจะแตกต่างหรือเหมือนจากเวอร์ชั่นการ์ตูนได้อีกขนาดไหน เตรียมตัวหาคำตอบได้ใน

Venom เข้าฉาย 11 ตุลาคม ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com

 

เวน่อม

  • 11 October 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / สยองขวัญ / วิทยาศาสตร์ /
  • 112 นาที
15+