HIGHLIGHT CONTENT

แม็กกี้ อาภา สวมบทคณิกาสาวสวยเป็นใบ้หูหนวกใน ผีห่าอโยธยา

  • 11,127
  • 24 เม.ย. 2015

ทั้งโหดทั้งหิน หนีฝูงผีห่าขย้ำคอยันเช้า
แม็กกี้อาภาสวมบทคณิกาสาวสวยเป็นใบ้หูหนวก
แสดงออกแค่เพียงสีหน้าแววตาล้วนๆ

 

 

เรียกได้ว่าทั้ง “ฉีกบทบาท” และ “แหกกฎ” พอสมควรเลยทีเดียว สำหรับตัวละคร “อีพลอย” คณิกาสาวใบ้หูหนวก ใน “ผีห่าอโยธยา” ภาพยนตร์แอ็คชั่นสยองขวัญเลือดสาดย้อนยุค เหนือจินตนาการที่เค้นจากไอเดียในการเขียนบท และกำกับภาพยนตร์ร่วม 2 ปีของ “คุณชายอดัม-ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล” เพราะถือได้ว่าเป็นบทบาทที่ “แม็กกี้ อาภา ภาวิไล” ต้องใช้ความสามารถทางการแสดงอย่างสูงทีเดียว ตั้งแต่เป็นตัวละครที่ไร้บทพูดตลอดทั้งเรื่อง แต่ขณะเดียวกันเป็นทั้งตัวละครที่ถูกกระทำ แสดงออกจากความรู้สึกได้เพียงผ่านแค่สีหน้า แววตา ท่าทาง เท่านั้น แต่ยังลุกขึ้นมาหาของข้างกายเป็นอาวุธ เพื่อให้รอดจากเหล่าฝูงผีห่าที่อยู่รายล้อมรอบตัว ซึ่งพร้อมจะบุกขย้ำกัดกลืนกินในทุกวินาที และที่สำคัญนี่คือภาพยนตร์ย้อนยุคเรื่องแรกเรื่องแรกในชีวิตที่สาวแม็กกี้อยากลองมานานแล้ว

 

 

“ก็รู้สึกว่าดีเหมือนกันนะคะ ที่ได้ฉีกบท ฉีกแนว อย่างเรื่องผีห่าอโยธยาเป็นแนวย้อนยุคมาในสมัยอยุธยา ซึ่งจริงๆ แล้วอยากลองเล่นพีเรียดแบบนี้มานานแล้ว ถือได้ว่าเป็นโอกาสที่ดี ความเป็นหนังผีที่เป็นแบบไทยๆ เรื่องนี้ก็น่าสนใจเพราเราต้องเล่นเป็นนางคณิกา คือเหมือนเป็นนางโลมในโรงชำเราชาย หน้าตาสะสวยแต่เป็นใบ้หูหนวก ต้องสื่อสารด้วยสายตาอย่างเดียว ข้อดีคืออีพลอยจะเป็นผู้หญิงที่ฉลาดเป็นกรด เรียนรู้ในการเอาตัวรอดได้เก่ง ช่างสังเกตทุกสิ่งทุกอย่างทุกเหตุการณ์ด้วยดวงตาล้วนๆ อย่างเดียวเลย มันเป็นอะไรที่ท้าทายแล้วก็ยาก ไม่ได้แต่งสวยอีกแล้ว ก็อาจจะมีฉากสวยนิดหน่อย นอกนั้นก็คือมอมแมมอย่างที่เห็น แล้วก็เลือดสาดเปียกโชกกันทั้งเรื่องค่ะ ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นฉากวิ่งหนีผีห่าเอาตัวรอด หนีกลัว หนีตาย หนีออกจากที่เราไม่อยากจะอยู่ และด้วยความที่เป็นหนังผี ทำให้งานนี้สาวแม็กกี้เลยต้องออกมาวิ่งหนีผีกันตั้งแต่พระอาทิตย์ตกดินไปจนถึงเช้ากันเลยทีเดียว

 

 

 “ช่วงถ่ายทำหนังผีเรื่องนี้ เหตุการณ์ทั้งหมดส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นในตอนกลางคืน เราก็เลยต้องถ่ายกันตั้งแต่เย็นค่ะ สตาร์ท 6 โมงเย็นยัน 6 โมงเช้า ก็เปลี่ยนเวลานอนเหมือนกันค่ะ กลางวันเราก็นอนไม่หลับ กลางคืนเราก็ต้องทำงาน ต้องมีสโมค วิ่งหนีผีจริงแล้วก็จะต้องเปียกมอมแมม เดี๋ยวต้องมาม็อกอัพตัวฉีดเลือด ฉีดเหงื่ออะไรกันจริงแต่ไอ้เรื่องบู๊จะมีน้อยหน่อย ไม่ต้องจับดาบโชคดีหน่อย แต่ว่าต้องเล่นยากกว่าคนอื่นในเรื่องอินเนอร์ความรู้สึก แล้วก็ประสาทสัมผัส ตา หู จมูก ปาก จะเน้นมาทางด้านนี้มากกว่า คือตัวอีพลอยก็ต้องแสดงความรู้สึกผ่านทางสายตาอย่างเดียวเลยแล้วก็ค่อนข้างที่จะต้องให้ชัดและหนักมากจะเน้นในเรื่องของอารมณ์”
เตรียมพบกับอีกหนึ่งการแสดงที่เรียกได้ว่าท้าทายสุดชีวิตของสาวแม็กกี้ในบทคณิกาสาวหน้าหวานที่ต้องเอาตัวรอดจากอุบัติผีห่ารุมกัดกลืนกินให้ได้ 14 พ.ค. ไปร่วมระทึกเลือดสาดลุ้นว่าใครจะรอดใครจะตายได้ใน “ผีห่าอโยธยา” ทุกโรงภาพยนตร์

 

 

 

 

ผีห่าอโยธยา

  • 14 May 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / สยองขวัญ /
  • 85 นาที
15+