HIGHLIGHT CONTENT

ตอนจบอีกแบบของThe Meg ฉบับดั้งเดิมในหนังสือที่หนังไม่ได้เล่า

  • 72,593
  • 27 เม.ย. 2020

 

 

 

The Meg หนังฉลามยักษ์ดึกดำบรรพ์ที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายชื่อดังชื่อว่า Meg: A Novel Of Deep Terror ซึ่งตีพิมพ์ออกมาตั้งแต่ปี 1997 ของผู้เขียน Steve Alten ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงจึงต้องมีภาคต่อเกิดขึ้นมาอีก 6 ภาค แต่ถึงแม้ทางผู้สร้างหนังจะต้องการดัดแปลงให้มีความน่าสนใจเหมือนในหนังสือมากเท่าไหร่ แต่มันก็ยังมีข้อจำกัดที่ทำไม่ได้อยู่ดี คำถามนี้จึงเกิดขึ้นจากเหล่าแฟนๆ The Meg

 

ทำไมหนัง The Meg ถึงตัดฉาก 2 ฉากสุดเจ๋งและโคตรบ้าจากในหนังสือออกไป? นี่คือคำถามที่เกิดขึ้น จากแฟนๆที่เคยอ่าน Meg เวอร์ชั่นนวนิยาย ที่พวกเขาต่างบอกว่า หนังเรื่องนี้มันทั้งเจ๋ง ทั้งน่ากลัว และฉลามก็ใหญ่มาก แต่...มันยังมีบางอย่างที่รู้สึกขาดหายไป นั่นก็คือ 2 ฉากที่โคตรบ้าและมีในหนังสือ ถ้าหาก 2 ฉากนี้ถูกใส่เพิ่มเข้ามาในหนังด้วยมันคงจะเป็นอะไรที่สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับ The Meg. แล้ว 2 ฉากที่ว่ามันคือฉากอะไรล่ะ?

 

1.ฉากเปิดกับการต่อสู้สุดพีค

ฉากเปิดของ The Meg เวอร์ชั่นหนังสือ เราจะได้เห็น T-Rex ไดโนเสาร์ขนาดยักษ์วิ่งไล่ฝูงไดโนเสาร์ตัวอื่น และพวกมันก็วิ่งหนีลงไปในน้ำ T-Rex วิ่งไล่ตามลงไปและเริ่มที่จะว่ายไม่ไหว เพราะมันไม่ได้ว่ายน้ำเก่งเหมือนไดโนเสาร์เหยื่อ แต่เมื่อดูดีๆพวกฝูงไดโนเสาร์ด้านหน้าก็หายไปแล้วอย่างไรร่องรอย ก่อนที่ตัว T-Rex เองจะโดนกินโดยฉลามยักษ์ Megalodon เลือดนองเต็มน้ำ ราชาไดโนเสาร์อย่าง T-Rex ก็กลายเป็นแค่เหยื่อตัวนึงเมื่ออยู่ในน้ำและได้พบกับราชาใต้ท้องทะเลอย่าง The Meg  

 

 

2.ฉากฆ่า Meg ตอนจบ

ทั้งในหนังและหนังสือฉากไคลเม็กซ์จะเริ่มต้นเหมือนกัน คือจะเป็นการต่อสู้เผชิญหน้ากันระหว่างฉลามยักษ์และ Jonas ทั้งคู่ปะทะกันไปมา และทั้ง 2 เวอร์ชั่นก็เริ่มที่จะไม่เหมือนกัน ถ้าเป็นในหนัง Jonas จะขับเรือดำน้ำเล็กไปผ่าท้อง The Meg และทิ่มหอกเข้าไปที่ลูกกะตา เมื่อ Meg เลือดออกมันก็ดึงดูดเหล่าฉลามมากมายเข้ามารุมกินตัวมัน แต่ถ้าในหนังสือ Jonas จะขับเรือดำน้ำเข้าไปจัดการ Meg ในท้องเลย! เขาทำลายอวัยวะจากด้านในกรีดท้องและอื่นๆที่น่าขยะแขยงอีกมากมายจนมันตายลงในที่สุด

 

 

 

เรียบเรียงจาก: https://www.slashfilm.com

 

เม็ก โคตรหลามพันล้านปี

  • 09 August 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / สยองขวัญ / วิทยาศาสตร์ /
  • 114 นาที
15+